x close

เปิดที่มาคำว่า "ชุดโกโกวา" ต้นตอไวรัลเพลงฮิตใน TikTok คืออะไร ??

 
               เปิดที่มาวลีฮิต "มาแล้วลูกจ๋า โกโกวาที่หนูอยากได้" มาจากอะไร ทำไมถึงดัง ฟังรอบเดียว ติดหูเลย

ชุดโกโกวา
 ภาพจาก Tongtang Family TV

              กลายมาเป็นวลีติดหู-ติดปาก ในโลกออนไลน์กันเลยทีเดียวสำหรับวลีที่ว่า "มาแล้วลูกจ๋า โกโกวาที่หนูอยากได้" หลายคนก็เกิดความสงสัย ว่าที่มามันมาจากอะไร ทำไมคนพูดถึงกันเยอะ วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2565) กระปุกดอทคอม ก็ขอพาทุกคนมาขุดคุ้ยกันว่า ที่มาของประโยคไวรัลนี้มาจากไหน

หนังสั้นใน TikTok ชุดโกโกวา พูดถึงตุ๊กตาในซีรีส์ดัง Squid Game เล่นลุ้นตาย


             ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง Tongtang Family TV ได้ทำละครสั้นลงใน TikTok เป็นแนวละครคุณธรรม เป็นเรื่องราวที่ลูกสาวคุยกับคุณพ่อว่าอยากได้ "ชุดโกโกวา" ซึ่งเป็นชุดของตุ๊กตาในซีรีส์เรื่อง Squid Game เป็นชุดเอี๊ยมสีส้มเหลือง ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งคุณพ่อมีเงินแค่ 15 บาท ลูกก็ถามว่าที่พ่อมีเงินแค่นี้ เพราะว่าเอาเงินไปกินเหล้าใช่ไหม

             ด้านพ่อก็บอกว่าไม่นะ พ่อไม่ได้เอาเงินไปกินเหล้า แต่ลูกไม่เชื่อ ซึ่งพ่อก็ยืนยันว่าถ้าพ่อทำงานแล้วได้เงินมาเมื่อไหร่ พ่อจะซื้อชุดโกโกวาให้ เมื่อเวลาผ่านไป พ่อก็กลับมาพร้อมกับชุดโกโกวา พร้อมพูดว่า มาแล้วลูก ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ พร้อมโชว์เต้นให้ลูกดู ซึ่งลูกก็เกิดความสงสัยว่าพ่อซื้อมาจากไหน พ่อก็หลุดปากว่าซื้อมาจากวัด เมื่อได้ยินดังนั้น ลูกก็บอกว่าจะไม่ใส่เพราะกลัวถูกผีสิง เป็นเรื่องที่อันตรายกับครอบครัวเรามาก ๆ แต่พ่อก็กลับคำ ยืนยันว่าซื้อมาจากห้างสรรพสินค้า แต่ลูกก็ไม่เชื่อและเดินหนีไป จนพ่อดราม่ากับตัวเองว่าพ่ออยากให้ลูกมีความสุข ก็เลยไปเอาชุดโกโกวา มาจากวัด ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น สามารถดูได้ด้านล่างนี้เลย !!

ชุดโกโกวา
 ภาพจาก Tongtang Family TV

จากหนังสั้นใน TikTok ดันฮิตจนคนดูเพียบ เจ้าของช่องเลยทำเพลงซะเลย ชื่อเพลงว่า "ชุดโกโกวา"


             หลังจากที่ทำหนังสั้นละครคุณธรรมใน TikTok จนคนดูเป็นล้าน ทางเจ้าของช่องก็เลยได้ไอเดียนำวลีจากในเรื่องมาทำเพลงซะเลย โดยมีประโยคฮิตว่า "มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ โกโกวา ที่หนูอยากใส่ โกโกวาคิมึซือนีดา" ซึ่งแค่อัปโหลดไปแค่วันเดียว ยอดคนดูในยูทูบก็พุ่งเป็นล้านวิว เพราะติดหูสุด ๆ




จริง ๆ แล้วเจ้าตุ๊กตาใน Squid Game ไม่ได้ชื่อโกโกวา แต่อย่างใด และมันก็ไม่ได้พูดว่า โกโกวาคิมึซือนีดา ด้วย


             เจ้าตุ๊กตาที่ใส่ชุดโกโกวา จริง ๆ แล้วมันมีชื่อว่า ยองฮี ปรากฏตัวใน Squid Game ตอน A E I O U หยุด ! ซึ่งเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เป็นตุ๊กตาสังหาร มันจะร้องเพลงว่า "มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา" แปลว่า ดอกมูกุงฮวาบานแล้ว ... สะพรั่งพร้อมด้วยดอกมูกุงฮวา ซึ่งในกติกาของเกม "A E I O U หยุด" นั้น ตุ๊กตายองฮี จะร้องเพลง "มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา" ถ้าจบประโยคแล้วผู้เล่นต้องหยุดนิ่ง แต่ถ้าไม่นิ่ง เซ็นเซอร์ของยองฮี ก็จะจับ และคนที่ไม่นิ่งจะถูกสังหาร และนำตัวออกจากเกมไป ถือว่าแพ้และต้องออกจากเกม

             คำว่า ชุดโกโกวา ก็มาจากเจ้าตุ๊กตายองฮี ที่ร้องเพลงว่า มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา" แต่ก็เพี้ยนเป็นคำว่า โกโกวาคิมึซือนีดา นั่นเอง

ชุดโกโกวา
 ภาพจาก Tongtang Family TV

ชุดโกโกวา
 ภาพจาก Tongtang Family TV

ชุดโกโกวา
 ภาพจาก Netflix

@tongtangfamily เพลงชุดโกโกวาท่าเต้นง่ายๆน้องๆหัดเต้นได้น้าา ตามไปฟังเต็มๆที่ช่อง Tongtang family Tv #ชุดโกโกวา #ผีชุดโกโกวา #โกโกวา ♬ เสียงต้นฉบับ - ต้องเเต้ง

@tongtangfamily ให้อภัยค่ะแต่คุณพ่อต้องซื้อชุดโกโกวาโกซือคิมิซึนิดาให้หนูนะคะ#ชุดโกโกวา #เพลงโกโกวา #เพลงชุดโกโกวา ♬ เสียงต้นฉบับ - ต้องเเต้ง

@tongtangfamily ชุดโกโกวา ver. บอยแบนด์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดที่มาคำว่า "ชุดโกโกวา" ต้นตอไวรัลเพลงฮิตใน TikTok คืออะไร ?? อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18:04:56 58,251 อ่าน
TOP