x close

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน ใช้ถุงคลุมหัวรีดเงินแสน

           แฉแก๊งมีสี ตำรวจจับผัวติดคุกยัดยาเสพติด อุ้มเมียรีดทรัพย์ ใช้ไฟช็อต - ถุงคลุมหัว เรียกเงิน 1 แสน ต้องทนทุกข์ทรมานกว่า 14 ปี

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

           กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งที่พ่อถูกยัดยาเสพติดจนติดคุกเมื่อ 14 ปีก่อน ตัวลูกสาว 2 คน ถูกอุ้มไปกักขังเป็นตัวประกัน ส่วนแม่โดนอุ้มไปทรมาน ใช้ไฟช็อต ถุงคลุมหัว เตะจนสลบคาเท้า ก่อนรีดทรัพย์ 1 แสน ล่าสุดพ่อถูกปล่อยตัว และพยายามต่อสู้ว่าตนไม่ได้ผิด มันเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัว

           รายการโหนกระแส วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 สัมภาษณ์ อัจฉริยะ มาพร้อม สุวัตร พ่อที่ติดคุก, มน แม่ที่ถูกอุ้มไปทรมาน, เดือน ลูกสาวที่ถูกอุ้มไปกักขัง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


อัจฉริยะ

พี่อัจเข้ามาดูแลคดีนี้ ?


          อัจฉริยะ : มาดูคดีนี้ วางแผนไว้เกินครึ่งเดือนแล้ว คนที่ทำเป็นตำรวจชุดอัยการที่ สภ.ปทุมธานี ตั้งแต่ 14 ปีที่แล้ว

ตอนนี้คนพวกนั้นยังอยู่ดี ?

          อัจฉริยะ : บางคนก็ตายไป บางคนก็เป็นรองผู้กำกับสอบสวน ตอนนั้นในบันทึกจับกุม 12 นาย แต่ชี้รูปตอนนี้ทั้งหมด 10 นาย ยืนยันแล้วว่าคนนี้ทำกับแม่ 6 คน คนนี้ทำกับลูก 4 คน ประเด็นนี้ต้องบอกว่าเรื่องของพ่อที่ติดคุกไม่เกี่ยวแล้ว ศาลตัดสินไปแล้ว แต่ที่เราต้องการให้คดีนี้เป็นประโยชน์ของสังคม คือทนายของตำรวจกลับมาเป็นทนายของจำเลยด้วยในชั้นศาล

          อัยการมีการสั่งฟ้อง 2 ครั้ง ปี 2550 หนึ่งครั้งว่าจำเลยรับสารภาพ พอไปดูสำนวนที่ศาล สำนวนไม่ได้สอบปากคำจำเลย ครบ 7 ปากแล้ว จริง ๆ ต้องปล่อยตัวจำเลย แต่ตำรวจกับอัยการไปร่วมมือกันฟ้องว่าจำเลยรับสารภาพ พอปี 2551 ให้ไปสอบใหม่และมาฟ้องใหม่ มีประเด็นที่สำคัญ กลายเป็นว่าฟ้องซ้ำ ส่วนแม่กับลูกที่เราเปิดประเด็น แม่ถูกอุ้มไปทรมาน

ในมุมพ่อ ศาลตัดสินเรียบร้อย ไม่แตะ แต่แม่เอง รู้สึกว่ามีเรื่องไม่เป็นธรรมกับแม่ ?


