x close

ไซต์งาน One Bangkok 1.2 แสนล้านถล่ม คนงานดับ 3 แต่เพิ่งเป็นข่าว - อิตาเลียนไทย แจงแล้ว

           นั่งร้านไซต์งานก่อสร้าง One Bangkok ถนนพระราม 4 ถล่ม คนงานเสียชีวิต 3 ราย เป็นบิ๊กโปรเจกต์ มูลค่า 1.2 แสนล้าน ล่าสุด อิตาเลียนไทย บริษัทผู้รับเหมาออกหนังสือชี้แจง

ไซต์งานลุมพินีถล่ม

           เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุโครงสร้างค้ำยันรองรับแบบหล่อคอนกรีตพังถล่มขณะเทคอนกรีต ภายในหน่วยงานก่อสร้างโครงการ One Bangkok ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งมีบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง

           จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ทั้งหมดเป็นลูกจ้างที่ปฏิบัติงานอยู่ใต้ค้ำยันดังกล่าว โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้กลับไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว

ตำรวจ - เขตปทุมวัน ตรวจสอบแล้ว สั่งปิดชั่วคราว


ไซต์งานลุมพินีถล่ม

           ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พ.ต.อ. เอกนิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี บอกว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากโครงสร้างค้ำยันรองรับแบบหล่อคอนกรีตพังถล่ม ทางสภาวิศวกรฯ และสำนักการโยธาจากเขตปทุมวัน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนรายละเอียดปากคำผู้ควบคุมงานยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอผลสอบข้อเท็จจริงจากผู้เชี่ยวชาญก่อนสรุป

           ด้าน นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน บอกว่า ทางเขตได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบไซต์งานจุดเกิดเหตุแล้ว ล่าสุดได้สั่งปิดไซต์งานห้ามก่อสร้างและเข้า-ออกชั่วคราว เพราะมีผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยทั้งหมด ก่อนสรุปรายละเอียดการลงตรวจอีกครั้งว่า เกิดจากสาเหตุใด

           มีรายงานว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณชั้น 1 ซึ่งกำลังเทพื้นของไซต์งานก่อสร้าง One Bangkok ซึ่งดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 1 แสนตารางเมตร โดยในวันศุกร์นี้ (18 กุมภาพันธ์) ทางสภาวิศวกร จะแถลงข่าวถึงสาเหตุโครงสร้างค้ำยันซึ่งเป็นแบบลิงก์ล็อกถล่มครั้งนี้

           ทั้งนี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1(สรพ.1) และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 11 (ตลิ่งชัน) (ศปข.11) จะเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าวในวันนี้ (17 กุมภาพันธ์) เนื่องจากวานนี้ (16 กุมภาพันธ์) บริษัทปิด และมีการหยุดการก่อสร้าง ทำให้เข้าไปในพื้นที่ไม่ได้


พบเป็นอภิมหาโปรเจกต์ 1.2 แสนล้าน


ไซต์งานลุมพินีถล่ม

           สำหรับโครงการวัน แบงค็อก เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมบนพื้นที่ 104 ไร่บนถนนพระรามที่ 4 และถนนวิทยุ และเป็นพื้นที่ในกรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บริหารงานโดยบริษัท เกษมทรัพย์วัฒน จำกัด ในเครือทีซีซี และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้) ใช้เงินลงทุน 120,000 ล้านบาท เริ่มลงเสาเข็มเมื่อมิถุนายน 2562 มีกำหนดเปิดให้บริการระยะแรกภายในปี 2566 และกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในปี 2570

คำชี้แจงจาก อิตาเลียนไทย ผู้รับเหมาก่อสร้าง


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ออกหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า

           ตามที่ได้มีอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างในการดูแลรับผิดชอบของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) บริเวณถนนพระราม 4 เขตคลองเตย เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างขั้นตอนการเทคอนกรีต โดยบริษัทฯ ได้เคลื่อนย้ายคนงานที่กำลังปฏิบัติงานให้ได้รับความปลอดภัยโดยทันที

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ามีคนงานสูญหายจำนวน 3 คน บริษัทฯ จึงได้เร่งทำการค้นหาเพื่อให้ความช่วยเหลือโดยด่วน ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ได้รับการยืนยันว่าคนงานที่สูญหายได้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย

           บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยบริษัทยืนยันว่าจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือดูแลและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มกำลังและเร่งด่วนโดยทันที


           ขณะนี้บริษัทฯ ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งจะเร่งดำเนินการกำหนดแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่โดยเร่งด่วน

ไซต์งานลุมพินีถล่ม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เรื่องเล่าเช้านี้, ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไซต์งาน One Bangkok 1.2 แสนล้านถล่ม คนงานดับ 3 แต่เพิ่งเป็นข่าว - อิตาเลียนไทย แจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:39:31 23,272 อ่าน
TOP