x close

รู้จัก ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ เจ้าชายบรูไน นักเตะรวยสุดในโลก ผู้เล่นใหม่ทีม ชลบุรี เอฟซี


           ทำความรู้จัก ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ เจ้าชายบรูไน นักเตะรวยที่สุดในโลก กลายเป็นผู้เล่นให้ทีม ชลบุรี เอฟซี ขอใช้ฝีเท้าพิสูจน์ตัวเอง อย่ามองว่าเป็นหลานกษัตริย์ เบื้องหลังใช้ชีวิตสุดเรียบง่าย

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก instagram fjefrib

           กลายเป็นการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ที่สร้างความฮือฮาให้กับฟุตบอลไทยลีก 2021-22 อย่างมาก สำหรับ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ นักเตะวัย 23 ปี ผู้เล่นตำแหน่งปีกซ้าย ตกลงเข้ามาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2 โดยสวมเสื้อหมายเลข 11 และกำลังโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้

           จากแมตช์ไทยลีก เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0  ฟาอิก โบลเกียห์ ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวจริงเป็นเกมแรก และยังสามารถทำแอสซิสต์ตั้งแต่นาทีที่ 25 จนถูกยกให้เป็นคว้าตำแหน่ง "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ของทีม ฉลามชล ในเกมนี้ไปครอง ชนิดได้ใจแฟนบอลไปเต็ม ๆ


ดีกรีไม่ธรรมดา เพราะคือ นักเตะที่รวยที่สุดในโลก


           นอกจากเรื่องฝีเท้าแล้ว หนึ่งในเหตุผลที่ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ได้รับความสนใจจากแฟนบอลอย่างมาก เนื่องจากโปรไฟล์ของเขาจริง ๆ แล้วคือ หลานของกษัตริย์บรูไน เนื่องจากมีฐานะบุตรของเจ้าชายเจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็กของสุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ซึ่งถูกสื่อต่างประเทศจัดอันดับให้เป็นนักเตะร่ำรวยที่สุดของโลก (จากการจัดอันดับของ Marca เมื่อปี 2019) ที่มีทรัพย์สินราว 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 6 แสนล้านบาท)

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก instagram fjefrib

ความหลงใหลในกีฬาฟุตบอล


           สำหรับ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ ในวัย 23 ปี ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีแววดีมาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง เคยผ่านการค้าแข้งในระดับเยาวชนกับทั้ง เอเอฟซี นิวเบอร์รี่, เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และ คลับสปอร์ต มาริติโม่ ก่อนจะย้ายมาซบ ชลบุรี เอฟซี ในฤดูกาลล่าสุด ส่วนการรับใช้ทีมชาติ ผ่านการติดทีมชาติบรูไน ชุดใหญ่ มาแล้ว 6 นัด

           เจ้าตัวเปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี เนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่น จึงไม่ค่อยได้แสดงให้คนเห็นว่าสามารถทำอะไรในสนามได้บ้าง ดังนั้น จึงต้องคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเลือกทีมใหม่ เพื่อมั่นใจว่าจะได้ลงเล่นมากขึ้นจริง ๆ หลังจากปรึกษากับทีมโค้ชชลบุรี จึงรู้สึกมั่นใจว่าการมาที่นี่จะช่วยมีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ และหวังว่าจะเข้ามาช่วยทีมให้เก็บชัยชนะมากขึ้นเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้


ไม่อยากให้มองว่าคือหลานกษัตริย์ หรือเป็นคนร่ำรวย


           ถึงแม้จะมีชื่อเสียงและทรัพย์สินจำนวนมาก แต่เหตุผลที่มาเล่นฟุตบอลเป็นเพราะความหลงใหลในกีฬาชนิดนี้ล้วน ๆ โดย ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี เคยตอบคำถามเรื่องค่าเหนื่อยของ เจ้าชายฟาอิก แม้จะไม่สามารถระบุได้ตรง ๆ แต่บอกได้ว่า รับเงินเดือนน้อยกว่านักเตะไทยบางคนด้วยซ้ำ ยืนยันว่า ฟาอิก มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ต้องการสิทธิพิเศษอะไรที่มากไปกว่านักฟุตบอลอาชีพคนหนึ่งที่จะได้รับ ขออยู่แบบง่าย ๆ ไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่มาดูแลอะไรมาก วันธรรมดามาซ้อมกับทีมปกติ ส่วนสุดสัปดาห์ช่วงวันหยุดจะมีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตบรูไน มารับตัวไปทานข้าวและสนทนากันบ้าง

