x close

ประกาศกลางสภา ! มิ่งขวัญ ลาออก ลั่น 2 ปีเศษ ทำงานไม่มีความสุข-รัฐบาลประยุทธ์สร้างงูเห่า

 

             มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาสลาออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลั่น 2 ปีเศษ ไม่มีความสุขกับการทำงาน - คนในพรรคเปลี่ยนยุดยืนไปร่วมรัฐบาล


              วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า  นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่  ได้ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. หลังจากอภิปรายการทำงานของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

              โดยนายมิ่งขวัญ ระบุว่า ก่อนจะประกาศจุดยืน ตนได้ถาม ส.ส. แล้ว และทุกคนบอกว่าจะไม่ร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ซึ่งตนจะไม่กลับไป กลับมา ต่อมาในห้องแถลงข่าวมีข่าวลือ และตนเองได้ไปแถลงข่าว ซึ่งมีคำถามว่า ยังรักษาจุดยืนหรือไม่ ส่วนตนบอกว่า สิ่งที่พูดวันนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่อย่างนั้น ตนคงไม่มายืนอยู่คนเดียวตรงนี้

              "รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ทำให้เกิดนวัตกรรมศัพท์ งูเห่า และลิงกินกล้วย ผมขออภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ ว่าทำอะไรให้พวกเขาเปลี่ยนจุดยืน ซึ่งผมไม่สามารถทรยศสัญญาที่ให้ไว้ต่อประชาชนได้"

               "2 ปีเศษ ผมไม่มีความสุขกับการทำงาน"

              "ผมขอยื่นใบลาออก สละความเป็น ส.ส. เพื่อให้จบ"

              นอกจากนี้ นายมิ่งขวัญ ได้ฝากขอความถึง พล.อ. ประยุทธ์ และลูกน้องว่า ไปทำอะไรเขาถึงเปลี่ยนจุดยืน แต่ผมจะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมือง และทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน รวมทั้งออกไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งสมัยถัดไป



ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศกลางสภา ! มิ่งขวัญ ลาออก ลั่น 2 ปีเศษ ทำงานไม่มีความสุข-รัฐบาลประยุทธ์สร้างงูเห่า โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19:06:52 4,761 อ่าน
TOP