x close

คลิปลูกมหาเศรษฐี เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ไม่ยอมจนเป็นดราม่า เผย รวยแล้วทำไมไม่จ่าย ?


          ลูกหมอสุนิล เจ้าของคลินิกดัง โดนฤทธิ์มาเฟียแท็กซี่ภูเก็ต รีดเงิน 600 บาท พอหลุดปากว่า โกงกันนี่ เดือดเลย หลังจากนั้นก็เรียกตำรวจ สุดพีค ตำรวจไม่กล้าเรียกคู่กรณีไปโรงพักด้วย ไม่คิดเลยว่าจะโดนกับตัว สุดท้ายคอมเมนต์จากคนภูเก็ตเดือด กลับมองว่า นักท่องเที่ยวแหละผิด เจอแบบนี้งงสิ

เฆวินทร์ พล

          ปัญหาหนึ่งที่เป็นปัญหารากลึกอยู่ในวงการการท่องเที่ยวไทย คือการคิดค่าโดยสารเกินราคา ซึ่งชาวต่างชาติที่มาไทยหลายคนมักจะเจอกับปัญหานี้ แต่ถึงกระนั้น ดูเหมือนว่าแม้กระทั่งคนไทยเอง ก็ไม่รอดจากปัญหานี้ซะแล้ว

          วันที่ 30 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก Kevin Phol ของนายเฆวินทร์ พล ลูกชายของ ดร.สุนิล พล หรือหมอสุนิล เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทอลคลินิก มีการโพสต์เล่าเรื่องราวการเจอแท็กซี่ภูเก็ต โขกราคาค่าโดยสาร 600 บาท แต่ไม่ยอมจ่าย จนได้ฟาดกับมาเฟียแท็กซี่กันซึ่งหน้า

แท็กซี่ภูเก็ตรีดเงิน

          จุดเริ่มต้นเรื่องคือ คุณเฆวินทร์ เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านหนึ่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต เมื่อรับประทานเสร็จ ก็กดเรียกแท็กซี่ Bolt ให้มารับในราคา 168 บาทเพื่อกลับที่พัก แต่ว่าทางคนขับรถโทรศัพท์มาบอกว่า ช่วยกดยกเลิกให้ด้วยเนื่องจากไม่เห็นโลเกชั่น อีกทั้งร้านนี้ก็เข้าไปรับไม่ได้ ไม่อยากมีปัญหากับเจ้าถิ่น เจอแบบนี้หลายร้านมาก รวมถึง Grab ก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน

          ทางคุณเฆวินทร์ก็เข้าใจ จึงตัดสินใจเรียกแท็กซี่หน้าร้าน ปรากฏว่า เจอเรียกราคา 600 บาท เจอแบบนี้อึ้งเลย ทำให้นายเฆวินทร์ หลุดปากไปว่า "พักก่อน แบบนี้โกง"

          ทันทีที่พูดจบประโยคนี้ แท็กซี่โมโหทันที โวยวายเป็นการใหญ่ มีการชูนิ้วกลางใส่ ชี้หน้าทั้งคุณเฆวินทร์และแฟน พูดว่า "กูแท็กซี่ภูเก็ต ไอ้เหี้ยนี่หาว่ากูโกง ราคาแท็กซี่ 600 บาท..." พูดโดยที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด 19

          เมื่อคุณเฆวินทร์ เห็นสภาพแบบนี้ จึงเข้าใจทันทีว่าทำไมเรียกแกร็บหรือ Bolt แล้วถึงไม่มมา ดังนั้นคุณเฆวินทร์จึงโทรศัพท์หาตำรวจ แท็กซี่ก็ขู่ว่า เรียกมาเลย ตำรวจก็พวกเดียวกัน พอตำรวจมาถึง ก็พาตนไปแจ้งความ แต่ไม่เรียกคู่กรณีไปด้วย ทั้งที่มันควรไปทั้งคู่ อ้างว่า "คู่กรณีเขาหลีกแล้ว สามารถลงได้ฝ่ายเดียว" จึงอยากถามว่า ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน ตำรวจไม่ทำอะไรเลย สุดยอดเมืองภูเก็ต

          ความจริงแล้ว คุณเฆวินทร์ ยอมรับว่า ตนมีปัญญาจ่าย 600 บาท แต่เจอคนโกงมันผิดตรงไหน และ grab กับ bolt เขาผิดอะไร คนทำมาหากินไม่ได้ เพราะนักเลง อีกทั้งตอนนี้คู่กรณีก็รู้ที่พักตนแล้วด้วย

