x close

เจ๊ติ๋ม จัดอีก สมปอง อึ้งเป็นพระแต่หนี้เยอะ - เจ้าสัวเสนอเงิน 16 ล้าน แค่ธุรกิจเหรอ ?

            เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เปิดใจเบื้องหลังแยกทาง ทิดสมปอง รับอึ้งเป็นพระทำไมมีหนี้ 10 ล้าน เผยมีเจ้าสัวเสนอ 16 ล้าน เตือนไปว่าอาจไม่ใช่แค่ธุรกิจ รับเจ็บมาก เห็นห้องเปล่าถึงกับช็อก ใจสั่นตุบ ๆ

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล, สมปอง นครไธสง

           กำลังเป็นประเด็นร้อนกับข่าวของ ทิดสมปอง หรือ อดีตพระมหาสมปอง หลังถูก เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ออกมาแถลงข่าวประกาศแตกหัก เนื่องจากปัญหาเรื่องเงิน เผยว่า สมปอง มีหนี้กว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเคยกู้เงินซื้อที่ดิน ส.ป.ก. 300 ไร่ เคยเตือนเรื่องเงินสีเทา แชร์ลูกโซ่ สร้างแบรนด์ แต่ไม่ฟังเพราะมองแต่ว่าเรื่องเงินเป็นใหญ่ และเมื่อไปก็ไม่มาลา พร้อมกับยกเลิกรายการทั้งหมดทั้งที่มีสัญญา 2 ปีนั้น

           อ่านข่าว : ดราม่า เจ๊ติ๋ม VS สมปอง เงินบังตา ซื้อเสื้อผ้าเป็นแสน - ไม่พอใจได้เงินเดือน 2.5 แสน

           อ่านข่าว :  ภาคจบดราม่า เจ๊ติ๋ม VS สมปอง หวังเงิน 100 ล้านใน 3 เดือน - เจอภาพนี้เจ๊ติ๋มช็อก

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล, สมปอง นครไธสง
ภาพจาก Nickynachat

           ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์) เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ได้เปิดใจผ่าน ยูทูบ Nickynachat ของหนุ่ม นิกกี้ ณฉัตร เล่าถึงเรื่องข่าวที่มีการแถลงเกี่ยวกับ ทิดสมปอง ซึ่ง เจ๊ติ๋ม เล่าว่า ที่พี่ออกมาพูด มันก็จำเป็น ถึงเวลาก็ต้องเจอกัน และถึงเวลาก็ต้องจากกัน เจ็บและจบมันก็ดีกว่า ยอมรับว่าเจ็บมาก เขามาอยู่ที่นี่ 1 เดือนกับ 5 วัน พอพี่ขึ้นไปห้องเขานี่ โอ้โห ช็อก ใจสั่นตุบ ๆ เลย วูบเลย มันไม่เหลือของอะไรเลย ทั้งที่พี่เป็นคนซื้อให้ ทั้งซื้อให้เขา ให้เขาไปเลือก ของแฟนคลับเยอะมาก ปรากฏเข้าไปถึงมันร้าง มันไม่เหลืออะไรเลย เหลือเพียงแค่รูปเรารูปเดียว ซึ่งเมื่อก่อนเขาเคยวางรูปพี่กับรูปเขาคู่กัน ใครมาก็จะเห็นเลยว่ามีรูปพี่กับรูปเขาวางไว้อยู่บนหัวเตียง รักกัน วันหนึ่งเคยรักกัน (หัวเราะ) ย้ำอยู่นั่นแหละ

ก่อนที่ ทิดสมปอง จะสึก ใครเป็นฝ่ายติดต่อ


เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล, สมปอง นครไธสง

           ตอนนั้นเลขากับนักข่าวก็ไปทำข่าว สัมภาษณ์เขาตามปกติ เขาก็ขอให้ต่อสายหาพี่ ซึ่งตอนแรกก็จะไม่คุย แต่เขายืนยันว่าจะขอคุยกับพี่ติ๋ม คำแรกเขาบอกเลยว่า "พี่ติ๋ม ผมจะสึกแล้ว วันที่ 29 ผมจะขอมาเช่าบ้านพี่ติ๋มและก็เช่าออฟฟิศเล็ก ๆ ได้มั้ย เพราะว่าผมจะทำมาหากินแล้ว" พี่ก็เลยให้ ก็ถือว่าช่วยคนที่เขาทำคุณประโยชน์กับศาสนามา 30 ปี จึงบอกไปว่า ไม่ต้องมาเช่าหรอก บ้านพี่มีห้องว่างเยอะแยะ มาอยู่ได้เลย เพราะลูกพี่ก็นิยมอยู่คอนโดมากกว่า ไม่ค่อยได้อยู่บ้านหลังนี้

