x close

มาดามแป้ง เผยเบื้องหลังความสำเร็จ เป็น ผจก. ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุ่มอัดฉีด 26 ล้าน !

           มาดามแป้ง เผยเบื้องหลังความสำเร็จ เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย จนพาคว้าแชมป์ ทุ่มเงินอัดฉีด 26 ล้าน เผยหลักเกณฑ์เฉพาะตัว ต้องหารเท่า - เล่าความเป็นสายมูตัวจริง

มาดามแป้ง

           นับว่าเป็นคนดังที่สวยหรูดูแพง แถมยังมากความสามารถ สำหรับ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2565) ได้ออกมาเปิดใจเบื้องหลังความสำเร็จครั้งล่าสุดที่ทีมฟุตบอลไทยคว้าแชมป์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ


มาดามแป้ง

- ถ้าพูดถึงคุณแป้ง สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงเลยคือฟุตบอล ทีมไทยคว้าแชมป์มา รู้ว่าดีใจ แต่ดีใจขนาดไหน ?


           มาดามแป้ง : ก็ดีใจนะคะ เพราะพี่มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติฟุตบอลชายเป็นครั้งแรก เมื่อ สิงหาคม 2564 มีโอกาสได้คุมทีมชาติชุดใหญ่ และชุด 23

- เราเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ต้องปลุกพลังเขายากไหม ?

           มาดามแป้ง : ก็ยากนะ แต่พี่ว่ามันเป็นงานใจด้วยและเป็นงานทีมเวิร์ก พี่เชื่อว่าคนที่รักในวงการฟุตบอลจะรู้ว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่ทุกคนอยากเชียร์ ไม่ว่าเราจะมีความเห็นต่างเรื่องไหน เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการเมือง แต่เวลาเชียร์มันเหมือนรวมเลือดเนื้อช่วยกันเชียร์ ไม่มีใครอยากแพ้ แพ้กับชนะเหมือนสวรรค์กับนรกเลยนะ เป็นเส้นบาง ๆ

- เวลานักกีฬาท้อพี่มีวิธีปลุกกำลังใจยังไง ?

           มาดามแป้ง : เนื่องจากพี่อยู่ในวงการฟุตบอลมา 15 ปี เคยเป็นผู้จัดการทีมชาติฟุตบอลหญิง ขณะนี้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งพี่ไม่ได้เป็นผู้จัดการทีมแล้ว พี่เป็นอดีตผู้จัดการทีม แต่ทีมฟุตบอลหญิง พี่เรียกว่าเป็นทีมลูกรัก เขาติดโควิดกัน แล้วไปพลาดแพ้ฟิลิปปินส์ เขาแข่งที่อินเดีย แล้วแพ้ญี่ปุ่น 7-0 วันที่แพ้ญี่ปุ่น เหลือผู้เล่นอยู่ 14 คน มันก็จะส่งผลให้คนที่ได้ไปบอลโลกแล้วแน่ ๆ คือญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลียในฐานะเจ้าภาพปี 2023 แล้วก็จีน ความพ่ายแพ้ของฟิลิปปินส์ทำให้ไทยต้องไปเพลย์ออฟกับ 3 ทีม เวียดนาม ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แล้วก็เจอกับไต้หวัน ใน 3 ทีม เวียดนาม ใต้หวัน ไทย เราจะต้องเป็นทีมที่ดีที่สุด เข้ารอบเป็นทีมที่ 6 เมื่อคืนพี่มีโอกาสพูดกับทีม ลูกรัก บอกว่าอย่าท้อแท้นะ เราเคยผ่านจุดนั้นมา คือวันนี้ลุ้นว่าผลตรวจโควิดของเขาจะเป็นลบ เพื่อจะได้เล่นต่อในวันที่ 2 ได้ไหม ผลออกวันนี้ตอน 6 โมงเย็น เด็กพวกนี้เขาก็รู้สึกว่าไปบอลโลกมา 2 สมัยแล้ว แล้วสมัยที่ 3 เขาก็อยากไป เพราะทุกครั้งที่ไปบอลโลก เงินก้อนนั้นเขาเอาไปซื้อรถ สร้างบ้านให้พ่อ แม่เขา ส่วนมากเป็นเด็กยากจน

มาดามแป้ง

- ไม่ได้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงมานานหรือยัง ?

           มาดามแป้ง : พี่ลาออกที่ฝรั่งเศส สัก 2-3 ปีแล้วมั้งคะ ในการไปเล่นบอลโลกครั้งที่ 2

- แต่ก็ยังอัดฉีดเงินให้กับทีมนี้อยู่ ?

           มาดามแป้ง : เพิ่งอัดฉีดเมื่อคืน 2 ล้าน มันเป็นเกมที่คงจะยาก เพราะมันติดโควิดกันเยอะ แต่ว่าสำหรับเขาเหมือนน้ำหยดลงดินที่มันกำลังแห้ง พี่คุยหลายคนเขาหวังจะวางสตั๊นเมื่อได้ไปบอลโลกครั้งที่ 3 แต่ได้ไปหรือไม่ได้ไปรอผลตรวจ เอาใจช่วยเขาด้วยนะ เหมือนตอนนี้เขาโดนลืมไปนิดนึง คือยังไงทีมต้องมี 14 คน ถ้ามีน้อยกว่า 13 เราจะถูกปรับแพ้เลย ฝากให้กำลังใจฟุตบอลหญิงทีมชาตืไทยที่กำลังจะไปบอลโลกด้วยนะคะ ฟุตบอลหญิงเขาไปฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย แล้วในฐานะที่พี่เคยเป็นผู้จัดการทีมพี่อยากให้วันนี้มีสมัยที่ 3 แต่มันก็ยาก

- คุณแป้งเคยอัดฉีดทีมฟุตบอลชาย 26 ล้าน ?

