x close

แฉกลยุทธ์แม่หมอมิจฉาชีพ หลอกสาวทำพิธีเรียกคืนคนรัก จนได้เงิน 3 ล้าน-ชี้จุดโป๊ะแตก !


           เปิดกลยุทธ์แม่หมอ หลอกสาววัย 30 ที่เพิ่งสูญเสียคนรัก ทำพิธีเรียกคนรักให้กลับมา หลอกไปหลอกมาได้เงิน 3 ล้าน แถมโพสต์เฟซบุ๊กเย้ย หาเงินง่าย ๆ ภายใน 1 เดือน อยากรู้วิธีให้มาถาม

หมอดูหลอกเงิน
           ทุกวันนี้ภัยมิจฉาชีพล้วนมีอยู่รอบตัวเรา ถ้าหากใจเราไม่แข็งพอ ไม่มีความรู้มากพอ ก็อาจถูกหลอกได้ง่าย ๆ ซึ่งจุดอ่อนไหวที่สุดที่มิจฉาชีพมักเอามาใช้หลอก ถ้าไม่ใช่เรื่องเงินก็เป็นเรื่องความรัก ดังเช่นกรณีนี้ ที่มีเหยื่อสูญเงินกว่า 3 ล้านบาท จากปัญหาเรื่องความรัก อยากให้แฟนเก่าที่หายไปกลับมาหา สุดท้ายเสียไปเป็นล้าน แฟนก็ไม่กลับมา หลายคนอาจจะสงสัย มิจฉาชีพใช้กลยุทธ์อะไรที่ทำให้เหยื่อเสียเงินมากขนาดนี้

           วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักข่าวไทย มีการแฉเบื้องหลังการหลอกลวงครั้งนี้ เพราะอะไร ทำให้สามารถหลอกเงินเหยื่อได้ถึง 3 ล้าน สามารถไล่ไทม์ไลน์ได้ดังนี้

หมอดูหลอกเงิน
           เหยื่อสาววัย 30 ปี อาศัยอยู่ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กำลังผิดหวังจากความรัก ได้เข้าไปไลก์เพจ "ดูดวงความรัก" ก่อนที่จะถูกนางสาวศิราภรณ์ พุฒผล วัย 27 ปี ชาว จ.จันทบุรี ที่อ้างตัวเป็นแม่หมอ เข้ามาแชตสอบถามข้อมูล จนรู้จุดอ่อนอีกฝ่ายในเรื่องนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 9 เมษายน 2564

           ต่อมา มิจฉาชีพได้ดำเนินแผนการขั้นต่อไป ชักจูง หลอกล่อเหยื่อว่ามีพิธีกรรมที่จะทำให้คนรักที่ไปมีคนใหม่กลับมาได้ และมีราคาโปรโมชั่นเพียง 199 บาท บวกกับพานบูชาครู 499 บาทเท่านั้น ทางเหยื่อจึงหลงเชื่อ ยอมจ่ายเงินทำพิธีในครั้งแรก

หมอดูหลอกเงิน

           หลังจากทำพิธีไปได้ 1 วัน มิจฉาชีพบอกเหยื่อว่า คนรักเก่านั้นถูกทำของดำใส่ ทำให้พิธีกรรมครั้งแรกไม่สำเร็จ ต้องทำพิธีใหญ่ใช้เงินหลักแสน ทางเหยื่อก็หลงเชื่อ โอนเงินไปให้ จากนั้นมิจฉาชีพก็หลอกเหยื่ออีกครั้งว่า ตัวเองนั่งทางในแล้ว ต้องทำพิธีซ้ำ และต้องทำพิธีป้องกัน มีค่าใช้จ่ายอีก 1.2 แสนบาท เท่ากับว่า เหยื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพรวมกันแล้ว 3 ครั้ง

หลอกไป 3 ครั้งยังไม่หนำใจ หลอกเพิ่มด้วยพิธีกรรม 8 แสน


           ต่อมามิจฉาชีพมามุกใหม่ อ้างว่า ต้องทำพิธีเรียกจิตคู่รัก ใช้เงิน 8 แสนบาท ถึงจะสมบูรณ์ พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยการบอกว่า หมอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ต้องได้ผล ทางเหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินไปให้อีก เท่ากับว่า ยอดรวมแตะหลัก 1 ล้านไปแล้ว

หมอดูหลอกเงิน
           ผ่านไป 1 เดือน มิจฉาชีพใช้แผนทั้งขู่ทั้งปลอบ หลอกเอาเงินเหยื่อสารพัดวิธี อ้างว่า ถ้าหากไม่ทำ เธอจะเสียคนรักไปตลอดกาล และชีวิตจะตกต่ำ เลวร้ายถึงขนาดต้องเอารถไปเข้าไฟแนนซ์แล้ว เพื่อเอาเงินมาใช้ทำพิธี ทำให้เหยื่อเสียเงินไปเรื่อย ๆ จนยอดรวมแตะ 3.5 ล้านบาท แต่คนรักก็ไม่กลับมา

          
อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เหยื่อหลงเชื่อคือ มิจฉาชีพจะส่งรูปการทำพิธีใหญ่โตกลับมาให้ดูด้วย มีเครื่องเซ่นมากมาย แล้วแต่จะสรรหาชื่อพิธีมาใช้ เช่น ไล่ของดำ เรียกจิต เปิดดวงตาเทพ พิธีธงชัย เป็นต้น แต่ความจริงแล้ว รูปที่เหยื่อเอามาใช้หลอกนั้น เป็นรูปพิธีที่เอามาจากอินเทอร์เน็ต

หมอดูหลอกเงิน

เรื่องโป๊ะแตกตอนไหน


           สุดท้ายเรื่องนี้มาโป๊ะเมื่อเหยื่อเจอมรสุมชีวิต คุณพ่อเสียชีวิตและบ้านไฟไหม้ ทางญาติ ๆ จึงถามว่า เงินคุณพ่อที่เก็บไว้หายไปไหน จนทุกคนรู้ความจริง หลังจากนั้นเหยื่อได้ขอเงินคืนจากมิจฉาชีพ แต่มิจฉาชีพอ้างว่า ทำบุญหมดแล้ว แต่ในเฟซบุ๊กมิจฉาชีพ กลับโชว์ความร่ำรวย มีทั้งซื้อรถ ซื้อทอง แถมยังบอกอีกว่า ภายในไม่กี่เดือนสามารถหาเงินได้หลายล้านบาท อยากรู้ทำยังไงให้มาถาม

           
ดังนั้น เหยื่อจึงส่งเรื่องฟ้องต่อศาล และสามารถจับกุมมิจฉาชีพได้ในที่สุด พร้อมกับนำตัวมิจฉาชีพไปดำเนินคดีที่ จ.เชียงใหม่

หมอดูหลอกเงิน
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉกลยุทธ์แม่หมอมิจฉาชีพ หลอกสาวทำพิธีเรียกคืนคนรัก จนได้เงิน 3 ล้าน-ชี้จุดโป๊ะแตก ! อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14:54:41 14,196 อ่าน
TOP