           หลังเกมชนะขอนแก่น ยูไนเต็ด คุณศศิศ กล่าวถึงแนวรุกชาวบรูไนรายนี้ว่า ความคาดหวังนั้น สโมสรคว้าตัวเขามาเพื่อฟุตบอล 100% เราคุยกันเรื่องนี้มาตั้ง 2 ปีกว่า ๆ ตอนพักเลกแรก เราก็ติดต่อเขาไปอีกที ตัวเขาก็ชัดเจนว่า อย่ามองเขาเป็นหลานกษัตริย์ อย่ามองว่าเขาเป็นคนร่ำรวย ให้มองเขาเป็นสามัญชน เป็นนักเตะคนหนึ่ง เขาจะพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักฟุตบอล ว่าเขาไม่ได้มีอภิสิทธิ์ร่ำรวยอะไร เขาก็ใช้ชีวิตปกติ


เหตุผลที่หลงรักชีวิตเรียบง่าย


           นอกจากนี้ คุณศศิศ ยังเคยชวน ฟาอิก มาถ่ายคลิปลงช่องยูทูบ เป็นการพาไปพักผ่อนคุยกับสบาย ๆ ซื้ออาหารทะเลในตลาดอ่างศิลา ชลบุรี ก่อนจะมีการร่วมวงกันกินอาหารซีฟู้ด ซึ่งฟาอิกได้อาสาทำอาหารเองอีกด้วย ช่วงหนึ่งเล่าว่า ด้วยอาชีพนักฟุตบอลนั้นทำให้ไม่ค่อยได้กลับประเทศบ้านเกิด เฉลี่ยปีหนึ่งจะกลับแค่ 1 ครั้ง แต่ที่ผ่านมาตอนอยู่บรูไนก็มักจะออกไปตลาด หรือซื้อของเองบ่อยครั้ง โดยเป็นการไปแบบง่าย ๆ ไม่ได้ถือตัวอะไร โดยมาอยู่ที่ไทยก็อยากแค่มาเตะบอล ไม่ได้ต้องการบอดี้การ์ด หรือใช้ชีวิตหรูหรา มีซูเปอร์คาร์ มีบ้านหลังใหญ่ มองว่าไม่จำเป็น เพราะอยากจะโฟกัสแค่เรื่องฟุตบอลแค่อย่างเดียว ซึ่งเขาก็ไม่ได้ต้องพูดคุยอะไรกับสถานทูตบ่อย เพราะก็ไม่ได้ทำอะไรนอกเหนือจากเรื่องอาชีพนักฟุตบอล และครอบครัวก็เข้าใจในสิ่งที่เขาทำเป็นอย่างดี

           งานนี้เรียกว่า ยิ่งรู้จักยิ่งเข้าใจถึงชีวิตที่เรียบง่าย รวมทั้งความมุ่งมั่นใจการลงสนามในฐานะนักฟุตบอลของ ฟาอิก ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่อยากเห็นผลงานของเขา สามารถติดตามได้จากทีม ชลบุรี เอฟซี ทั้งจากแมตช์แข่งขันและช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ของทางทีมฉลามชลได้เลย

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก instagram fjefrib

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก ยูทูบ Chonburi FC Official

เจ้าชายบรูไน ร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี
ภาพจาก instagram fjefrib

ขอบคุณข้อมูลจาก Marca, แนวหน้า, Chonburi FC Official, Chonburi FC Official, ยูทูบ สุขศศิศ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ เจ้าชายบรูไน นักเตะรวยสุดในโลก ผู้เล่นใหม่ทีม ชลบุรี เอฟซี อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2565 เวลา 14:34:52 63,666 อ่าน
TOP