x close

เปิดสภาพคอนโดปล่อยเช่า จากใหม่เอี่ยมอ่องสู่ผีสิง สุดพีค คนเช่าคือคนรู้จัก ทำกันได้ลง !

 

          เปิดสภาพห้องในคอนโด หลังปล่อยให้คนเช่า จากสภาพสวยหรูใหม่เอี่ยมอ่อง กลายเป็นบ้านผีสิงในพริบตา ส้วมสกปรกไม่ได้ขัด ตู้เย็นดำปี๋ตั้งเสียอยู่ในห้อง ที่พีคไปกว่านั้นคือ ยังมีการค้างค่าเช่า แต่ที่เจ็บใจที่สุดคือ คนเช่านั้นเป็นคนรู้จัก ไม่น่าทำกันแบบนี้เลย


คอนโด


          ปัญหาโลกแตกของคนที่ปล่อยเช่าห้องหรือปล่อยเช่าบ้าน นั่นคือ ก่อนที่จะให้เช่า จำเป็นต้องเลือกคนเช่าให้ดี เพราะถ้าหากเลือกไม่ดี ก็จะเกิดปัญหาตามมาอย่างที่เป็นข่าวหลายครั้ง ทั้งเจอเรื่องห้องสกปรกบ้าง ข้าวของพังบ้าง เรียกว่า ความเสียหายไม่คุ้มกับเงินที่ได้มาจริง ๆ ขณะที่บางคน ก็แก้ปัญหานี้ด้วยการตัดความเสี่ยง ให้คนรู้จักเช่าดีกว่า อย่างน้อยก็รู้ ๆ นิสัยกันอยู่ แต่สุดท้าย ทฤษฎีนี้ก็คงใช้ไม่ได้ผล เพราะมีผู้เล่าประสบการณ์อันเลวร้ายจากการปล่อยให้คนรู้จักเช่าห้องออกมาแล้ว

คอนโด

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง มีการโพสต์เล่าประสบการณ์การปล่อยให้คนรู้จักเช่าห้อง แต่เมื่อถึงเวลามารับห้องคืน กลับพบเรื่องสุดช็อกมากมาย ห้องใหม่ ๆ ที่เพิ่งซื้อ กลายสภาพเป็นบ้านผีสิง เริ่มตั้งแต่การตรวจห้องน้ำ มีส้วมดำเขรอะ ดูแล้วไม่ได้ขัดทำความสะอาดนานแน่ ๆ มีเศษต่าง ๆ กระจายอยู่เต็มพื้น เห็นแล้วชวนอ้วกมาก

          มาดูที่ห้องอื่น ๆ กันบ้าง อย่างห้องรับแขก เปิดดูเย็นออกมาดูเห็นแล้วก็ลมแทบจับไม่ต่างอะไรจากห้องน้ำ ในตู้มีแต่เศษขี้ฝุ่นดำ เห็นแล้วนึกไม่ออกเลยว่าคนเช่าใช้ตู้เย็นสกปรกแช่อาหารแบบนี้ได้ยังไง และดูเหมือนว่า ตู้เย็นนี้อาจจะเสียแล้วด้วย

          เท่านั้นไม่พอ ในห้องเก็บของ ก็มีเศษขยะเกลื่อนเต็มพื้น มีหมอนข้างดำ ๆ วางเอาไว้ ไม่รู้เลยว่า ใช้มากี่ปีกี่ชาติแล้ว ถึงได้สกปรกขนาดนี้ ปิดท้ายด้วยระเบียงหลังห้อง นี่ก็อยู่ในสภาพที่เละเทะไม่ต่างจากในบ้าน มีกล่องลังกล่องใหญ่ตั้งขวางทางออก มีเครื่องซักผ้าที่ด้านใต้เครื่องมีแต่เศษผ้า เศษดิน คิดแล้วก็ชวนสงสัย อยู่ไปได้ยังไงกัน

คอนโด

          นอกจากเรื่องห้องสกปรกแล้ว ยังมีเรื่องอื่นที่ชวนช็อกอีกคือ คนเช่าค้างค่าใช้จ่ายส่วนกลางเกือบปี และค้างค่าเช่าห้อง 3 เดือน ซึ่งจำนวนเงินทั้งหมดก็หักกับค่ามัดจำไปแล้ว ทำให้เจ้าของห้องตัวจริงไม่เหลือเงินค่าซ่อมกับค่าทำความสะอาดและสิ่งที่เจ็บใจที่สุดคือ คนเช่าห้องเป็นคนที่รู้จักกันดี ไม่น่าทำกันแบบนี้เลย

          เจ้าของห้องยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า ไว้ใจคนเช่าห้องคนนี้มาก ใจดีให้ค้างค่าเช่ามา 3 เดือน แต่คนใจดี ต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วยเหรอ ? ขณะที่ชาวเน็ตที่เห็นก็ถามว่า ในเมื่อเป็นคนรู้จักกัน ไม่สามารถตามตัวมาได้เหรอ เจ้าของห้องตอบว่า "ตามตัวได้อยู่ แต่วันที่คืนห้อง มันรีบออกไปก่อนที่เธอจะไปถึง เจอแบบนี้ก็หมดปัญหาเหมือนกัน"

คอนโด

คอนโด

          ขณะเดียวกันก็มีคนแนะนำว่า เรื่องแบบนี้สามารถฟ้องร้องคนอยู่ได้ ขอแค่เตรียมหลักฐานความเสียหาย หลักฐานการเช่า และทุกอย่างต้องครบเพื่อให้สิ้นข้อสงสัย โดยจำนวนเงินที่ฟ้องได้ต้องไม่เกิน 3 แสนบาท เรื่องนี้อยากให้ฟ้อง ดูแล้วก็น่าจะคุ้มกับค่าทนายอยู่

          คนอีกกลุ่มก็เน้นตั้งคำถามกับคนเช่าว่า อยู่ในห้องที่มีสภาพสกปรกแบบนี้ได้ยังไง ไม่รู้สึกขยะแขยงเวลาเดินบ้างเหรอ อีกทั้งห้องนี้เป็นห้องคนรู้จัก ยิ่งต้องเกรงใจ เวลาคืนก็ควรคืนด้วยสภาพห้องที่ดีที่สุด

คอนโด

คอนโด

คอนโด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสภาพคอนโดปล่อยเช่า จากใหม่เอี่ยมอ่องสู่ผีสิง สุดพีค คนเช่าคือคนรู้จัก ทำกันได้ลง ! อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:15:33 12,647 อ่าน
TOP