          มน : ปี 2550 ลูก ๆ ก็นอนอยู่ในบ้านกับสามี ประมาณบ่าย 2 มีชาย 7-8 คน วิ่งเข้ามาที่บ้าน บอกให้ลุกขึ้นมานั่ง เขาก็วิ่งไปห้องที่พ่อกับแม่นอน จับพ่อมัดแขน แล้วถามว่ายาบ้าอยู่ไหน แม่ก็งง พ่อก็บอกไม่รู้ๆ มีชาย 2 คนจับเสร็จก็ทุบหัวพ่อ เตะต่อย ถามยาบ้าอยู่ไหน แฟนบอกว่าไม่มี ไม่รู้ ไม่รู้จัก สักพักนึงรื้อทุกสิ่งอย่างในบ้าน เสื้อผ้าก็รื้อกระจายหมด ก็ไม่เจอสิ่งของอะไร ทีนี้เขาก็ถามอีกว่าอยู่ไหน ก็ตอบไม่ได้เพราะมันไม่มีจริง ๆ ไม่รู้จะตอบยังไง เขาก็เลยจับไป ประมาณชั่วโมงก็จับออกมาจากบ้าน นำตัวขึ้นรถค่ะ แล้วเอาผ้าคลุมตา ปิดหน้าปิดตา แล้วพามาปั้มน้ำมัน ส่วนลูกก็ขึ้นอีกคัน แม่ก็อีกคัน มาถึงปั้มน้ำมัน เขาเอาเข้าตรงกระท่อม

ตอนนั้นใครไปบ้าง ?

          มน : เขาพาไปกับแฟน ลูกขึ้นรถอีกคันนึง แต่ชุดเดียวกัน ตอนนั้นมีรถไปหลายคัน

หนูอายุเท่าไหร่ ?


          เดือน : ตอนนี้ 29 ตอนนั้น ตอนนั้น 15 จำเหตุการณ์ได้ ตอนนั้นถูกนำตัวไปกับน้องสาว ตอนนั้นน้องอายุ 12 เขาแยกคันกัน เขาพาหนูกับน้องไปที่ปั้มน้ำมันแต่ไม่เจอพ่อกับแม่

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

เขาพาพ่อแม่ไปไหน ?


          มน : เราเห็นอยู่กระท่อมค่ะ สักพักก็เอาขึ้นรถแล้วปิดตาต่อ เขาจับเข้าไปเป็นห้องสี่เหลี่ยม ปิดประตู ให้ไปอยู่ในห้องน้ำ เจอคนชื่อเกลี้ยงอยู่ในนั้น เป็นผู้ต้องหาเหมือนกัน ที่เขาซัดทอดแฟน

เกลี้ยงซัดทอดว่าพ่อเป็นคนมียา เกลี้ยงถูกจับอยู่ที่นั่น ไปเจอเกลี้ยงที่นั่น เกลี้ยงบอกว่ายังไง ?

          มน : ไม่ได้คุยกันเลย เขาก็จับเข้าไปแล้วขังในห้องน้ำ สักพักจับหนูมาข้างนอกมาสอบถามยาบ้าอยู่ไหน ให้บอกมา ถ้าไม่อยากโดน เขาก็ข่มขู่ ก็บอกว่าไม่รู้ หนูค้าขาย หนูขายหมู เขาก็บอกว่าถ้าไม่รู้เดี๋ยวก็โดน ในใจโดนก็ต้องโดน เขาจะทำอะไรเราก็ยอม ทั้งที่เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับยาบ้า

เขาทำอะไรแม่ ?

          มน : เขาเอาผ้ามามัดแขนไพล่หลัง แล้วก็ปิดหน้า จับแม่นอนลง ทีนี้รู้สึกว่ามีสายไฟหรืออะไรมาที่เท้า ที่นิ้วก้อย เขาเอาน้ำมาราดตัวเรา แต่ไม่รู้คนไหนที่ทำ

น้ำเสียงที่แม่เล่า เหมือนสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น ?


          มน : ใช่ (เสียงสั่นเครือ) สักพักมีคนขึ้นมานั่งบนอกแม่ เขาราดน้ำเสร็จแล้ว เหมือนเขาเตรียมจะทำอะไร สักพักเหมือนมันชาในตัว เหมือนไฟช็อต ประมาณ 3 ครั้ง เขาก็ถามอีกว่ายาอยู่ไหน ก็บอกว่าไม่มี ไม่รู้ ไม่รู้จัก เขาก็ถามว่าแฟนทำมั้ย เคยขายมั้ย ก็ตอบว่าไม่รู้ เราก็บอกว่าเราค้าขายหมูที่ตลาดพรพัฒน์ เขาก็เค้นแล้วพยุงขึ้นอีก เขามีพลาสติกมาคลุมหัวและรัดคอ ไม่ให้หายใจ หนูก็ดิ้น ๆ หายใจไม่ออก เขาก็คงกลัวเสียชีวิตหรืออะไรสักอย่าง เขาก็ปล่อยแล้วเอาเข้าห้องน้ำ แล้วเอาแฟนออกมา

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

พ่อโดนอะไร ?

