x close

เศร้า... Jammi ยูทูบเบอร์สาว เสียชีวิต ลุงเผยปมทนทุกข์ เป็นเหยื่อโซเชียลมานานปี

            แจมมี่ (Jammi) ยูทูบเบอร์สาวเกาหลีใต้ วัย 27 ปี ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเอง หลังทนทุกข์ต่อการถูกบูลลี่อย่างหนักมาตลอดหลายปี ด้านโซเชียลทัวร์ลงสตรีมเมอร์หนุ่มเป็นต้นตอเหตุสลด

 Jammi, แจมมี่, ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Instagram jamminim

           วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์ allkpop  รายงานการเสียชีวิตของ แจมมี่ (Jammi) ยูทูบเบอร์และสตรีมเมอร์สาวชาวเกาหลีใต้ วัย 27 ปี ซึ่งเธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังทุกข์ทรมานกับการถูกบูลลี่จากคอมเมนต์ที่รุนแรงตลอดช่วงที่ผ่านมา

            ลุงของ แจมมี่ ประกาศเรื่องจากไปของหลานสาว ระบุว่า แจมมี่ ประสบกับความทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรง เนื่องจากมีความคิดเห็นที่เป็นอันตรายและข่าวลือจำนวนมาก ตนหวังว่าจะไม่มีการเหยียบย่ำผู้เสียชีวิตอีก เพราะมันเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอ แจมมี่ได้ทิ้งจดหมายลาไว้ เมื่อได้อ่านก็เข้าใจเลยว่าเธอทนทุกข์มากแค่ไหนจากการถูกบูลลี่ และขอให้หยุดการปล่อยข่าวลือที่ไม่เป็นจริงอีกต่อไป 

 Jammi, แจมมี่, ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Instagram jamminim

           ก่อนหน้านี้ แจมมี่ ถูกกระแสวิจารณ์ในประเด็นการโต้เถียงเรื่องการสื่อสารเชิงเฟมินิสต์ หรือ สตรีนิยม เธอยังบอกกับผู้ชมว่าแม่ของเธอได้ปลิดชีพตัวเองหลังจากเห็นความคิดเห็นที่มุ่งร้าย และมีรายงานว่าภาวะซึมเศร้าของเธอรุนแรงขึ้นหลังจากที่คุณแม่ของเธอจากไป

            ภายหลังข่าวการจากไปอย่างกะทันหันของ แจมมี่ โลกออนไลน์บางส่วนพุ่งเป้าโจมตีไปที่ แกมต์ (Gamst) สตรีมเมอร์หนุ่มรายหนึ่ง ซึ่งถูกมองว่าเป็นต้นตอที่ทำให้เกิดคอมเมนต์แย่ ๆ ย้อนไปเมื่อปี 2562 เขาเคยจัดรายการไลฟ์พูดคุยกับสตรีมเมอร์ BJ Ozil และ Namsoon และช่วงหนึ่งมีการพูดจาทำนองคุกคามทางเพศเกี่ยวกับ แจมมี่ ส่งผลให้เกิดคอมเมนต์เชิงล่วงละเมิดทางเพศจำนวนมากในช่องของ แจมมี่ จนต่อมาสตรีมเมอร์หนุ่มทั้งสามได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว

            ทั้งนี้ โซเชียลได้ตั้งกระทู้ตำหนิพฤติกรรมของ แกมต์ ที่ไม่มีการห้ามปรามคอมเมนต์แย่ ๆ ส่งผลให้เกิดการบานปลาย ผลักไสให้แจมมี่ถูกมองว่าเป็นกลุ่มเฟมินิสต์ พร้อมตั้งคำถามว่าสตรีมเมอร์หนุ่มรายนี้ควรจะควบคุมแฟนคลับ ๆ ของเขาหรือไม่ แต่ชาวเน็ตบางส่วนก็เห็นต่าง มองว่าไม่ควรเหมารวม อยากให้โฟกัสไปที่การประณามคนที่คอมเมนต์แย่ ๆ เพียงเท่านั้น

 
 Jammi, แจมมี่, ยูทูบเบอร์
ภาพจาก Instagram jamminim

            ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์) แกมต์ กล่าวในการไลฟ์ของช่อง Afreeca TV ระบุว่า "เมื่อสามปีครึ่งที่แล้ว ผมได้ติดต่อ แจมมี่ เพื่อขอโทษสำหรับพฤติกรรมเชิงคุกคามทางเพศ" โดยเขากล่าวเสริมว่า ในตอนนั้นแจมมี่ยังดูปกติดี อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าหนักใจมากที่ได้รับรู้ข่าวเศร้าเช่นนี้ และรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบ รวมถึงการออกมาขออภัยอีกครั้ง

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop, allkpop

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า... Jammi ยูทูบเบอร์สาว เสียชีวิต ลุงเผยปมทนทุกข์ เป็นเหยื่อโซเชียลมานานปี โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:46:40 18,751 อ่าน
TOP