x close

พ่อหมอกระต่ายเผย ส.ต.ต. นรวิชญ์ ยังเงียบ แม่ห่วงไม่ได้รับความเป็นธรรม

          ครอบครัวหมอกระต่าย เข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมทนาย แม่ห่วงไม่ได้รับความเป็นธรรม ตำรวจเผย ส.ต.ต. นรวิชญ์ ถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 2 ข้อหา ชาวเน็ตเรียกร้องอย่าให้เรื่องนี้เงียบ


          จากกรณี พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เสียชีวิตจากการถูก ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขี่รถบิ๊กไบค์ชนขณะข้ามทางม้าลาย ซึ่งภายหลังมีการบวชพร้อม ร.ต.ต. นิคม ผู้เป็นพ่อ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ตาย พร้อมขอโทษครอบครัวของหมอกระต่ายสำหรับทุกอย่างนั้น

อ่านข่าว : ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขอหมอกระต่ายอโหสิ - เผยสาเหตุตรวจตาหลังชนเสร็จ จากนี้ขอเป็น ตร. ต่อ


          ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2565) สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล และนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ของหมอกระต่าย  พร้อมด้วยนายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน. พญาไท เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานฝ่ายผู้เสียหาย โดยวันนี้เป็นการมาให้ข้อมูลในเรื่องประวัติของหมดกระต่ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          นายแพทย์อนิรุทธ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุได้เพียงมาแสดงตัวขอขมา แสดงเจตนารมณ์ว่าไม่หลบหนี แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือติดต่อเพื่อแสดงความรับผิดชอบในทางคดีและเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งส่วนตัวการทำคดีของเจ้าหน้าที่ไม่มีอะไรน่ากังวลหรือทำให้รู้สึกว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่มีความไม่ชอบมาพากลแต่อย่างใด


          เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นความสูญเสียครั้งนี้ใหญ่ของครอบครัว สูญเสียทรัพยากรสำคัญของประเทศและเกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงอยากให้มีการบังคับใช้กฎหมายและลงโทษขั้นสูงสุดกับผู้กระทำความผิดในลักษณะนี้ ที่กระทำผิดกฎจราจร ขับรถชนผู้อื่นเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย ให้เป็นกรณีตัวอย่าง และอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงการบังคับใช้กฎหมายเพิ่มโทษ ดูแลความปลอดภัยทางถนนมากขึ้น ส่วนคนขับรถก็ต้องมีวินัยจราจรด้วย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ทางครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียหมอกระต่ายไป ญาติจะนำอัฐิหมอกระต่ายไปทำพิธีลอยอังคารที่จังหวัดตราด ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้ ขณะที่ นางรัชนี กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น คิดถึงลูก เป็นห่วงลูกสาว และกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในทางคดี


          ด้านทนายความ ระบุว่า จะมีการฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายในคดีแพ่งต่อไป และอยากให้สังคมตระหนักถึงการมีวินัยเคารพกฎจราจรและต้องลงโทษขั้นสูงสุดกับผู้กระทำผิด ไม่อยากให้การสูญเสียหมอต่ายต้องเปล่าประโยชน์ไป

          ส่วน พ.ต.อ. บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการ สน. พญาไท เปิดเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม เวลา 20.16 น. ส.ต.ต. นรวิชญ์ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากพนักงานสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ

          1. ขับรถโดยไม่คํานึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของบุคคล พ.ร.บ.จราจรฯ มาตรา 43(8)

          2. ขับรถจักรยานยนต์ในทางเดินรถในเขตกรุงเทพฯ ใช้อัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 67


พระ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          โดย ส.ต.ต. นรวิชญ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า จะดำเนินคดีไปตามขั้นตอนอย่างเป็นธรรม และจะทำสำนวนให้แล้วเสร็จเพื่อส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องให้ทันกำหนด คือ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้

          ขณะที่โลกออนไลน์ทางเพจเฟซบุ๊ก ลดเผด็จการให้น้อยลง แล้วเพิ่มความเป็นคนให้มากขึ้น มีการโพสต์เรียกร้องว่าอย่าให้คดีนี้เงียบเหมือนเคย อยากให้คนที่ยังอยู่เรียกร้องกันต่อไป ให้เคสของคุณหมอเป็นกรณีตัวอย่างที่ต้องไม่จางหายไปจากสังคม ซึ่งหลายคนก็จะขอติดตามคดีความต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, เฟซบุ๊ก ลดเผด็จการให้น้อยลง แล้วเพิ่มความเป็นคนให้มากขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อหมอกระต่ายเผย ส.ต.ต. นรวิชญ์ ยังเงียบ แม่ห่วงไม่ได้รับความเป็นธรรม โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20:05:46 7,877 อ่าน
TOP