           พอวางหูปุ๊บเขาก็มาเดี๋ยวนั้นเลย มาแบบยังเป็นพระ พี่ยังต้องไหว้ต้องกราบเขาเลย เป็นการมาดูที่พักว่าเขาอยู่ได้ไหม เขาชอบหรือเปล่า หลังจากมาถึง เขาก็มาดู มาถามว่าห้องไหนที่เข้าจะมาอยู่ได้ ออฟฟิศอยู่ตรงไหน พอดูแล้วเขาก็บอกว่าชอบมาก แจ้งว่าวันที่ 29 จะสึกตอน 13.09 น. เขาจะมาอยู่ที่นี่ เดี๋ยวเรามาช่วยกัน "ผมจะมาช่วยทีวีพูลด้วย เดี๋ยวเราจะมาทำงานให้เต็มที่เลย" ก็เป็นสัญญาจากเขา

ตกใจเป็นพระทำไมเป็นพระมีหนี้เยอะ


เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล, สมปอง นครไธสง

           จากนั้นอีกไม่กี่วัน เขาก็โทร. มาอีกทีหนึ่ง บอกว่า "พี่ มีเจ้าสัวใหญ่ เขาให้ข้อเสนอผม" เขาก็บอกว่าเขามีหนี้อยู่ 10 กว่าล้าน แต่พี่ก็มองในมุมดีว่า เขามีความกตัญญูต่อครอบครัวเขา เขาก็มีสวนยาง คือไปฟังจากลูกศิษย์เขาคนหนึ่งมาว่าการมีสวนยางประมาณ 300 กว่าไร่ จะทำให้มีกำไรเดือนละเป็นแสน เพื่อมาเลี้ยงดูครอบครัว โดยที่เขาไม่ต้องไปห่วง และเขาจะส่งเงินไปให้ เพราะบ้านเขาแม่ก็ติดเตียง และพี่สาวก็ต้องดูแลหมดทั้งครอบครัว  แต่การทำสวนยางมันไม่ใช่ง่าย พอทำไม่ไหวก็ประกาศขาย แต่มันเป็นที่ ส.ป.ก. ขายเท่าไหร่ก็ขายไม่ได้ เงินที่ซื้อก็เป็นเงินกู้นอกระบบ ทำให้เขามีหนี้จ่ายแค่ค่าดอกเบี้ยเดือนละ 300,000 บาท โอ้โห พี่ฟังแล้วก็ตกใจเป็นพระทำไมเป็นพระมีหนี้เยอะแบบนี้ ทำไมไปคิดการใหญ่แบบนี้ ชีวิตมันควรจะแบบสมถะสิ คือพี่เองก็อยากช่วย

เจ้าสัวเสนอเงิน 16 ล้านบาท แต่อาจไม่ใช่แค่เรื่องธุรกิจ


เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล, สมปอง นครไธสง
ภาพจาก Nickynachat

           ต่อมา เขาเล่าว่า มีเจ้าสัวตระกูลใหญ่ของประเทศไทยมาติดต่อ บอกว่า "เขา (เจ้าสัว)ให้ผมเท่านี้ พี่ให้มั้ย" แต่พี่ไม่ซื้อตัวใครอยู่แล้ว ใครจะมาก็มา ไม่มาพี่ก็ไม่ได้อะไร แต่ถ้าลองกดด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ สิ่งที่เค้าเสนอให้คือ เงิน 16 ล้านบาท เจ้าสัวบอกจะให้เลยทันที เท่านั้นยังไม่พอ ให้บ้านอีก 1 หลัง ให้เงินอีก 100 ล้านบาท เพื่อตั้งบริษัทแม่ปอง ที่จะทำอะไรก็ได้ พี่ก็บอกเขาว่าให้เยอะขนาดนี้ต้องคิด 2 แบบว่า เขาเอาไปเพื่อทำธุรกิจ หรือเขาเอาไปเพื่อเป็นนักการเมือง มองถ้าเอาไปทำธุรกิจมันดูไม่น่าเป็นไปได้

           สัญญา 5 ปี และ แบ่งกำไร 20% เป็นดีลที่ดีมาก แต่ก็ต้องคิดว่ามันผิดปกติไหม หรือเขาอยากให้เรา Call Out แล้วเป็นกระแส ก็ให้เขาคิดดู แต่ถ้าไปเล่นการเมือง ถือว่าเราอ่อนหัดนะ เพราะเราอยู่ในวงการพระสงฆ์มาพี่ก็บอกว่าลองดูอีกสักพักดีไหม พี่คิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องอื่นมากกว่าธุรกิจแล้วแหละ ถ้าเขาให้เงินมากขนาดนี้ พี่ก็ให้คำแนะนำแค่นี้เอง


           พี่ก็คิดว่าเขาจะไม่มานะ เพราะทางนั้นข้อเสนอดีมาก แต่วันที่ 29 ตอน 14.30 น. เขาสึก และเขาก็มา มาอยู่กับพี่ ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ดีใจอะไร เพราะต้องมาดูกันว่าจะมาเป็นสิ่งที่ดีหรือสิ่งที่ไม่ดี ในตอนแรก ๆ เขาบอกจะมาช่วยสร้างทีวีพูลให้กับมายิ่งใหญ่กว่าเดิม

