x close

เงียบเหงา… เขาคิชฌกูฏไร้คนแสวงบุญ ตัดภาพไปเขาวงพระจันทร์ คนละเรื่อง !

          โซเชียลแห่แชร์คลิป เขาคิชฌกูฏเงียบเหงา ในขณะที่เขาวงพระจันทร์ คนขึ้นกันเพียบ คาดเพราะเขาคิชฌกูฏมีมาตรการหลายข้อ คนเลยไม่ไป

เขาคิชกูฏ

          ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปีถือว่าเป็นอีกช่วงหนึ่งที่นักท่องเที่ยวสายบุญต่างก็เดินทางออกไปท่องเที่ยวแสวงบุญตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ และสถานที่ยอดนิยมหนึ่งในนั้นก็คือ เขาคิชฌกูฏ ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ซึ่งยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย

          แต่ทว่าล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2565) ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเขาคิชฌกูฏ ที่เงียบเงา นักท่องเที่ยวมีน้อย ซึ่งหลายคนต่างก็บอกว่าเป็นห่วงพ่อค้า-แม่ค้าในละแวกดังกล่าวจะไม่มีรายได้จากการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันก็มีคนโพสต์ภาพแหล่งท่องเที่ยวสายบุญอีกแห่งหนึ่งคือ วัดเขาวงพระจันทร์ ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ที่คนแห่เดินทางไปจนแน่นขนัด

เขาคิชกูฏ

          ทั้งนี้หลายคอมเมนต์ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่นักท่องเที่ยวเงียบเหงาที่เขาคิชฌกูฏว่าอาจจะเป็นเพราะมาตรการป้องกันโควิด 19 ที่มีหลายขั้นตอน คือ

          1. ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ

          2. ประวัติการฉีดวัคซีนโควิด-19 2 เข็ม

          3. ผลตรวจเชื้อโควิด-19 หรือ ATK จากสถานพยาบาลของรัฐ/เอกชน (ไม่เกิน 72 ชั่วโมง)

          ทำให้หลายคนตัดสินใจไม่เดินทางไปเขาคิชฌกูฏ และอีกเหตุผลหนึ่ง หลายคนมองว่า เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี อยู่ไกลกรุงเทพฯ มากกว่าเขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี คนจึงเลือกไปที่เขาวงพระจันทร์ มากกว่าเพื่อจะลดระยะการเดินทาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงียบเหงา… เขาคิชฌกูฏไร้คนแสวงบุญ ตัดภาพไปเขาวงพระจันทร์ คนละเรื่อง ! อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13:35:32 56,080 อ่าน
TOP