x close

ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขอหมอกระต่ายอโหสิ - เผยสาเหตุตรวจตาหลังชนเสร็จ จากนี้ขอเป็น ตร. ต่อ

          ส.ต.ต. นรวิชญ์ สึกแล้ว หลังจากวางดอกไม้จันทน์ในพิธีพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่าย รับ ขอให้ไปสู่สุคติ เป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ยอมรับผิดทุกอย่าง เตรียมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ด้านพ่อ เผย หลังจากนี้ขอถือศีลอีก 3 วันต่อ

หมอกระต่าย
ภาพจาก UCSF

          จากกรณีที่ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เสียชีวิตจากการถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย ซึ่งภายหลังก็มีการบวชพร้อม ร.ต.ต. นิคม บัวดก บิดา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ตาย

          อ่านข่าว : พ่อหมอกระต่าย ขอสานต่องานลูกสาว รับยังโกรธแต่อโหสิฯ ให้ - นรวิชญ์ ร่วมวางดอกไม้จันทน์

หมอกระต่าย

          ล่าสุด วันที่ 27 มกราคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (26 มกราคม 2565) มีพิธีพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่าย ซึ่งพระนรวิชญ์และพระพ่อ จะเดินทางมาร่วมพิธีทั้งผ้าเหลือง เมื่อเสร็จพิธี ก็มีการลาสิกขาในวันนั้น

          ทั้งนี้ ในเวลา 12.40 น. เป็นช่วงเวลาก่อนพิธีต่าง ๆ มีตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นาย เดินเข้าไปบริเวณกุฏิวัดปริวาสราชสงคราม แล้วมีตำรวจนายหนึ่งถือถุงพลาสติกคล้ายชุดสีขาว จากนั้นก็มีพระนรวิชญ์และพระพ่อออกมาจากกุฏิ นั่งรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน 7 กอ 7483 กรุงเทพมหานคร เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่าย

          ระหว่างเดินทางมาขึ้นรถ พระนรวิชญ์ตอบคำถามสื่อเรื่องการถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม 2 ข้อหาว่า ตนพร้อมรับผิดทุกข้อกล่าวหา เตรียมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่เมื่อเสร็จพิธีวันนี้จะกลับมาสึกที่วัด แล้วยังคงนุ่งขาวห่มขาวก่อน ยังไม่รู้ว่ากี่วัน


          นอกจากนี้ พระนรวิชญ์ตอบเรื่องการจะไปตรวจตาหลังเกิดเหตุว่า ตอนนั้นกู้ภัยจะพาไปตรวจร่างกายหลังเกิดเหตุ ไม่ทราบจริง ๆ ว่า หมอที่จะต้องตรวจคือหมอกระต่าย ตอนนี้อาการตาดีขึ้นแล้ว จากนั้นพระนรวิชญ์ก็ขึ้นรถเดินทางไปยังวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน) ต่อไป

พระนรวิชญ์ - พระพ่อ วางดอกไม้จันทน์หมอกระต่าย ไม่มีการคุยกับครอบครัวคนตาย


หมอกระต่าย

          ต่อมาเวลา 14.07 น. พระนรวิชญ์และพระพ่อ เข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่าย โดยอยู่ภายนอกศาลา มีการนั่งก้มหน้าสงบนิ่ง ตอนที่ขึ้นเมรุก็มีท่าทีสำรวม ร่วมวางดอกไม้จันทน์เพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปของหมอกระต่าย เสร็จพิธี ก็เดินทางออกจากวัดทันที เพื่อไปลาสิกขาที่วัดปริวาสราชสงคราม ไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวหมอกระต่าย อีกทั้งสีหน้าพระนรวิชญ์ ยังคงมีความเครียด

2 พ่อลูกทำพิธีสึก หลังจากนี้ขอถือศีลต่อ


หมอกระต่าย


          เวลา 14.30 น. ขณะที่ทำพิธีลาสึก พระนรวิชญ์กล่าวว่า หลังจากนี้จะขอตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวถือศีล เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต โดยยังไม่สามารถกำหนดได้ว่า จะถือศีลนานเท่าใด อยู่ระหว่างการหารือกับพระอาจารย์อีกครั้ง

