x close

สาวเก็บเงินได้ 10,000 กลับมีดราม่ากับวัด จนต้องยืนรอเจ้าของเอง ไว้ใจใครไม่ได้เลย


          เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ในวัด มีเงินหลักหมื่น พอเอาไปให้วัดช่วยประกาศ กลับมีดราม่า ทำให้ต้องยืนรอตามหาเจ้าของไปพร้อมกัน สุดท้ายเรื่องจบลงด้วยดี

เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก TikTok @guidepoo

          วันที่ 28 มกราคม 2565 TikTok @guidepoo ของคุณปู เจ้าของเรื่องคุณแม่ติดส้วม 2 โถใน 1 ห้องน้ำ มีการเล่าประสบการณ์การไปทำบุญที่วัดพระธาตุลำปางหลวง พร้อมกับคุณแม่ ระหว่างที่เดินอยู่ในวัด ก็เก็บกระเป๋าตังค์ที่ตกอยู่บนพื้นได้ ข้างในมีเงินประมาณ 10,000 บาท ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นของใคร

          โชคดีที่ข้างในมีบัตรประชาชนของเจ้าของกระเป๋า พบว่า เจ้าของชื่อนางสงัด จึงเดินไปยังประชาสัมพันธ์ของวัดเพื่อให้ประกาศตามหาเจ้าของ แต่ก็ไม่คิดว่า จะมามีดราม่ากับทางวัดได้

เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก TikTok @guidepoo

          คุณปูแจ้งว่า ตนเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ต้องการให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ ชื่อนางสงัด ทางโฆษก ซึ่งเป็นคุณตาแก่ ๆ กลับพูดห้วน ๆ ว่า "เอามาไว้ตรงนี้ก่อน แล้วผมจะประกาศ เอามานี่เลย มาเจอที่วัดก็ต้องเอาไว้ที่วัดแหละ"

          เมื่อฝั่งคุณปูได้ยินแบบนี้ ก็รู้สึกโมโห ทำไมอีกฝ่ายต้องพูดห้วน ๆ เหมือนหาเรื่องด้วย ทั้งที่เธอเป็นคนเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ แต่ก็ส่งกระเป๋าสตางค์ให้ ส่วนโฆษกก็บอกว่า "เอาบัตรประชาชนมาด้วย"

เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก TikTok @guidepoo

          แม่คุณปู พอได้ยินแบบนี้ เริ่มไม่พอใจ เอามือไปกระชากกระเป๋าสตางค์คืน หวังเอาไปให้ตำรวจแทน ไม่ขอให้วัดช่วยแล้ว พูดจาไม่ดี ราวกับว่าพวกเธอไปขโมยเงินมา ส่วนคุณปูก็เบรกแม่ บอกว่า ให้เขาประกาศตรงนี้ พร้อมกันนั้น โฆษกก็บอกว่า เขาไม่ได้พูดจาไม่ดี ไม่ได้ว่าอะไรเลย

          จากนั้น โฆษกก็ประกาศตามหาเจ้าของเงิน ซึ่งทางคุณปูก็ยืนรออยู่ด้วย ไม่ได้ไปไหน เพราะไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่ ถ้าหากเป็นคนอื่น ส่งกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่ก็ออกไปทำอย่างอื่นแล้ว จนสุดท้ายเจ้าของเงินตัวจริงเดินทางมารับของคืน กลับพบว่า เป็นหญิงชราที่แทบจะเดินไม่ไหวแล้ว เรื่องราวนี้จบลงด้วยดี แม้ตอนต้นเรื่องจะมีดราม่าก็ตาม

เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก TikTok @guidepoo

เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก TikTok @guidepoo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเก็บเงินได้ 10,000 กลับมีดราม่ากับวัด จนต้องยืนรอเจ้าของเอง ไว้ใจใครไม่ได้เลย โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2565 เวลา 10:17:14 17,990 อ่าน
TOP