x close

บัวผันหนีหนี้นอกระบบ ตั้งโอนสายเข้าโรงพัก จัดหนัก 2 ชม. 40 สาย ตำรวจรับหน้าโดนด่าแทน !

          สาวชื่อบัวผัน หนีหนี้นอกระบบ ตั้งโอนสายเข้าเบอร์ สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจต้องรับสายแก๊งเงินกู้ด่าทั้งวัน อธิบายก็ไม่ฟัง โดนทุกวันไม่ต่ำกว่า 50 สาย บางครั้งจัดหนัก 2 ชม. 40 สาย แถมเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างชื่อหลอกประชาชนอีกด้วย

บัวผันหนีหนี้นอกระบบ

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ด.ต. อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.เมืองนนทบรี เผยถึงเรื่องราววุ่น ๆ ภายในโรงพักที่ทำเอาเจ้าหน้าที่แต่ละผลัดประจำห้องวิทยุ ต้องประสบปัญหาและเสียสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก

          หลังมีแอปฯ เงินกู้โทร. เข้ามาทวงเงินคนชื่อ บัวผัน มากกว่า 500 สาย ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม จนถึงวันนี้ บางวัน 2 ชม. โทร. มากว่า 40 สาย  โดยตนและเจ้าหน้าที่ที่อยู่เวรไม่รู้จะทำอย่างไร แม้จะแจ้งปลายสายว่าเบอร์นี้เป็นของสถานีตำรวจ แต่แก๊งทวงหนี้ก็ไม่เชื่อ

          บางคนถึงกลับด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นชุด ๆ บอกว่าอย่ามาอ้าง จนเจ้าหน้าที่ไม่เป็นอันทำอะไรกันเลย อีกทั้งจะไม่รับสายที่โทร. เข้ามาก็ไม่ได้ เพราะเป็นเบอร์โทรศัพท์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย จึงเกรงว่าหากแก๊งทวงหนี้ยังโทร. มาแบบนี้ทุกวัน ตลอดเวลา อาจจะทำให้ประชาชนที่มีเหตุด่วนฉุกเฉินจะโทร. เข้ามาไม่ติด เนื่องจากคนที่โทร. มาจะใช้เวลาในการพูด และสอบถามเป็นเวลานานมาก

ตำรวจตามตัว บัวผัน จนเจอ รับไปกู้เงินมาหลายที่แต่ไม่มีเงินจ่าย เลยตั้งโอนสายไปยังเบอร์ของโรงพัก


          ด.ต. อัครพงษ์ เผยว่า หลังเจอเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบพบว่าคนชื่อ บัวผัน มีอยู่จริงเป็นหญิงสาว ได้ไปกู้เงินจากแอปฯ เงินกู้มาจริง จำนวนหลายแอปฯ ก่อนจะสืบทราบที่ทำงานและที่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปหาแต่ก็ไม่เจอตัว พบเพียงแต่หัวหน้างานจึงได้แจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

          กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกันไม่พบแก๊งทวงหนี้โทร. เข้ามาเบอร์โรงพักอีก และตนได้โทร. พูดคุยกับหญิงสาวที่ชื่อบัวผัน ซึ่งบอกกับตนว่า ได้ไปกู้เงินมาจริงตามแอปฯ ต่าง ๆ แต่ไม่มีเงินใช้คืน แก๊งทวงหนี้จึงตามโทร. มาทวงเงิน เจ้าตัวไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ตั้งโอนสายมือถือไปยังเบอร์โทรศัพท์ของโรงพักดังกล่าว แต่ตอนนี้ได้ทำการยกเลิกตั้งค่าโอนสายแล้ว

บัวผันหนีหนี้นอกระบบ

ตำรวจเจอป่วนอีกเด้ง พบคลิปอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี โทร. หลอกผู้เสียหายพัวพันคดียาเสพติด


          เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานเพิ่มเติมว่า ด.ต. อัครพงษ์ กล่าวอีกว่า นอกจากเคสบัวผันแล้ว ยังพบอีกเคสเป็นคลิปแอบอ้างเป็นตำรวจของ สภ.เมืองนนทบุรี ใช้ชื่อว่า ร้อยตำรวจเอกหญิง ปนัดดา รุ่งเรืองผล โทร. ไปหลอกลวงผู้เสียหายว่า ให้นำบัตรประชาชน และเอกสารต่าง ๆ มาตรวจสอบทางการเงิน เพราะพบว่ามีชื่อไปพัวพันกับคดียาเสพติด ซึ่งมีผู้เสียหายได้อัดคลิปมาร้องเรียนกับตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ที่โรงพักไม่มีตำรวจหญิงชื่อดังกล่าว เชื่อว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างข้อมูลปลอม เพื่อทำให้ผู้เสียหายกลัวและโอนเงินให้ ดังนั้นอยากให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เป็นอันขาดหากยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งสามารถโทร. มาตรวจสอบกับ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ ว่ามีบุคคลดังกล่าวจริงหรือไม่

บัวผันหนีหนี้นอกระบบ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เรื่องเด่นเย็นนี้, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัวผันหนีหนี้นอกระบบ ตั้งโอนสายเข้าโรงพัก จัดหนัก 2 ชม. 40 สาย ตำรวจรับหน้าโดนด่าแทน ! อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14:50:28 21,797 อ่าน
TOP