          ส่วนพระพ่อ กล่าวว่า หลังจากวางดอกไม้จันทน์ รู้สึกดีขึ้น แต่ยังคงหนักใจอยู่หลายเรื่อง หลังจากสึก ยังไม่รู้ว่าจะไปปฏิบัติธรรมที่ไหนต่อ รู้สึกห่วงลูกมาก รู้สึกทุกข์ใจที่สภาพจิตใจของลูกยังไม่ค่อยดี

          จากนั้น พระทั้งสองก็เข้าไปในกุฏิ ทำพิธีลาสิกขา เปล่งวาจาสึกกับพระครูรูปหนึ่ง มีพระสงฆ์ 9 รูปร่วมสวดชยันโต ระหว่างนั้น พระพ่อมีอาการตัวสั่น น้ำตาคลอ ตลอดระยะเวลาการทำพิธี เมื่อมีการถอดจีวรออก เปลี่ยนเป็นชุดขาว พระผู้ใหญ่ก็ให้โอวาทมีใจความสำคัญว่า หลังจากนี้ขอให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดี


          หลังจากลาสิกขา เวลา 16.00 น. ส.ต.ต. นรวิชญ์ และ ร.ต.ต. นิคม เดินทางออกจากกุฏิไปยังที่พัก มีเพื่อนตำรวจมารอรับ โดย ร.ต.ต. นิคม กล่าวว่า หลังจากนี้จะกลับบ้านไปถือศีล 5 ที่้บ้านอีก 3 วัน ส่วนกระบวนการของคดี ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ในฐานะคนเป็นพ่อ ก็ให้กำลังใจลูกให้สู้ ๆ ส่วนจะสู้ขนาดไหนก็แล้วแต่เขา ช่วงนี้เขาน่าจะหนักอยู่

ส.ต.ต. นรวิชญ์ เผยความในใจ ตอนวางดอกไม้จันทน์ ขอให้อโหสิกรรม ขอให้เป็นนางฟ้าบนสวรรค์


หมอกระต่าย

          ขณะที่ ส.ต.ต. นรวิชญ์ กล่าวว่า รู้สึกผิดทุกอย่างและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น สึกเสร็จจะเข้ากระบวนการยุติธรรม ตอนไปวางดอกไม้จันทน์ก็ขอให้พี่เขาไปสู่สุคติ ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ขอให้อโหสิกรรมให้ด้วย ส่วนเรื่องครอบครัวหมอกระต่าย ตนยังไม่ได้คุยกับทางนั้น

          ส่วนเรื่องรถจักรยานยนต์ ยืนยันว่ามีเอกสารรับรองทุกอย่างว่าซื้อมาถูกต้อง ไม่ผิดกฎหมาย ส่วนเรื่องตรวจตาหลังเกิดเหตุที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเพราะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพาไปทำแผล เพราะตาข้างขวาบวม แต่ตนไม่รู้ว่า หมอกระต่ายจะเป็นคนที่ต้องตรวจตาตามใบนัด อาการบาดเจ็บอื่น ๆ ยังคงเจ็บแขนและซี่โครงขวา

          สุดท้าย ขอโทษกับครอบครัวหมอกระต่ายในทุก ๆ อย่าง ที่บวชเพราะต้องการอุทิศส่วนกุศลให้หมอกระต่าย และที่สึกก็ไม่ได้มีแรงกดดันจากใคร เพียงแค่ครบ 3 วันตามที่กำหนดเท่านั้น


          ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามตรง ๆ ว่า หลังเกิดเรื่องยังอยากเป็นตำรวจอยู่ไหม ส.ต.ต. นรวิชญ์ กล่าวว่า ก็ยังอยากเป็นอยู่
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขอหมอกระต่ายอโหสิ - เผยสาเหตุตรวจตาหลังชนเสร็จ จากนี้ขอเป็น ตร. ต่อ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2565 เวลา 18:59:16 17,661 อ่าน
TOP