x close

ทั่วโลกร่วมลุ้น ภารกิจช่วยเด็ก 5 ขวบ ตกบ่อ 32 เมตร เร่งขุดอุโมงค์ ทุกนาทีคือความเสี่ยง

 

             ทั่วโลกส่งแรงใจ เด็ก 5 ขวบ ตกบ่อลึก 32 เมตร กู้ภัยเร่งทำงานต่อเนื่องไม่หยุดพักแม้ต้องเสี่ยงภัย เข้าวันที่ 4 ของการช่วยเหลือ ลุ้นระทึกในทุกนาที

ช่วยเด็ก
ภาพจาก STR / AFP

              วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์ NBC News รายงานว่า ชุดกู้ภัยกำลังเร่งทำงานแข่งกับเวลา ในปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่ติดอยู่ในบ่อลึก 32 เมตร ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ประเทศโมร็อกโก ตั้งแต่คืนวันอังคารที่ผ่านมา (1 กุมภาพันธ์) ซึ่งขณะนี้ทีมงานอยู่ระหว่างขุดอุโมงค์เพื่อให้สามารถเข้าถึงตัวเด็กได้

              ปฏิบัติการช่วยเหลือในครั้งนี้ มีความซับซ้อนอย่างมากและเต็มได้วยความเสี่ยง อีกทั้งดินในพื้นที่ซึ่งมีลักษณะเป็นหินผสมดินทรายยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่มระหว่างการช่วยเหลือด้วย

ช่วยเด็ก
ภาพจาก FADEL SENNA / AFP

              อย่างไรก็ตาม หนึ่งในหัวหน้าชุดปฏิบัติการเผยว่า ขณะนี้พวกเขาเกือบจะทำสำเร็จแล้ว พวกเขาทำงานโดยไม่หยุดพักมาตลอดทั้ง 3 วัน แม้ความเหนื่อยล้ากำลังถาโถม แต่ทีมกู้ภัยทั้งหมดจะยังลุยกันต่อไป

              รายงานเผยว่าเด็กชายตกลงไปในบ่อน้ำตั้งแต่คืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถระบุสภาพของเขาได้แน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบการหายใจ และมีการปั๊มออกซิเจนเข้าไปภายในบ่อ นอกจากนี้ยังมีการหย่อนกล้องเข้าไปภายใน เพื่อให้ทีมกู้ภัยจับตาสภาพของเด็กชายได้

              ด้านทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการส่งทีมแพทย์ลงพื้นที่ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่เด็กทันทีที่เขาถูกนำตัวขึ้นมาจากบ่อสำเร็จ รวมถึงมีการนำเฮลิคอปเตอร์มาสแตนบายยังจุดดังกล่าว พร้อมพาเขาไปส่งยังศูนย์การแพทย์ที่ใกล้ที่สุดในทันที
 
              อนึ่ง ภารกิจในการช่วยเหลือเด็กชายครั้งนี้ เป็นที่จับตาและเอาใจช่วยของผู้คนทั่วโลก โดยมีสื่อบางแห่งทำการไลฟ์ภาพในจุดเกิดเหตุผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงชาวเน็ตต่างร่วมส่งแรงใจแก่เด็กชายผ่านแฮชแท็ก #SaveRayan

ช่วยเด็ก
ภาพจาก AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก NBC News, africanews   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั่วโลกร่วมลุ้น ภารกิจช่วยเด็ก 5 ขวบ ตกบ่อ 32 เมตร เร่งขุดอุโมงค์ ทุกนาทีคือความเสี่ยง อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08:56:02 106,123 อ่าน
TOP