          วัตร : โดนซ้อม โดนช็อตเหมือนกันแบบเดียวกัน

ทำไมพ่อถูกจับ เขาเจอหลักฐานอะไร ?

          วัตร : ผมกับภรรยาถูกขังในห้องในโรงแรม ทรมานอยู่ไม่นาน ไอ้เกลี้ยงลูกจ้างก็ออกมาแล้วหายไป ตำรวจเอาไปไหนไม่รู้ โทรศัพท์ตำรวจดังขึ้นว่าเจอยาบ้าแล้ว เอาตัวมาบ้านเลย ก็นำตัวผมกับเมียไปที่บ้าน พอไปที่บ้าน ตำรวจก็ถามว่าเจอยาบ้าที่ไหน เขาบอกว่าฝังไว้ในหลุมอยู่นอกบ้าน บ้านเป็นสลัมเช่าอยู่ ยื่นเข้าไปในน้ำ ยาอยู่นอกรั้วเป็นที่สาธารณะ ผมก็บอกว่าคอยดูนะ ผมจะฟ้องพวกคุณ เขาก็จับแฟนผมไปอยู่ในบ้าน แล้วบอกว่าถ้ามึงไม่ติดคุกจะลาออกจากตำรวจ คอยดูว่าศาลจะเชื่อกูหรือเชื่อมึง

สุดท้ายคุณโดนติดคุก 14 ปี สู้มาตลอด พอพ่อแม่ถูกจับไป หนูกับน้องอยู่ไหน ?

          เดือน : เขาให้ไปอยู่ที่ปั้มน้ำมันค่ะ แต่หลังปั้มจะเป็นกระท่อม แล้วให้หนูอยู่ตรงนั้น ไม่ให้ไปไหนเลย ที่จับออกมาจากบ้าน ถึงประมาณทุ่มนึงถึงพาพ่อแม่กลับมา เขาไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ให้ไปไหน ให้อยู่ตรงนั้นกับน้องสองคน

คนที่โดนเป็นแม่ โดนเยอะ ?

          มน : ใช่จ๊ะ โดนเยอะ

          อัจฉริยะ : ให้ดูเปรียบเทียบบ้าน บ้านนี้เป็นบ้านของครอบครัวนี้ บ้านเป็นกระท่อม ส่วนอีกบ้านเป็นบ้านนายเกลี้ยง ที่ค้ายาตัวจริง ลองดูว่าบ้านคนค้ายาเป็นกระท่อมแต่บ้านคนที่อ้างว่ามาซื้อยาจากพ่อ สภาพต่างกันมั้ย คนซื้ออยู่บ้านอย่างดี นี่ภาพเมื่อ 14 ปีก่อน

อัจฉริยะ

มุมการพิจารณาคดีถึงที่สุดแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว วันนี้ที่พี่อัจพูดถึงคือ ?

          อัจฉริยะ : พูดถึงกรณีแม่กับลูก ที่ถูกเอาไปซ้อมและกักขัง เป็นตัวประกัน ในเรื่องนี้หลังจากเราได้มีการสอบสวนเรื่องนี้มาเป็นเวลา 20 วัน หลังได้รับการร้องเรียน เราไปสำรวจทุกอย่าง ตรวจเอกสาร จนเราพบว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง

เพื่อความเป็นธรรม ทำไมถึงคิดว่าเป็นเรื่องจริง เรื่องเกิดมา 14 ปี แม่เหมือนพูดปากเปล่าในวันนี้ การที่จะไปรื้อเรื่องนี้ต้องแน่นหนามาก ?

