x close

อยากเป็นสาวตัวเล็ก ขอหมอผ่าตัดกระดูก บอก 166 ซม. สูงไป อยากเตี้ยลง 7 ซม.

          หมอกุมขมับ สาวขอผ่าตัดกระดูก ลดความสูง 7 เซนติเมตร จากเดิม 166 เซนติเมตร อยากเตี้ยลง เหลือ 159 เซนติเมตร 

หมอผ่าตัดกระดูก
ภาพจาก 163.com

          เมื่อพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอกของสาว ๆ ไม่เพียงแค่ความสวย ยังมีเรื่องของความสูงที่ดึงดูดสายตาของผู้คน สาวหลายคนมีปัญหาอยากสูง แต่ก็ไม่สามารถศัลยกรรมได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกับการเสริมความงามส่วนอื่น ๆ แต่สาวรายนี้ตรงกันข้าม เธออยากเตี้ยลง จนถึงขั้นไปขอความช่วยเหลือกับหมออย่างจริงจัง  

          เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 เว็บไซต์ 163.com เผยว่า นักศึกษาสาวรายหนึ่งตั้งใจเข้าไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อปรึกษาเรื่องผ่าตัดกระดูก เธอมีสีหน้าท่าทางร้อนใจมาก ดูเครียดและเป็นกังวลเหมือนว่าจะเป็นกรณีเร่งด่วน ทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งจึงได้อนุญาตให้เธอเข้ารับการตรวจร่างกาย


คนไข้
ภาพจาก 163.com

          ทว่าภายหลังจากที่หมอได้ยินข้อมูลจากของนักศึกษาสาวทำให้เขาต้องตกใจไม่น้อย เมื่อเธอต้องการที่จะผ่าตัดกระดูกเพื่อลดความสูง จากแต่เดิมที่สูง 166 เซนติเมตร ต้องการลดให้เตี้ยลง 7 เซนติเมตร เหลือเพียง 159 เซนติเมตร

          ทางหมอพยายามใจเย็นและถามนักศึกษาสาวถึงเหตุผลว่า เธอมีความจำเป็นอะไรถึงต้องการจะผ่าตัดลดส่วนสูง โดยชี้ว่าความสูง 166 เซนติเมตร เป็นความสูงปกติทั่วไป ไม่เป็นปัญหากับการใช้ชีวิตและไม่ส่งผลต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

          นักศึกษาสาวเริ่มมีอาการไม่พอใจ บอกกลับมาว่า "เพราะฉันชอบผู้หญิงตัวเตี้ยมากกว่านี้ รอบตัวฉันก็มีแต่คนเตี้ย ฉันรู้สึกแปลกแยกมาก และฉันก็คิดว่าคนที่เตี้ยกว่า ดูดีกว่า พ่อของฉัน แม่ของฉันก็ด้วย พวกเขาก็คิดอย่างนั้น 159 เซนติเมตร กำลังพอดี"

หมอผ่าตัดกระดูก
ภาพจาก 163.com

          ภายหลังจากได้ทราบเหตุผลที่แท้จริง ดูเหมือนจะยิ่งทำให้หมอโกรธ บอกกับนักศึกษาสาวว่า "อย่าทำให้มันเป็นปัญหาเลย"  

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกถ่ายขึ้นภายในห้องตรวจของทางโรงพยาบาล ก่อนจะถูกแชร์ไปในสื่อออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ร่วมวิพากษ์วิจารณ์ความคิดที่แปลกประหลาดของนักศึกษาสาว

          คอมเมนต์จากชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวว่า "ฉันเคยได้ยินแต่คนอยากจะเพิ่มความสูง ไม่เคยเห็นใครไปปรึกษาแพทย์ว่าอยากจะเตี้ยลงเลย เธอประหลาดมากจริง ๆ"

ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com, sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยากเป็นสาวตัวเล็ก ขอหมอผ่าตัดกระดูก บอก 166 ซม. สูงไป อยากเตี้ยลง 7 ซม. อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2565 เวลา 17:49:24 12,792 อ่าน
TOP