x close

โคโยตี้เขาใหญ่ เต้นยั่วกลางอุทยานแห่งชาติ ไม่อายป่าอายเขา พีคเบื้องหลังคือ หัวหน้าจัดเอง !


          ดราม่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่ มีโคโยตี้เต้นยั่วกลางป่า เปิดเพลงเสียงดัง ชาวบ้านคาใจ กฎข้อห้ามต่าง ๆ ทำไมทำเอง ก่อนที่ล่าสุด จะมีการสั่งเด้งหัวหน้าอุทยานแล้ว หลังยอมรับตรง ๆ ว่า เป็นคนสั่งจัดงานเลี้ยง

โคโยตี้เขาใหญ่

          วันที่ 28 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว มีการโพสต์ภาพงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง ซึ่งมีเวทีใหญ่ตั้งตระหง่าน มีโคโยตี้สวมบิกินี่เต้นอยู่บนเวที เปิดเพลงเสียงดัง ขณะที่ด้านล่างก็มีชายหญิงยืนดู 20-30 คน บรรยากาศค่อนข้างสนุกสนาน

          ส่วนคำบรรยายภาพ ทางเพจระบุว่า เป็นภาพงานเลี้ยงที่จัดขึ้นในอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่อุทยานได้สังสรรค์กันเองกลางป่า สร้างความผ่อนคลาย แต่ว่าการที่ทำแบบนี้ถือว่า ทำผิดกฎหมาย ผิดข้อห้ามอย่างชัดเจน ทั้งที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้เป็นคนที่ต้องประพฤติตามกฎแท้ ๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงด้วย

โคโยตี้เขาใหญ่

          เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ให้การว่า งานเลี้ยงนี้มีการสั่งห้ามถ่ายคลิป ถ่ายรูปลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมถึงห้ามไลฟ์ดนตรีด้วย นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งไกด์นำเที่ยวด้วยว่า ห้ามนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปส่องสัตว์ช่วงค่ำของวันที่ 25-26 มกราคม อย่างเด็ดขาด ทำให้ชาวบ้านสงสัยว่าทำไมห้ามทำ แต่ทุกอย่างก็เคลียร์ชัดเจนเมื่อมีคนมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงอยากตั้งคำถามถึงเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมถึงละเมิดกฎซะเอง ทั้งห้ามดื่มสุราในเขตอุทยาน ห้ามส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่า

          นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกมาชี้แจงว่า เรื่องนี้คือความจริง จัดที่หน้าค่ายสุรัชวดี และตนเป็นคนที่ให้จัดงานเลี้ยงนี้เอง เพราะเป็นงานที่จัดขึ้นทุก ๆ ปี ส่วนในช่วงเช้าวันนั้นก็มีการบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ความผิดนี้ขอรับไว้คนเดียว

โคโยตี้เขาใหญ่

สั่งเด้งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว

          นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีคำสั่งย้ายหัวหน้าอุทยานเขาใหญ่เป็นการด่วน ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง คดีนี้ อาจจะมีความผิดทั้งใน พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

          ขณะเดียวกัน อธิบดีกรมอุทยาน จะแต่งตั้งนายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ทำหน้าที่รักษาราชการแทน ยืนยันว่า จะมีการตรวจสอบและลงโทษโดยไม่ละเว้น

โคโยตี้เขาใหญ่

โคโยตี้เขาใหญ่

โคโยตี้เขาใหญ่

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคโยตี้เขาใหญ่ เต้นยั่วกลางอุทยานแห่งชาติ ไม่อายป่าอายเขา พีคเบื้องหลังคือ หัวหน้าจัดเอง ! อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2565 เวลา 16:10:24 29,919 อ่าน
TOP