          อัจฉริยะ : เรามีหลักฐาน นี่คือคำให้การนายเกลี้ยง คนลาว ที่บอกว่าซื้อยาจากนายสุวัตร โดยที่นายเกลี้ยงจ่ายเงินให้สุวัตร 6 หมื่นบาท ในการซื้อยาถุงละ 1.5 หมื่น ดูเอกสารครับ นี่เป็นการสอบนายเกลี้ยงเพิ่มเติม 31 ตุลาคม 2551 ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2550 นายเกลี้ยงบอกว่ายา 15 ถุงได้แนะนำให้ซุกซ่อนไปขุดฝังดินไว้ บริเวณริมบึงใหญ่ ต่อมาถูกตำรวจจับกุมยาบ้า 400 เม็ด ซึ่งได้จ่ายเงินให้นายไสไปแล้ว 6 หมื่นบาท

          นายไสคือคนลาว โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาเขมราฐ นี่คือนายเกลี้ยงที่ถูกจับแล้วซัดทอดมาถึงพ่อ แต่การสอบจากพนักงานสอบสวน สอบนายเกลี้ยงแล้ว นายเกลี้ยงบอกว่าโอนเงินให้นายไส 6 หมื่น แต่ตอนถูกตำรวจสอบปากคำครั้งแรก นายเกลี้ยงบอกว่าได้รับการติดต่อจากนายสุวัตร จ่ายเงินให้พ่อจำนวน 6 หมื่นบาท คนละเรื่องเลย

ให้การ 2 ครั้งไม่เหมือนกัน ?

          อัจฉริยะ : ใช่ แล้วผมให้ดูประเด็นที่เกี่ยวกับพ่อนิดนึง คดีนี้พนักงานสอบสวนมีการฝากขังพ่อ 7 ผัด ครั้งที่ 1 ในการฝากขัง จนถึงฝาก 7 บัดนี้ครบกำหนดที่ศาลอนุญาตแล้ว แต่ไม่สามารถฟ้องผู้ต้องหาได้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้อง วันที่ไปยื่นศาล 5 ตุลาคม 2550 มาดูว่าเกิดอะไรขึ้น วันที่ 18 ตุลาคม 2550 อัยการสั่งฟ้องครับ สำนวนยังไม่ได้สอบสวน ยังไม่เสร็จสิ้น สั่งฟ้องวันสุดท้าย 18 ตุลาคม 2550 ทั้งที่ไม่ได้สอบสวนผู้ต้องหา

          ประเด็นต่อมาอัยการคนนี้ย้าย ปี 2551 อัยการคนใหม่มาแล้ว ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนมาใหม่ ทนายความที่อยู่ในการสอบสวนครั้งนี้ อันแรกฟ้องว่ารับสารภาพ อันนี้ฟ้องปฏิเสธ ซึ่งมันฟ้องไม่ได้เพราะเป็นการฟ้องซ้ำ ลุงเขาไม่รู้กฎหมาย แล้วทนายความเป็นทนายความให้ตำรวจ แล้วมาเป็นทนายความให้ลุง

          นี่ให้เห็นประสบการณ์และให้ประโยชน์พี่น้องประชาชนว่า ทนายความตำรวจมาเป็นทนายความให้จำเลย แปลกมั้ย แทนที่ตัวเองจะค้านเพราะเป็นทนายความของจำเลย ว่านี่คือการฟ้องซ้ำแต่คุณกลับไม่ทำอะไรเลย พยานมีเด็ก 2 ปากไม่เอาขึ้น แม่เนี่ยสาระสำคัญ หลังแม่ถูกอุ้มพาไปซ้อมที่โรงแรม โดยใช้ไฟฟ้าช็อต ตำรวจก็ให้ไปเบิกเงินที่ธนาคาร

จริงเหรอ ?

