x close

ไพรวัลย์ โพสต์ชวนคิด หลังถูกถามตั้งแต่สึกมา มีเพื่อนจริง ๆ สักคนหรือยัง ?


           ไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ชวนคิด หลังถูกพี่คนสนิทถาม ตั้งแต่สึกมา มีเพื่อนจริง ๆ สักคนหรือยัง จนต้องนั่งคิดถึงตอนนี้ ชี้วันที่เรายังมีประโยชน์คนก็เข้าหาดี แต่วันที่ประโยชน์หมดลงอาจทำร้ายกัน

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

           กลายเป็นที่จับตาขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์ข้อความลอย ๆ ผ่านเฟซบุ๊ก บอกว่า "พูดให้จริงเข้าใจ และหากรู้สึกว่าไม่ ให้ตอบตรง ๆ ว่าไม่ ตามที่รู้สึกอย่างนั้น" ซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่าโพสต์ดังกล่าว จะหมายถึง ทิดสมปอง ที่กำลังมีกระแสข่าวดราม่าหรือไม่

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

           ขณะที่ต่อมา (4 กุมภาพันธ์ 2565) ทิดไพรวัลย์ ก็ได้มีการโพสต์ข้อความชวนคิดผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก หลังถูกตั้งคำถามจากพี่สาวคนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่อง "เพื่อน" ซึ่งทำให้ตนต้องกลับมานั่งคิดอยู่จนถึงตอนนี้

           โดย ทิดไพรวัลย์ ระบุว่า ได้พบได้เจอ ได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง แล้วก็พลันให้นึกถึงคำพูดของพี่สาวที่น่ารักมาก ๆ คนหนึ่ง ที่เมื่อไม่กี่วันก่อนได้ถามตนขณะไปกินข้าวด้วยกันว่า "ไพรวัลย์ ตั้งแต่สึกมา ตอนนี้เธอมีเพื่อนจริงๆ สักคนหรือยัง"

           ตนตอบกลับไปแบบคนสนิทที่หยอกล้อกันเล่นว่า "...มีเยอะแยะนะแม่ หนูมีคนรู้จักตั้งเยอะ เขาชวนหนูไปกินข้าว ไปทำนั้นทำนี่ แบบนี้เรียกเพื่อนได้ไหม..."

           หลังจากที่ตนพูดไปแบบนั้น พี่สาวก็รีบพูดสวนผมขึ้นมาทันทีว่า

           "...นั้นไม่ใช่เพื่อนนะไพรวัลย์ เพื่อนต้องไม่ใช่คนที่ชวนเธอไปกินข้าว จากนั้นก็คุยแต่เรื่องธุรกิจตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้าย เพื่อนไม่ใช่คนที่เห็นว่าเธอเป็นตัวเงินตัวทองสำหรับเขา ไม่ใช่คนที่มองว่า เธอมีมูลค่า เพราะเธอสามารถทำเงินให้เขาได้ ตอนนี้เธอมีเพื่อนหรือยัง..."

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

           ทิดไพรวัลย์ ระบุต่อว่า เป็นสิ่งที่น่าคิดมาก ในวันที่เราเป็นที่ตั้งของผลประโยชน์ ผู้คนจะยังเข้ามาหาเรา พูดดีกับเรา ปฎิบัติดีต่อเรา หรือแม้แต่เสนอสิ่งนั้นสิ่งนี้ให้เรา ในความเป็นเช่นนี้ มีสิ่งหนึ่งที่เราจำต้องย้ำเตือนตัวเองให้มาก ๆ นั่นก็คือว่า ทุกคนอาจมีความรัก พวกเขาจึงเดินเข้ามาในชีวิตของเรา แต่ความรักที่ว่านี้ อาจไม่ใช่ความรักในตัวเราอย่างที่เราเข้าใจ มันเป็นความรักในผลประโยชน์ที่เรามี ผลประโยชน์ที่ทุกคนเดินเข้ามา เพื่อตักตวงและกอบโกยมันไปจากเรา

           วันไหนที่ผลประโยชน์ได้หมดลงแล้ว วันไหนที่เราไม่ได้ตอบสนองในสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาจะหันหลังให้เรา บางคนอาจหายไปเฉย ๆ แต่บางคนอาจทำร้ายเราก่อนไปด้วย

           "ผมควรต้องเตือนตัวเองให้มาก ๆ ในเรื่องนี้"

           ขณะที่สุดท้าย ทิดไพรวัลย์ชี้ว่า กี่ครั้งแล้ว ที่เราต้องถอนใจและเหนื่อยแรง กี่ครั้งแล้วที่เราฝืนยิ้มให้กับใครก็ไม่รู้ ซึ่งเราไม่ได้รู้สึกสนิทใจกับเขาจริง ๆ ขณะที่พี่สาวคนดังกล่าวได้บอกกับตนว่า

           "...ไพรวัลย์ เธอต้องมีเพื่อน แต่ตอนนี้ฉันว่าเธอยังไม่มี..."

           สำหรับข้อความของ ทิดไพรวัลย์ทั้งหมด มีดังนี้.....
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพรวัลย์ โพสต์ชวนคิด หลังถูกถามตั้งแต่สึกมา มีเพื่อนจริง ๆ สักคนหรือยัง ? โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:07:26 29,770 อ่าน
TOP