x close

น้องกัณฑ์ เผยคำสอนจากพ่อ.. - หนุ่ม กรรชัย ถึงกับอึ้งไปไม่เป็น หนูอายุ 12 จริงเหรอ ?

          น้องกัณฑ์ เปิดใจในรายการ โหนกระแส ทุกคำพูดจาฉะฉานโตกว่าวัย พร้อมเผยคำสอนจากพ่อ ทำเอา หนุ่ม กรรชัย ถึงกับอึ้ง หนูอายุ 12 จริงเหรอ บางเรื่องผมไปไม่ไหว ผมไปไม่เป็นเลย


น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

          ภายหลังจากที่ น้องกัณฑ์ ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ้น วัย 12 ปี ไลฟ์เล่นกีตาร์ร้องเพลงทั้งน้ำตาเพื่อหาเงินค่าทำศพให้พ่อที่จากไปด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย จนชาวเน็ตต่างเข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

          ล่าสุด วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 รายการ โหนกระแส ได้สัมภาษณ์ น้องกัณฑ์ โดยตลอดการเปิดใจพูดคุยในรายการ คำพูดคำจาที่ฉะฉานดูโตกว่าวัย ทำเอา หนุ่ม กรรชัย ถึงกับอึ้ง..

น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

มีคำพูดคำนึง ลุงขอหยิบขึ้นมาบนหัวข้อวันนี้ ยึดคำสอนพ่อให้อยู่บนความจริงไม่ใช่ความฝัน ?

          กัณฑ์ : ก่อนพ่อเสีย พ่อบอกว่าถ้าพ่อไม่อยู่แล้ว ให้อยู่บนโลกความจริง ไม่ใช่ร้องไห้แล้วคิดถึงพ่อตลอดเวลา ให้เราผ่านอุปสรรคแย่ ๆ ไปให้ได้ เดี๋ยวเราจะกลับมาดีเอง กัณฑ์ก็รู้สึกว่ามันทำใจยากครับที่เราต้องเห็นคนที่เรารักที่สุดเสียไป แล้วงานศพนี้เป็นงานศพแรกที่กัณฑ์เพิ่งรู้ว่าต้องทำอะไรยังไง มันเป็นงานศพที่เสียใจที่สุดครับ

อายุ 12 จริงเหรอ ?

          กัณฑ์ : ครับ มีผู้ใหญ่หลายคนบอกว่ากัณฑ์ไม่เหมือนเด็กครับ แล้วพ่อก็บอกอีกว่าให้เปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลัง ถึงเราจะผิดหวังแค่ไหนเราก็สามารถกลับขึ้นมาได้ ถ้าเรามีความมั่นใจในตัวเองก็จะก้าวผ่านมันไป เป็นพลังให้เราสู้ต่อไปได้ครับ

น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

ภูมิใจกับน้องมั้ย ?


          หรรษลักษณ์ : ภูมิใจมากค่ะ คิดว่าพ่อก็ภูมิใจมาก อยากให้พ่อได้เห็นว่าน้องได้ออกรายการ (ร้องไห้) พ่ออยากให้น้องออกทีวี พ่อคงภูมิใจมาก แต่พ่อไม่อยู่ดูแล้ว (ร้องไห้)

          กัณฑ์ : ถ้าพ่ออยู่ที่ไหนแล้วเขาเห็น เขาคงภูมิใจมาก พ่อมีความรักให้กับผม และผมมาอยู่ในวันนี้ได้ พ่อเป็นคนทำให้ผม

พ่อปูทางให้เราทั้งหมด พ่อรู้ว่าวันนึงเขาอยู่กับเราได้ไม่นาน สิ่งที่พยายามทำ ถ้าวันนึงเขาไม่อยู่ หนูต้องอยู่ให้ได้ และหนูอยู่ได้เพราะหนูสุดยอดมาก ?

          กัณฑ์ : ช่วงพ่อเสียแรก ๆ กัณฑ์อยากให้ชีวิตกัณฑ์พ่อไปเลย แต่มาคิดดี ๆ พ่อภูมิใจกัณฑ์มาก ผมก็ต้องอยู่บนโลกนี้ต่อไป ให้พ่อสบายใจ

น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

ถ้าไปแทนพ่อได้ก็อยากไปแทนพ่อ แต่มาคิดอีกทีพ่ออยากให้หนูอยู่บนโลกใบนี้ ?

          กัณฑ์ : พ่อเคยพูดว่าถ้าพ่อไม่มีกัณฑ์ พ่ออยู่ไปก็คงไม่มีความสุข  

          ทั้งนี้ หนุ่ม กรรชัย ได้กล่าวด้วยว่า ได้ฟังแต่ละอย่าง แต่ละคำพูด แต่ละประโยค ที่เด็กอายุ 12 ปี พูดกับผมที่อายุ 50 กว่า บางเรื่องผมไปไม่ไหว ผมไปไม่เป็น บางอย่างคิดไม่ถึง เพิ่งได้ยินจากเด็กอายุ 12 นี่แหละมาบอก บางอย่างเอามานำทางในการใช้ชีวิตได้ในบางเรื่อง ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี

น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

น้องกัณฑ์
ภาพจาก โหนกระแส

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องกัณฑ์ เผยคำสอนจากพ่อ.. - หนุ่ม กรรชัย ถึงกับอึ้งไปไม่เป็น หนูอายุ 12 จริงเหรอ ? อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22:41:44 16,359 อ่าน
TOP