          มน : ใช่ค่ะ

          อัจฉริยะ : เรามีใบเบิกเงิน แม่แค่เซ็นชื่อผู้เบิกผู้ถอน แต่รายละเอียดตำรวจเป็นคนเขียน เรารู้ว่าตำรวจคนไหนเขียน อันนี้ให้ดู วันที่เกิดเหตุ 25 กรกฎาคม 2550 ถ้าหากว่าคุณไม่ได้เอาเข้าไป ทำไมเขาถึงเบิกเงินช่วงเย็น ๆ ค่ำ ๆ ถ้าคุณว่าไม่ได้เอาแม่ไป ไม่ได้เอาลูกไป ผมมีภาพเยอะแต่ยังไม่เปิดเพราะอยู่ระหว่างสอบสวน ถามพนักงานชุดสอบสวน คุณใช้อำนาจอะไรมาเอาตัว 4 คนพ่อแม่ลูกไป หมายค้นไม่มี หมายจับไม่มี มีสิทธิ์อะไรเอาเด็กสองคนไปขังไว้ที่กระท่อมตรงปั้มน้ำมัน ภาพปั้มน้ำมันก็มี ให้ดูก็ได้

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

ถอนเงินสด 1 แสน ให้เขาไป ?


          มน : จ๊ะ ถอนให้เขาเลย

แล้วจะมีหลักฐานเหรอ ?

          อัจฉริยะ : มี กระท่อมหลังปั้มปัจจุบันเขากั้นรั้วแล้ว พวกนี้มีหลักฐานหมด

1 แสนที่เอาไปให้เขา เป็นค่าอะไร ?

          มน : ถ้าไม่ยอมถอนให้เขา เขาจะเอาลูกกับครอบครัวไปดำเนินคดีต่อ เขาบอกแบบนี้ค่ะ

แล้วเขาปล่อยมั้ย ?


          มน : เขาปล่อยแม่กับลูก แต่สามีโดนค่ะ

อยู่ในสายกับ พล.ต.ต. ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ก.จว.ปทุมธานี กรณีที่เกิดขึ้น อัจฉริยะมีการไปร้องข้อเท็จจริง เริ่มมีการตรวจสอบหรือยัง ?

          พล.ต.ต. ชุมพล : ขณะนี้ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้วครับ ลงวันนี้ 15 กุมภาพันธ์ 2565

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

ข้อเท็จจริงจะมีการเปิดเผยมั้ยว่าเขาถูกอุ้มไปทำร้ายทารุณกรรม มีการเรียกเงิน ?


          พล.ต.ต. ชุมพล : ในส่วนคดีวินัย ทางภูธรจังหวัดปทุมธานี ตั้งคณะกรรมการเรียบร้อย เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นค่อนข้างนาน 14-15 ปีแล้ว คณะกรรมการโดยมีรองผู้บังคับการคุมกฎหมายสอบสวน คงได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ สิ่งที่สรุปได้ว่าเป็นยังไง ยืนยันว่าทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ทั้งหมดเขาบอก 12 นายที่ถูกอุ้มไป ชี้ภาพแล้ว 10 นาย บางคนตายไปแล้ว บางคนยังอยู่ แล้วเหมือนอยู่กับทางปทุมฯ ด้วย ?

          พล.ต.ต. ชุมพล : ครับ ขณะนี้ที่ตรวจสอบเบื้องต้น ที่ฟังจากข่าวสื่อมวลชน ขณะนี้กองปราบปรามยังไม่ได้แจ้งมาที่ต้นสังกัด แต่เบื้องต้นที่ตรวจสอบได้คือมีผู้ถูกร้องมีสังกัดอยู่ที่ปทุมธานีครับ แต่รายชื่อผมก็ไม่ทราบว่ามีใครบ้าง แต่บางส่วนยังรับราชการอยู่ปทุมธานี

ถ้าพบว่าผิดจริงจะมีย้อนหลังมั้ย ?


          พล.ต.ต. ชุมพล : ถ้าพบว่าผิดจริง ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไปครับ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

การรื้อคดี 14 ปีก่อน ความชัดเจน ความโปร่งใสต่าง ๆ นานา ต้องแน่นพอแค่ไหน ?

