x close

โป๊ะแตก ! ทวีตสุ่มแจกไอโฟน 13 หลุดตอนประกาศผู้โชคดี อับอายจนปิดบัญชีหนี


          โพสต์ทวิตเตอร์สุ่มแจกมือถือ iPhone 13 ก่อนประกาศรายชื่อผู้โชคดี คนแห่รีทวีตกระจาย สุดท้ายโป๊ะแตกอย่างแรง แจกเอง รับเอง ดีใจเอง ! อายจนต้องปิดบัญชีหนี

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก


            วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 กลายเป็นประเด็นร้อนโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก จากกรณีมีการโพสต์สุ่มแจกมือถือ iPhone 13 จากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โดยมีกติกาคือต้อง กดฟอลโลทวิตเตอร์ กดรีทวีตโพสต์นั้น และกดหัวใจเป็นทวีตที่ชื่นชอบ โดยบอกว่าจะสุ่มแจกเป็นอั่งเปาในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. จนมีคนรีทวีตหลายพัน

            กระทั่งถึงเวลาประกาศรายชื่อผู้โชคดี ทวิตเตอร์ดังกล่าวก็โพสต์ประกาศตามปกติ โดยแท็กแแอคเคานต์ผู้โชคดี พร้อมบอกให้รายงานตัวก่อนเวลา 18.15 น. โดยต้องรีทวีต กดหัวใจ และแคปภาพนี้มาคอมเมนต์ใต้โพสต์ จากนั้นผู้มอบรางวัลจะทักไปขอที่อยู่และเบอร์โทร. ทันที แต่หากไม่รายงานตัวจะสุ่มรายชื่อใหม่

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก

            ผ่านไปเพียง 2 นาที ก็มีผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลเข้ามารายงานตัว โดยทำตามกติกาถูกต้องเป๊ะ คือ แคปภาพโพสต์ประกาศชื่อผู้โชคดี นำมาคอมเมนต์ต่อใต้โพสต์ ซึ่งผู้ได้รับมือถือเครื่องใหม่ไปครองยังระบุด้วยความดีใจว่า "+1 กรี๊ดดด !!! ขอบคุณค่า งื้อออออ" แต่งานนี้บอกเลยว่าความลับไม่มีในโลกจริง ๆ เพราะชาวเน็ตจับได้จัง ๆ ว่าทวิตเตอร์ที่ได้รับรางวัล เป็นแอคเคานต์เดียวกับผู้โชคดี โป๊ะแตกหนักมาก เพราะลืมสลับแอคเคานต์

            สุ่มแจกตัวเองซะงั้น งานนี้ทัวร์ลงอย่างไว แม้จะรีบลบ แต่ก็มีคนตาดีแคปไว้ทันเพียบ เพราะโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้าไปกดรีทวีตกว่า 5.2 หมื่นคน กดหัวใจ 4.3 หมื่น และคอมเมนต์อีกมากมายเกือบ 2 พันคอมเมนต์ กระทั่งทนความอับอายไม่ไหว ระเบิดทวิตเตอร์ลบทิ้งไปแล้ว

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก

            นอกจากนี้ ยังมีคนเข้ามาแชร์ข้อมูลอีกหลายเคส เนื่องจากมีอีกหลายแแอคเคานต์ในทวิตเตอร์ที่โพสต์สุ่มแจกมือถือ iPhone 13 เพื่อเรียกยอดการมีส่วนร่วมต่าง ๆ โดยเฉพาะยอดการติดตาม หลังจากนั้นก็จะลบทวีตแจกของออกไปแล้วปรับเปลี่ยนบัญชีใหม่ทั้งหมด มีการคาดว่ากลุ่มที่ทำแบบนี้อาจจะนำบัญชีไปขายต่อ

            อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าเป็นการกระทำที่แย่มาก แม้ว่าคนที่ร่วมสนุกด้วยจะไม่ได้ไม่เสียอะไรก็ตาม แต่ที่เสียแน่ ๆ คือความรู้สึก สังคมทวิตเตอร์ที่มีแอคเคานต์หลุมเยอะแยะเต็มไปหมด ต้องระวังอย่าไปตกเป็นเหยื่อแล้วไปช่วยเพิ่มยอดให้พวกนี้

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก

สุ่มแจกไอโฟนในทวิตเตอร์ แต่โป๊ะแตก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โป๊ะแตก ! ทวีตสุ่มแจกไอโฟน 13 หลุดตอนประกาศผู้โชคดี อับอายจนปิดบัญชีหนี อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:30:44 114,135 อ่าน
TOP