x close

ทหารเรือ เมาป่วนสนามบินหาดใหญ่ แอบอ้างเป็นองครักษ์ มีระเบิด-เจอตั้งสอบแล้ว



           เผยคลิปทหารเรือเมากร่าง ป่วนสนามบินหาดใหญ่ ลั่นมีระเบิด ตักเตือนกลับเถียง ไล่ไปเปลี่ยนกฎ ชี้เคลียร์นายกฯ ได้ ระบุเป็นองครักษ์ เจอ จนท. ไม่ให้ขึ้นบิน เสียงอ่อยยกมือไหว้ บอกต้องไปหาเมีย


          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus เผยคลิปเหตุการณ์ที่ชายหัวเกรียน ใส่เสื้อสีฟ้า พูดจาคล้ายคนเมากำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ บริเวณจุดตรวจค้นท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาตักเตือนหลังกล่าวคำว่า "มีระเบิด" ซึ่งเป็นคำต้องห้ามในสนามบิน แต่เจ้าตัวถามกลับว่า "ถ้ามีจริงแล้วบอกว่าไม่มีจะเป็นยังไง ผมหวังดีนะ รู้ไหมผมหวังดีขนาดไหน คุณต้องตรวจสอบให้ได้ว่ามันคืออะไร"


          เมื่อเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่ามีขั้นตอนการตรวจสอบอยู่แล้ว ผู้โดยสารห้ามพูดคำว่ามีระเบิด เพราะเป็นคำต้องห้ามชายคนดังกล่าว ระบุว่า "อันนี้คุณต้องไปเปลี่ยนกฎมาเลย เดี๋ยวเคลียร์กับนายกฯ ให้" เมื่อย้ำว่ามันเป็นกฎ เจ้าตัวถามว่า "ใครเป็นคนกำหนด แล้วเขาขึ้นตรงกับใคร คุณรู้ไหม ผมไม่ได้เมา ผมพูดความจริง ในเมื่อผมต้องการตรวจสอบ ผมแกล้งเจ้าหน้าที่ต้องเช็กได้สิ" ลักษณะพูดจาวกไปวนมา และถามว่ารู้หรือเปล่าผมคือใคร ผมคือใครรู้มั้ย ? ให้เรียกหัวหน้ามาคุย

          จากนั้นหัวหน้าได้เข้ามาคุย โดยชายคนดังกล่าว อ้างว่าที่พูดเรื่องระเบิดเพราะต้องการทดสอบ แต่ถูกถามกลับว่า ทดสอบใคร พูดได้หรือ พูดทำไม และมาจากไหน ชายในคลิปตอบว่า "ผมเป็นองครักษ์" แต่ถูกถามกลับว่า องครักษ์คนไหน แสดงบัตรมา พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่สนามบินถ่ายวิดีโอคลิปไว้เป็นหลักฐาน พูดเพื่ออะไร ไม่ต้องบินวันนี้ ไปโรงพัก ชายคนดังกล่าวจึงเริ่มเสียงอ่อน พยายามอ้างไม่แสดงบัตรแล้วบอกว่าผมขอโทษด้วย อ้างว่ามีงานพิเศษ พร้อมกับยกมือไหว้ ก่อนจะบอกว่าเมียผมรออยู่

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่อง เห็นชัดว่าสภาพไม่พร้อม ถามว่าทหารเรือใช่ไหม ตอบว่าใช่ รุ่น 43 พร้อมกับจะก้มกราบ บอกว่า ตบได้เลยครับ ถามว่าทำงานที่ไหน ชายคนดังกล่าวตอบว่า พระราชวังเดิม โดยทางสนามบินยืนยันให้ไปคุยที่โรงพัก ขอโทษตอนนี้มันสายไปแล้ว ก่อนจะให้เก็บของแล้วไปสถานีตำรวจทันที

ทหารเรือเมาป่วนสนามบิน ขู่มีระเบิด

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบชายคนดังกล่าวคือทหารสังกัดกรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ ยศ "พ.จ.อ." ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเตรียมเข้าปฏิบัติงาน โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า มีอาการมึนเมาจริง ไม่ทราบว่าการพูดจาดังกล่าวจะผิดกฎการบิน

          ล่าสุด พล.ร.ท. ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ชั้นยศพันจ่าเอก กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตัวให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดในโอกาสแรก รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

          กองทัพเรือ ต้องขออภัยกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานทุกท่านที่กำลังพลของกองทัพเรือคนดังกล่าว กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติและตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งของประชาชน ดังนั้น จึงขอให้เชื่อมั่นในกองทัพเรือว่าจะต้องลงโทษข้าราชการที่กระทำความผิดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารเรือ เมาป่วนสนามบินหาดใหญ่ แอบอ้างเป็นองครักษ์ มีระเบิด-เจอตั้งสอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2565 เวลา 10:23:56 17,076 อ่าน
TOP