          พล.ต.ต. ชุมพล : ข้าราชการตำรวจจะดำเนินอาญาหรือวินัย ต้องมีความชัดเจนเรื่องหลักฐาน เพราะเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายเหมือนกัน เดี๋ยวคงเชิญผู้ร้องมาให้ข้อเท็จจริง และอาจมีหลักฐานเพิ่มเติม คณะกรรมการก็ต้องรวบรวมตรงนี้ และเอามาดูว่ามีมูลที่จะลงโทษได้มั้ย ถ้ามีความชัดเจน ผู้บังคับบัญชาต้องลงโทษทางวินัยอยู่แล้วครับ

คุณอัจฉริยะมีข้อสอบถาม ?

          อัจฉริยะ : พอดีผมนัดพี่อุ้ย พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บังคับบัญชา ตร.ภูธรภาค 1 วันพฤหัสบดี 10 โมง จะไปยื่นหลักฐานมอบให้ท่านจิรพัฒน์ ผมจะเอาหลักฐานไปให้ดู ประเด็นนี้ประเด็นพ่อไม่เกี่ยวนะครับ ต้องแยกก่อน แต่เขาใช้อำนาจอะไรในการเอาเมียกับลูกไปซ้อมทรมาน กักขังพรากผู้เยาว์ มีการปล้นเอาเงินสด ที่อยู่ในกระเป๋าแม่ สามหมื่น และบังคับถอนที่ธนาคารอีก 1 แสน แล้วเอากลับคืนให้แม่ เนื่องจากแม่ร้องขอว่าไม่มีเงินให้ลูกอีกสองคน ตอนนั้นอายุ 12, 15 เข้าข่ายพรากผู้เยาว์ไปด้วย

          พล.ต.ต. ชุมพล : รับทราบครับ เดี๋ยวจะได้ประสานรายละเอียดเพิ่มเติมจากภาค 1 ครับ

ความยากอยู่ตรงไหน คดี 14 ปี ?

          อัจฉริยะ : ไม่ยาก เพราะมีหลักฐานอยู่ ภาพยังมี เอกสารในศาลมี ข้อพิรุธ ข้อเท็จจริงที่ปรากฏในศาลมี มีพยานเห็นตอนอุ้ม มีการเอาทรัพย์สินไปขาย เอารถสองคันไปขาย ให้เจ้าหน้าที่ตร. แล้วตัวแม่เองมีการถอนเงิน เดี๋ยวเราพิสูจน์ลายมือไม่อยากอยู่แล้วว่าลายมือใคร ต้นฉบับอยู่ที่ศาลว่าใครเขียนเบิกเงิน เพราะคนเขียนเบิกกับคนเซ็นชื่อคนละคนกัน คนเขียนคือตำรวจ เขียนให้แม่ไปเบิก ไม่ยาก ข้อพิรุธสำนวนคดีที่มีการบอกอะไรต่าง ๆ มันชัดหมด คือผมทำเรื่องนี้มา 15 วัน ถ้าไม่ชัวร์ผมไม่กล้าออกอาวุธ

          หนึ่งสุ่มเสี่ยงว่าเราไปช่วยผู้ต้องหาค้ายาเสพติด แล้วมาฟ้องแก้เกี้ยว เหมือนที่ตำรวจเขาบอก จริง ๆ เราไม่สนใจพ่อเขาเลย เพราะเป็นประเด็นที่จบไปแล้ว แต่ประเด็นคือคุณใช้อำนาจอะไร มาเอาแม่กับลูกไป ใช้สิทธิ์อะไรในการเอาเงินสดเขาไป สิทธิ์อะไรไปบังคับให้เขาถอนเงินจากธนาคาร เอกสารบันทึกจับกุมเรามีครบถ้วน ว่าใครบ้างมาร่วมจับกุม

          ผมเชื่อว่าใน 12 คนนั้น มีคนมาเซ็นชื่ออย่างเดียว ไม่ได้ร่วมจับกุมหรอก ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่เรามีการแจ้งข้อกล่าวหา เขาต้องออกมาบอกว่าเขาไม่ได้เซ็น ไม่ได้ไป ก็เป็นประโยชน์อีกอย่างทางคดี ถ้าเขาบอกว่าไปจะตรวจลายมือว่าลายเซ็นเขาเป็นลายเซ็นตำรวจที่ลงชื่อในบันทึกจับกุมมั้ย

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

ประเด็นพ่อแค่ตัวเสริม แต่คดีหลักอยู่ที่แม่กับลูก ?