เรื่องสัญญาความจริงเป็นอย่างไร


           คุณเต้ เล่าแทนว่า ที่บอกว่า 4 เดือน 1 ล้าน ประกอบด้วย ซิตคอม 1 รายการ ทางช่อง 9, รายการ ถึงไหนถึงกัน, รายการ โทร. ติดทิดตอบ ซึ่งคอนเซ็ปต์ของรายการจะเน้นเรื่องช่วยเหลือสังคมเป็นหลัก เรื่องธรรมะสอดแทรกความตลก ซึ่งจะช่วยให้เขามีภาพลักษณ์ที่ดี แต่ก็ควบคู่ไปกับการสร้างรายได้ของบริบทด้วย

           เจ๊ติ๋ม เล่าว่า เขาเป็นห่วงเรื่องหนี้มาก เมื่อเขามาอยู่กับเราจึงคิดโจทย์แรกคือ สิ่งสำคัญต้องใช้หนี้ เขาเป็นลูกศิษย์พระที่วัดพระบาทน้ำพุ พี่ก็ไปทำบุญที่นั่นบ่อย ท่านก็คงมีเมตตาเห็นสมปองไปช่วยงานที่นั่นบ่อย เลยช่วยให้ลูกศิษย์รวย ๆ มาช่วยโปะหนี้แทน ทำให้สมปองไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย วันที่เขามาเจอกับพี่ เขาบอกเขาเป็นหนี้เหลือ 10 ล้าน 9 แสน พี่ก็วางแผนจะช่วยเหลือให้ต่อ ตั้งเป้าว่า 1 ปี หากจัดรายการกับเต้ 1 ปี คือหนี้จบ คือเขาทำเงินได้เยอะจริง แต่เขาก็ใช้เงินเป็นกระดาษ แต่รับว่าบางส่วนเขาก็ใช้ทำบุญด้วย

           นอกจากนี้ มีค่ายใหญ่ 2 ค่าย บอกให้ทำเป็น The journal of สมปอง เล่าเรื่องของเล่า บางช่วงก็จะเปิดใจคนที่มีกรณีกัน เช่น พี่ศรี หรือ บุ๋ม ปนัดดา มันจะเท่มากเลย คิดให้หมดเลย ดีลกันเรียบร้อย เตรียมหาสปอนเซอร์แล้ว กำลังจะโปรโมตแล้วด้วย วางคิวไว้หมดแล้ว ดีลดีมา ทางค่ายให้ 1 ล้านบาท แล้วค่ายนี้ทำไม่เคยต่ำกว่า 20 ล้านบาทเลย ได้ส่วนแบ่งสินค้าอีก 20%

ทิศทางดูดีมาก แล้วปัญหาคืออะไร


เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล, สมปอง นครไธสง
ภาพจาก Nickynachat

           คุณเต้ ตอบว่า ปัญหามันไม่ได้มีอะไรชัดเจน แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของเงิน อาจจะมีการไปเปรียบเทียบกับตอนไปออกรายการ หรือรับงานรีวิว เรตงานแบบนั้นมันต่างกับเรตของรายการเสริมภาพลักษณ์อยู่แล้ว

           เจ๊ติ๋ม กล่าวเสริมว่า 2 แสน 5 หมื่นต่อเดือน แต่ทำอยู่ไม่กี่ชั่วโมง แล้วคุณคิดไหมที่ทำคือความมั่นคงให้เขารู้สึกสบายใจ อีก 2 ปี คุณก็ยังได้แบบนี้เพราะมันมีในสัญญา แต่คุณรู้ไหมว่าแบบนี้อีก 2 ปี ค่าตัวคุณจะไม่ใช่แบบนี้แล้ว เพราะกระแสมันจะดรอปลงเรื่อย ๆ

           คุณเต้ กล่าวเรื่องการทำงานว่า ซิตคอม วางไว้สองคิว แต่เขามองว่ามันหนักเกินไป จึงปรับเป็นเดือนหนึ่งแค่ 3 คิว 1 แสนบาท (นิกกี้ บอกว่า เยอะกว่าดาราอีกนะ บางคนได้คิวละหมื่นกว่าบาท) ส่วนรายการ ถึงไหนถึงกัน รายการสด 45 นาที จาก 5 วันต่อสัปดาห์ เขาบอกมันมากไป ก็ปรับให้เหลือ 3 วันต่อสัปดาห์ ย้ำว่าเรื่องงานสามารถอะลุ่มอล่วยกันได้ ส่วนโทร. ติดทิดตอบ รายการออนไลน์ 2 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ยืนยันว่าวางคิวไม่ได้แน่น เหลือเวลาให้สามารถไปรับงานอื่นได้ ยืนยันว่าเรตที่ให้ถือว่าเป็นธรรมแล้ว แต่เขาอาจจะไปเปรียบเทียบ หรือไปได้ยินจากคนอื่นมา แต่ทั้งนี้จากนี้เราก็เดินไปต่อเหมือนเดิมทุกรายการ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊ติ๋ม จัดอีก สมปอง อึ้งเป็นพระแต่หนี้เยอะ - เจ้าสัวเสนอเงิน 16 ล้าน แค่ธุรกิจเหรอ ? อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11:45:24 36,844 อ่าน
TOP