x close

เสื่อม ! พระมหาสลัดจีวร เข้าคาราโอเกะแต๊ะอั๋งเด็กเสิร์ฟ ทั้งจูบทั้งจก ซดเบียร์แถมเชิดเงินหนี

          พนักงานร้านโอเกะเดือด เจอลูกค้าเชิดค่าเบียร์ 3,000 กว่าบาท บุกล้อมถึงโรงแรม ผงะกำลังเปลี่ยนใส่จีวรสงฆ์ โวยวายลั่นยันไม่เคยนั่งกินในร้าน ก่อนจำนนด้วยหลักฐาน โดนจับสึกตามระเบียบ พอสร่างเมาบอกจะบวชใหม่เพื่อล้างบาป

พระไปเที่ยว,พระปลอม

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เฟซบุ๊ก ป๊อปพิฆาตชายฝั่ง รายงานว่าเมื่อคืนวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าของร้านคาราโอเกะว่ามีลูกค้ากินแล้วไม่จ่ายเงินค่าอาหาร-เครื่องดื่ม ทั้งยังก่อความวุ่นวาย และหนีไปซ่อนตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ

          เมื่อถึงที่โรงแรมพบนายสิทธิพร พัฒนารังคะ อายุ 28 ปี ผู้จัดการร้าน และเด็กเสิร์ฟของร้านราว 10 คน กำลังปิดล้อมห้องพักของลูกค้ารายดังกล่าว ซึ่งทั้งทางร้าน และลูกค้ากำลังมีปากเสียงจนฝ่ายลูกค้าโกรธ ทุบทำลายมุ้งลวดหน้าต่างจนได้รับความเสียหาย ซึ่งระหว่างนั้นพนักงานได้มองเห็นผ่านช่องหน้าต่างพบว่า ลูกค้ากำลังจะเปลี่ยนจากชุดเสื้อโปโล กางเกงยีนส์ มานุ่งห่มจีวร

พระไปเที่ยว,พระปลอม

          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมให้เปิดประตูพบว่าลูกค้ารายนี้มีสภาพมึนเมา ไม่มีความสำรวม ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างไม่พอใจ ก่นด่าสาปแช่ง ก่อนจะเชิญตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก ทราบชื่อคือ พระมหาสมภพ คล้ายหนองลี อายุ 42 ปี เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ศึกษาระดับเปรียญธรรม 4 ประโยค ไม่ชี้ชัดสังกัดวัดแน่ชัด เบื้องต้นให้การปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่เคยไปนั่งดื่มกินภายในร้าน ยอมรับว่า ดื่มเบียร์ภายในห้องพัก 2 ขวด แต่ด้วยหลักฐานคลิปวีดีโอที่ทางร้านถ่ายบันทึกไว้ จึงยอมกลับคำให้การรับสารภาพว่า ดื่มกินแล้วเบี้ยวจ่ายเงินจริง

พระไปเที่ยว,พระปลอม

          ด้านนายสิทธิพร เล่าว่า พระรูปนี้แต่งกายเหมือนลูกค้าทั่วไป มาสั่งเบียร์ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึง 23.00 น. แต่เมื่อขอคิดเงินก็ไม่มีเงินจ่าย บอกว่าจะกลับไปเอาเงินที่ห้องพัก เมื่อไปถึงก็ล็อกประตูไม่ให้ใครเข้าและเปลี่ยนชุดเป็นพระ พร้อมปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ไปกินที่ร้าน

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายเจ้าทุกข์ได้นำบิลค่าอาหาร และเครื่องดื่มเบียร์ 2 ลัง รวมเป็นเงิน 3,025 บาท มอบเป็นหลักฐานให้ตำรวจดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกง พร้อมนิมนต์ พระครูปลัด วินัย ธีรญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาทเตาถ่าน มาทำการสึกให้พ้นขาดจากความเป็นสงฆ์ตั้งแต่บัดนี้ 

พระไปเที่ยว,พระปลอม

          เช้าวันต่อมา นายสมภพ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ส่วนทางเจ้าของร้านได้รับเงินชดเชยค่าอาหารแล้ว และไม่ติดใจเอาความฐานฉ้อโกง พร้อมทั้งให้เงินนายสมภพ จำนวน 500 บาท เพื่อเป็นค่ารถกลับบ้านเกิดอีกด้วย ด้าน นายสมภพ หลังจากสร่างเมา ได้กล่าวขอโทษต่อสังคมและกับทางร้าน ด้วยการกระทำที่ขาดความยั้งคิด ซึ่งก่อนหน้าได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาเปิดโรงแรมพักอาศัย เพื่อที่จะมาท่องเที่ยวในอำเภอสัตหีบ แต่ระหว่างพักอยู่ที่ห้อง รู้สึกอยากดื่มเบียร์จึงสั่งซื้อมา 2 ขวด จนเริ่มมีอาการมึนเมา ก่อนจะสะบัดจีวรเปลี่ยนเป็นชุดฆราวาส โบกวินรถจักรยานยนต์ให้ไปส่งนั่งกินต่อยังร้านคาราโอเกะ หลังดื่มเบียร์ไปมากถึง 2 ลัง (24 ขวด) ทำให้เมาจนขาดสติก่อเหตุความวุ่นวายขึ้น

          นายสมภพ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ รู้สึกสำนึกผิดอย่างมาก เสียดายเวลาที่บทเรียนมาถึง 20 พรรษา หากได้รับโอกาส ก็จะขอกลับไปบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ เพื่อชำระล้างบาปที่ก่อขึ้นอีกครั้ง


          อย่างไรก็ตาม คลิปที่ทางร้านถ่ายไว้ขณะที่นายสมภพ กำลังมีปากเสียงกับเด็กเสิร์ฟของร้าน เด็กเสิร์ฟได้พูดว่ามากินได้ยังไงไม่มีเงิน "แล้วมึงมานั่งแ_ก มึงไม่เอาตังค์มา มึงประสาทเปล่าเนี่ย จูบเขา จกเขา อย่างนี้ ... อะไรเลย" ซึ่งทางนายสมภพ ยืนยันว่าตนไม่ได้พกบัตรเอทีเอ็ม หรือแม้กระทั่งเงินสดมา


พระไปเที่ยว,พระปลอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื่อม ! พระมหาสลัดจีวร เข้าคาราโอเกะแต๊ะอั๋งเด็กเสิร์ฟ ทั้งจูบทั้งจก ซดเบียร์แถมเชิดเงินหนี อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:20:29 5,055 อ่าน
TOP