x close

สะพานถล่มเกาะล้าน เจ็บ 4 เลือดออกในสมอง กระเทือนจำเรื่องไม่ได้ สุดท้ายได้เยียวยาแค่ 5,000

          สะพานถล่มเกาะล้าน ขณะนักท่องเที่ยวเซลฟี่ถ่ายรูป ร่วงตกลงโขดหินใกล้ทะเล เจ็บ 4 ราย เบื้องต้นจ่าย 5,000 เยียวยา แต่คนเจ็บคิดว่า น้อยไป

สะพานถล่มเกาะล้าน

         วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เฟซบุ๊ก Waranya Blue Comeback Sp มีการโพสต์ข้อความตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เล่าเรื่องทริปเกาะล้านของคุณอา ซึ่งไปกัน 4 คน แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุสะพานถล่มจนได้รับบาดเจ็บสมองได้รับความกระทบกระเทือน มีรายละเอียดดังนี้

อาและเพื่อน ๆ ไปถ่ายรูปสะพานไม้ ก่อนพลัดตกลงโขดหิน


          คุณอาและเพื่อน ๆ รวม 4 คน เดินทางไปถึงเกาะล้านในช่วงบ่าย จากนั้นก็ไปที่หาดสังวาลย์ ซึ่งมีแลนด์มาร์กสำคัญคือ สะพานไม้เก่าแก่ คนนิยมไปถ่ายรูปที่นี่เพราะวิวสวยมาก ใครมาเกาะล้านก็ต้องมาที่นี่กันหมด

          ทว่าช่วงที่ถ่ายรูปกันนั้น กลับเกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อคุณอาและเพื่อน ๆ พลัดตกจากสะพานไม้เก่าที่มีความสูงถึง 2 เมตร ร่วงลงสู่ทะเล ได้รับบาดเจ็บกันหมด เธอจึงติดต่อสอบถามเรื่องราวของผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน แต่กลับพบปัญหาคือ ทุกคนสับสน จำเหตุการณ์ไม่ได้ เพราะสมองกระทบกระเทือนกันหมด

          ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บหนักสุดคือ คุณอา มีอาการเลือดออกทางสมอง ซี่โครงซ้ายหักทิ่มปอด ไหปลาร้าด้านซ้ายหลุด เพื่อนอีกคนก็บาดเจ็บหนักรองลงมา กระดูกสันหลังข้อที่ 2 หัก อีก 2 คนที่เหลือก็ บาดเจ็บที่ใบหน้าและลำตัว


คนเห็นเหตุการณ์ เล่านาทีระทึก ชี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อย แต่ครั้งนี้เป็นข่าว


สะพานถล่มเกาะล้าน

          ต่อมาเธอไปสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ น่าจะจำเหตุการณ์ได้ชัดเจนกว่า จนทราบว่า ทั้ง 4 คนไปยืนเซลฟี่ พิงราวไม้สะพาน ซึ่งราวไม้นี้ก็เก่าและโทรมมาก ทำให้ราวไม้หักพลัดตกลงไปใส่โขดหินด้านล่างจนบาดเจ็บสาหัส เคสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก แต่มีแค่เรื่องนี้ที่ตกเป็นข่าว

          ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท เธอมองว่าไม่คุ้มเลยกับอาการข้างเคียงที่เกิดขึ้นในระยะยาว อยากจะให้รับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่เกิดเรื่องแล้วแก้ไขให้ชัดเจน ไม่ใช่แค่ซ่อมสะพาน แล้วก็มีคนพลัดตกลงไปอีก

หลานสาว เผยอีก เงินที่ได้มาจากสนธยา คุณปลื้ม ไม่ใช่หน่วยงาน


สะพานถล่มเกาะล้าน

          นอกจากนี้ เว็บไซต์ สวพ. FM 91 รายงานว่า นางสาววรัญญา ศรีเพชร หลานของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนนี้อาการคุณอาคือ หัวแตก ใบหูซ้ายฉีก เมื่อนำส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา พบว่า มีเลือดออกในสมอง กระดูกซี่โครงซ้ายหักและทิ่มปอด ทำให้มีเลือดออก แพทย์จึงต้องเจาะปอดเอาเลือดออก แล้วยังมีอาการหัวไหล่หลุดด้วย ทำให้ไม่สามารถย้ายมารักษาที่กรุงเทพฯ ได้ เพราะอาการยังไม่ปลอดภัยในการเคลื่อนย้าย

          ในเรื่องคดี ตนได้แจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา แล้ว ส่วนเรื่องการเยียวยา ยังไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบ มีเพียงแค่นายสนธยา คุณปลื้ม เข้าเยี่ยมไข้ทั้ง 4 คน ให้เงินคนละ 5,000 บาท แต่เงินจำนวนนี้ตนมองว่า ไม่คุ้มค่ากับผลกระทบจากร่างกายที่เกิดขึ้นในระยะยาว จึงอยากเรียกร้องความรับผิดชอบให้เหมาะสม

สะพานถล่มเกาะล้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ สวพ. FM 91


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพานถล่มเกาะล้าน เจ็บ 4 เลือดออกในสมอง กระเทือนจำเรื่องไม่ได้ สุดท้ายได้เยียวยาแค่ 5,000 โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10:03:52 14,713 อ่าน
TOP