x close

ถกแซ่ด ! หมึกชอต จิ้มซีฟู้ดสด ๆ เมนูฮิต อร่อยบนความเจ็บปวด - ทรมานสัตว์หรือไม่ ?

 

             โซเชียลถกสนั่น หมึกชอต จิ้มซีฟู้ดกินกันสด ๆ เมนูยอดฮิตในตอนนี้ เจอจวกทรมานสัตว์ - นักวิจัยศูนย์วิจัยโรคปรสิต เตือนงดกินดิบ หมึกมีพยาธิ


หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

             เรียกว่าเป็นเมนูที่กำลังฮอตฮิตที่สุดใน TikTok ขณะนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2565) เลยก็ว่าได้ สำหรับเมนู หมึกชอต ที่มีการนำหมึกสด ๆ เป็น ๆ จุ่มลงในน้ำจิ้มซีฟู้ดจากนั้นก็กินสดเลย โดยหลายคนต่างบอกว่า เป็นเมนูที่อร่อยมาก แต่ก็ต้องระวังเพราะอาจจะเปรอะเปื้อนได้

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

             แต่งานนี้ใช่ว่าจะมีแต่คนเห็นด้วย เพราะมีอีกหลายกลุ่มมองว่า เป็นการทารุณสัตว์ สรรหาวิธีกินที่ทำให้หมึกตายอย่างทรมาน พร้อมกับจวกว่า ทำไมถึงได้หาวิธีกินที่ประหลาดขนาดนั้น ทนดูไม่ได้เห็นแล้วรู้สึกสงสาร และหมึกรับรู้ถึงความเจ็บปวดด้วย

             อย่างไรก็ตามอีกมุมกลับมองว่า ทำไมถึงดราม่าแค่กับการกินหมึกสด แล้วสัตว์อื่น ๆ ไม่ทรมานเหรอตอนถูกฆ่าตาย แต่คนก็กินมันอยู่ดี และมองว่า ใครจะกินยังไงก็เป็นสิทธิ์ของเขาไม่ควรไปยุ่งเกี่ยว


             ทั้งนี้ ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผศ. ดร.ณัธคพัชฬ รัตนพิทูลย์ นักวิจัยศูนย์วิจัยโรคปรสิต สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยว่า มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนจะไม่ค่อยเชื่อว่ามันมีพยาธิ เนื่องจากในบ้านเรามีเคสผู้ป่วยไม่ค่อยเยอะ นาน ๆ ทีมีแค่ 1-2 คน เราเลยไม่คิดว่ามันมี แต่จริง ๆ แล้วมันมี หมึกมีพยาธิตัวกลม ถ้ากินเข้าไป 1-2 ชั่วโมง ก็จะเกิดอาการปวดท้อง มันก็จะไชลำไส้ จนเกิดแผลทำให้ปวดท้อง ทำให้ผู้ป่วยแยกยากกับอาการลำไส้อักเสบ สุดท้ายก็ต้องไปโรงพยาบาล กินสด ๆ มีความเสี่ยงพยาธิ


หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด

หมึกช็อต จุ่มซีฟู้ด






ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกแซ่ด ! หมึกชอต จิ้มซีฟู้ดสด ๆ เมนูฮิต อร่อยบนความเจ็บปวด - ทรมานสัตว์หรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15:39:20 22,289 อ่าน
TOP