x close

ตำรวจยืนอึ้ง ชายขับรถมา 70 ปี ไม่เคยมีใบขับขี่ ขับมาตั้งแต่อายุ 12 รอดใบสั่งมาได้ไง !


          ตำรวจอังกฤษแชร์เรื่องอึ้ง ชายรายหนึ่งขับรถมานาน 70 ปี ไม่เคยมีใบขับขี่ ขับมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ไม่เคยโดนเรียก รอดมาได้อย่างไร 


          วันที่ 28 มกราคม 2565 เว็บไซต์บีบีซี เผยเรื่องราวจากชวนอึ้งตำรวจหน่วยลาดตระเวนในเขตบูลเวลล์ เมืองนอตติงแฮม ของอังกฤษ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ขณะลงพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุก เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรถของชายรายหนึ่ง เป็นรถยนต์ Mini One สีน้ำเงินที่บริเวณใกล้กับซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง ก่อนจะพบเรื่องประหลาดใจอย่างที่ไม่คาดคิด 

          เจ้าหน้าที่เผยว่า ชายรายดังกล่าวเกิดในปี 1938 (พ.ศ. 2481) เขาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่มานานถึง 70 ปี ขับมาตั้งแต่อายุ 12 ปี และเขาก็ไม่ได้ทำประกันภัย แต่ไม่เคยโดนตำรวจเรียกตรวจ หรือทำผิดกฎหมายจนโดนใบสั่ง นอกจากนี้เขายังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุทางถนนเลยสักครั้งเดียว   

          ทีมตำรวจกล่าวใน เฟซบุ๊ก Bulwell, Rise Park and Highbury Vale Police ระบุว่า "โชคดีที่เขาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ ไม่เคยทำให้ใครได้รับบาดเจ็บ และไม่เคยขับรถชนใครได้รับความเสียหาย ทั้ง ๆ เขาก็ไม่ได้ทำประกันภัยด้วย"

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยว่า มีการดำเนินคดีใดกับทางชายรายนี้ แต่ได้ฝากถึงผู้ที่ใช้รถคนอื่น ๆ ให้มั่นใจว่ามีเอกสารเกี่ยวกับการขับขี่และรถยนต์ทุกอย่างอย่างถูกต้อง เพราะไม่เช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่จะตามไปพบได้ในไม่ช้า...

ขอบคุณข้อมูลจาก , เฟซบุ๊ก Bulwell, Rise Park and Highbury Vale Police



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยืนอึ้ง ชายขับรถมา 70 ปี ไม่เคยมีใบขับขี่ ขับมาตั้งแต่อายุ 12 รอดใบสั่งมาได้ไง ! โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2565 เวลา 10:10:31 10,392 อ่าน
TOP