แท็กซี่ภูเก็ตรีดเงิน

เปิดใจ กังวลความปลอดภัย อาจเรียกการ์ดมาดูแล


          ต่อมา เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายเฆวินทร์ เล่าเรื่องนี้ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พ่อกับแม่ตนที่มาเที่ยวด้วยก็กังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้เรายังอยู่ใน จ.ภูเก็ต อาจจะเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลเพิ่ม ส่วนเรื่องคดีความ ตำรวจก็ไม่ยอมพาคู่กรณีไปด้วย บอกแค่ว่า เป็นเรื่องของตำรวจฝ่ายสืบสวน

          เมื่อมีการสอบปากคำ ก็นำประวัติคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวมาให้ดู ตนก็ยืนยันว่าใช่ ตำรวจจึงบอกว่า จะดำเนินคดีคู่กรณีในข้อหา ข่มขู่ทำร้ายร่างกายภายหลัง แต่ตนก็แปลกใจว่า ทำไมไม่เรียกคู่กรณีมาตั้งแต่วันแรก

          สำหรับสาเหตุที่ตนไม่ยอมจ่ายเงิน 600 บาท ทั้งที่มีกำลังจ่าย นั่นเป็นเพราะว่า เรื่องนี้มันไม่ถูกต้อง ตนสามารถเรียก grab หรือ bolt ในราคาไม่ถึง 200 บาท แต่คนขับมารับหน้าร้านไม่ได้ ทั้งที่ถนนเป็นถนนสาธารณะ ตอนนั้นตนก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวมาขึ้นแท็กซี่หน้าร้านเอา แต่กลับเจอเรียกราคาสูงถึง 600 บาท ทั้งที่ระยะห่างระหว่างร้านกับที่พักก็ไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

          ทั้งนี้ ถ้าหากคนขับพูดจาดี ๆ ตั้งแต่แรก คิดราคา 300-400 บาท ตนก็ยินยอมจ่ายได้ แต่นี่กลับมาข่มขู่ทำร้ายร่างกายตนกับแฟนสาว ตนจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อวานตนก็เจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้มาแล้ว

          ในต่างประเทศ จะมีการเรียก grab หรือ bolt เพราะรู้สึกถึงความปลอดภัยทั้งคนขับและผู้โดยสาร ไม่มีการเอาเปรียบ เราสามารถรู้ค่าโดยสารก่อนขึ้นรถ ส่วนแท็กซี่ภูเก็ต ใช่ว่าไม่ดี แต่อาจจะมีคนไม่ดีเพียงไม่กี่คน ทำให้เสียความรู้สึกไปได้

          ตนสงสัยว่า ทำไมคนขับแท็กซี่ไม่ยอมปรับตัว เข้าไปสมัครแอปฯ ให้บริการ อาจจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย ดีกว่ามาทำแบบนี้ ส่วนเรื่องมาเฟียแท็กซี่ ตอนแรกคิดว่า ไม่น่ามีเรื่องแบบนี้แล้ว ไม่คิดเลยว่าจะมาเจอกับตัว

ความคิดเห็นของชาวภูเก็ต กลับมองว่า นักท่องเที่ยวผิด


          ส่วนความคิดเห็นโซเชียลเน็ตเวิร์กบางส่วนในเพจข่าวท้องถิ่นของภูเก็ต กลับมองว่า คุณเฆวินทร์ เป็นคนผิดที่พยายามยั่วยุ พยายามใส่ร้ายภูเก็ตเป็นแดนมาเฟียแท็กซี่ ทั้งที่ความจริงตัวเองก็รวย 600 บาทคือเศษตังค์หลังตู้เย็น ทำไมไม่ยอมจ่าย ขณะที่บางคนบอกว่า ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาเที่ยวภูเก็ต ถ้าแพงมากก็เดินกลับที่พักเอา เรื่องนี้คนภูเก็ตรู้ดีว่า ราคาแบบนี้คือราคาปกติ

          อย่างไรก็ตาม ก็มีคนมาแย้งว่า ไม่ว่าจะรวยหรือจนคนก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะจ่ายแพงหรือไม่จ่ายแพง ไม่ได้หมายความว่า รวยแล้วจะฟันแพง ๆ เท่าไหร่ก็ได้ เดี๋ยวพอไม่มีนักท่องเที่ยว คนภูเก็ตก็บ่นไม่มีกิน พอมีนักท่องเที่ยวก็ไปฟันเขาหัวแบะแบบนี้

          บางส่วนก็เข้ามาเสริมเพิ่มเติมว่า ตกใจกับความคิดคนภูเก็ต เขาคิดแบบนี้จริง ๆ เหรอ ไม่คิดเลยเหรอว่ามันมีบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง

แท็กซี่ภูเก็ตรีดเงิน

แท็กซี่ภูเก็ตรีดเงิน

แท็กซี่ภูเก็ตรีดเงิน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปลูกมหาเศรษฐี เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ไม่ยอมจนเป็นดราม่า เผย รวยแล้วทำไมไม่จ่าย ? โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2565 เวลา 13:59:16 94,772 อ่าน
TOP