           มาดามแป้ง : ไม่ใช่พี่คนเดียว เป็นพันธมิตรพี่ ๆ น้อง ๆ หลายคน แล้วได้จากท่านนายกอีก 10 ล้าน แล้วรอที่ได้รางวัลอีกประมาณ 9 ล้าน

มาดามแป้ง

- รวมทั้งหมดจากทุกฝ่ายประมาณ 46 ล้าน วันที่จัดงานฟุตบอลมีแจกเงินอัดฉีด ?

           มาดามแป้ง : ไม่ค่ะ อย่างของพี่ที่พี่หามาได้จากพี่น้องคนรักฟุตบอล ตั้งแต่อายุ 23 พี่อัดฉีดไป 3 ล้าน ไม่ใช่พี่คนเดียวนะคะ จากพี่น้องในวงการฟุตบอล พี่จะพูดก่อนเสมอว่าหลักเกณฑ์การอัดฉีดของพี่ที่เล่นทีมชาติ ตั้งแต่สมัยพี่ทำบอลหญิงคือหารเท่า สมมติมีนักกีฬา 23 ก็หาร 23 ไม่นับในส่วนของสตาร์ฟโค้ช คือไม่ว่าตัวจริง ตัวสำรองพี่หารเท่า เพราะพี่มีความรู้สึกว่ามันเป็นกีฬาใจ พี่พูดก่อน ทุกคนจะได้ไม่ขัดแย้งกัน แล้วทุกคนก็แฮปปี้นะคะ

- พี่แป้งเป็นสายมูไหม ?

           มาดามแป้ง : พี่มูมานานมากแล้ว แต่พี่เก็บตัวอยู่เงียบ ๆ ไม่บอกใคร มันเป็นศาสตร์ที่อยู่กับตัว พี่ไม่เคยบอกใครเลย

- ถ้าสังเกตว่าแมตช์ไหนชนะพี่แป้งใส่กางเกงตัวไหนไป พี่แป้งจะใส่กางเกงตัวนั้นไปในแมตช์นึงจริงไหม
?


           มาดามแป้ง : ตอนบอลหญิงพี่มีกางเกงตัวนึงสีเทา ตัวนั้นพี่ใส่ตั้งแต่ไปเล่นซีเกมที่มัณฑะเลย์ แล้วชนะบอลโลกพี่ก็ใส่ตัวนี้ เก่ามาก แล้วเวลาแมตช์ไหนอ่อนไหว เด็กผู้หญิงบอกว่าคุณแป้ง คงต้องงัดกางเกงตัวนี้มาแล้ว ในที่สุดพี่ก็ตัดสินใจทิ้งกางเกงตัวนี้ เราเลิกยึดมั่นเรื่องกางเกงของพี่แล้ว

มาดามแป้ง

- ใครจะเข้ามาในชีวิตเขา เขาเลือกด้วยวิธีการมู ?

           มาดามแป้ง : ไม่ขนาดนั้นนะ แต่พี่ว่าทุกอย่างก็มีข้อยกเว้น ส่วนเรื่องสีเสื้อผ้ามันก็แล้วแต่

- มีความรู้เรื่องนี้หรือสนใจมากี่ปีแล้ว ?

           มาดามแป้ง :
นาน พี่ชอบมากตั้งแต่อายุ 27-28 ซื้อหนังสืออ่านเอง

- เวลาดุเป็นยังไง ?

           มาดามแป้ง : ดุมาก เวลาบอลแพ้ ลูกน้องพี่อยู่ในภวังค์อันสงบ แม้แต่สามีพี่ก็จะเดินย่องเบา ๆ เวลาเปิดประตูก็เบา ๆ

- สไตล์ผู้หญิงดุอย่างพี่แป้ง ดุยังไง ?


           มาดามแป้ง :
พี่ขอประทานโทษนะคะแฟนบอลชลบุรี พี่อยู่ในห้อง ชลบุรีไปเยือน ปรากฏว่าพี่โดนนำไป 2-0  แล้วตาม 2-1  แล้วตอนมา 2-2 พี่ก็ชอบ พี่สะใจ โอ๊ยทันแล้วพี่ก็เคาะกระจก แล้วเคาะแรงมาก แต่พี่ก็แพ้ ดวงชลบุรี ยังไงฝากแป้งไว้กับแฟนบอลชลบุรี กระจกไม่ได้แตก แต่เกือบแตก

มาดามแป้ง

            ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama



มาดามแป้ง

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามแป้ง เผยเบื้องหลังความสำเร็จ เป็น ผจก. ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุ่มอัดฉีด 26 ล้าน ! โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22:14:52 6,536 อ่าน
TOP