x close

โค้ชเช เฮ ! บิ๊กตู่ลงนาม ให้สัญชาติไทยแล้ว เป็นคนไทยเต็มตัว ชื่อ "ชัชชัย"

           โค้ชเช เฮ พล.อ. ประยุทธ์ ลงนามให้สัญชาติไทย เป็นคนไทยเต็มตัวแล้ว ใช้ชื่อว่า ชัชชัย หลังยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564


           เป็นโค้ชขวัญใจคนไทย ที่มีใจรักประเทศไทยมาก ๆ สำหรับ โค้ช เช ยอง ซอก หรือ โค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดของไทย ซึ่งเจ้าตัวอาศัยอยู่ในประเทศไทยมากว่า 20 ปีแล้ว และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับกีฬาเทควันโดในประเทศไทยหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้ยื่นเอกสารในการขอสัญชาติไทยไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2564 และใช้ชื่อภาษาไทยว่า "ชัชชัย" ที่สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือสมเด็จธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นคนตั้งให้

อ่านข่าว : โค้ชเช ยื่นหนังสือขอเปลี่ยนสัญชาติแล้ว เตรียมเป็นคนไทยอย่างเป็นทางการ

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ล่าสุด (3 กุมภาพันธ์ 2565) สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังจากเดินทางเยือนซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ และกักตัวครบตามมาตรการเข้าประเทศในระบบ Test & Go โดยวันนี้ได้มีการลงนามให้สัญชาติไทยแก่โค้ชเช ที่มีการร้องขอมาตามวาระ เพราะถือว่าได้มีการดูแลเกี่ยวกับเรื่อง กีฬาให้กับประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเช เฮ ! บิ๊กตู่ลงนาม ให้สัญชาติไทยแล้ว เป็นคนไทยเต็มตัว ชื่อ "ชัชชัย" อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18:13:54 10,339 อ่าน
TOP