          อัจฉริยะ : เราเตรียมแผนไว้ 2 แผน เนื่องจากอายุความตอนนี้ 20 ปี ยังไม่ขาดอายุความ แม่กับลูก ก็เอาตรงนี้มาใช้ ของพ่อเป็นตัวรอง เป็นพยานเห็นเหตุการณ์ อยากให้แม่เล่าตอนถูกคลุมถุงเอาเข้าห้องน้ำ ตอนออกมาพ่อถูกซ้อม ทำไมแม่ถูกเตะสลบ

          มน : เขาเอาแฟนออกมาแล้วมาตี มาถามเรื่องราว ว่ายาอยู่ไหน เขาก็เค้น ๆ สามีหนู ทีนี้เขาเตะ ต่อย วิ่งมาเตะสวนเลย หนูก็ขอร้องเขาว่าอย่าทำ ก็บอกแฟนว่าถ้าทำก็ให้รับสารภาพ เขาก็บอกว่าไม่ทำ เขาก็วิ่งมาเตะสามี หนูก็วิ่งไปกอดสามี เขาก็เตะหลังหงายท้องเลย สลบไปสักพักนึงแล้วลุกขึ้นมา เขาก็ถามอีก เขาเค้นขนาดนั้นก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ที่โทร. มาบอกว่าเจอยาแล้ว

แม่สลบเพราะกันผัวตัวเอง แม่กลัวเรื่องความปลอดภัยมั้ย ?

          มน : ก็กลัวค่ะ พ่อเขาไปร้องทุกที่ ตั้งแต่อยู่ในศาล

          อัจฉริยะ : พ่อเขาร้องตั้งแต่อยู่ในเรือนจำ อยู่ในศาล จนเขาบอกว่าพ่อเป็นนักร้อง ร้องตลอดเวลา ออกจากคุกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2564 ก็ไปร้องกระทรวงยุติธรรม ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็ได้กระดาษมาใบเดียว คือให้ไปร้องวินัย ไม่ให้คำแนะนำอะไรเลย นักข่าวไทยรัฐที่แนะนำลุงให้มาหาผม ผมก็ตรวจดูทุกอย่าง ตอนแรกไม่เชื่อหรอก แต่มาดูภาพดูอะไรต่าง ๆ คนเราเป็นผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวเปียกหมดเลย มีรอยบาดแผลเขียวช้ำอะไรต่าง ๆ เหล่านี้ ต้องบอกว่าครอบครัวนี้เขาไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ทนายบอกให้ทำยังไงก็ทำตาม ที่สำคัญทนายเป็นของตำรวจ ไม่ใช่ที่เขาจ้างมาโดยตรงแต่แรก

สุดท้ายยังไง ?

          อัจฉริยะ : สุดท้ายก็เป็นแบบนี้ เขาต้องมานั่งทวงความยุติธรรม 14 ปี ถามว่าครอบครัวนี้ทุกข์ทรมานมั้ย

          มน : ทุกข์ทรมานหนักจ๊ะ เลี้ยงลูก 2 คนเองด้วย กว่าแฟนจะออกมาก็ 14 ปี ก็รอคอยจะได้เจอกัน

          ทั้งนี้สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน

อัจฉริยะ

อัจฉริยะ

แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉอีก ! แก๊ง ตร. จับผัวติดคุก อุ้มเมีย - ลูกเป็นตัวประกัน ใช้ถุงคลุมหัวรีดเงินแสน โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20:18:08 3,223 อ่าน
TOP