x close

สาวสุดทน ! คุณภาพชีวิตแย่ ทนใช้น้ำสีชาไทยหลายปี ซักเสื้อสีขาวอย่าหวังว่าจะขาว


          สาวร้องสื่อ โอดคุณภาพชีวิตสุดแย่ เจอน้ำประปาสีชาไทย ทนใช้มาหลายปี ร้องเรียนไปก็ไร้คนเหลียวแล  ซื้อเสื้อขาวมา ใส่ได้แค่ครั้งเดียวเพราะถ้าซัก จะเหลืองทันที

น้ำประปาสีชา

         วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ทวิตเตอร์ @taetaemenf ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองกำลังเจอปัญหาใหญ่และยังไม่เคยถูกแก้ไขจากภาครัฐเลย ซึ่งปัญหาดังกล่าวคือน้ำประปาที่เป็นสีชาไทย เป็นมาหลายปีมาก ๆ ทุกวันนี้ตนใช้ชีวิตลำบากมาก ชาวบ้านต้องหาซื้อเครื่องกรองน้ำเพื่อมากรองน้ำอาบทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียเงินเลย

         เจ้าของเรื่องระบุว่า บ้านของตนอยู่ในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตนไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงให้คนเห็นเรื่องนี้ ตนอยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่เพราะจะได้รับการแก้ไขสักที ชาวบ้านเดือดร้อน แต่คนที่ทำหน้าที่แก้ไขไม่เคยเห็นหัวประชาชนเลย เรื่องน้ำขุ่นเป็นมาหลายปีจนชาวบ้านมองเป็นเรื่องปกติ เห็นสีขุ่น ๆ ก็พอใจแล้ว เพราะน้ำใสได้เท่านี้ พอร้องเรียนไปก็ได้รับแต่คำตอบเดิม ๆ ว่าจะแก้ปัญหา แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข


         "ทุกวันนี้ที่บ้านเราเสื้อขาวใส่ได้แค่ครั้งแรก และครั้งเดียวเพราะครั้งต่อไปจะกลายเป็นสีเหลือง คุณยายต้องนั่งเฝ้าตลอดว่าน้ำจะใสเมื่อไหร่ เขาถึงจะได้เปิดใส่ถังใหญ่ ๆ ไว้เพื่อให้คราบเหลือง ๆ จม และถึงจะใช้น้ำได้"

         ทั้งนี้มีคอมเมนต์อื่นระบุว่าเจอปัญหาเดียวกัน เช่น จ.อุดรธานี ซึ่งพบว่าน้ำประปาเป็นสีดำ, อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่น้ำเป็นสีเหลือง

น้ำประปาสีชา

น้ำประปาสีชา

น้ำประปาสีชา

น้ำประปาสีชา

น้ำประปาสีชา

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @taetaemenf

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดทน ! คุณภาพชีวิตแย่ ทนใช้น้ำสีชาไทยหลายปี ซักเสื้อสีขาวอย่าหวังว่าจะขาว อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08:55:11 14,345 อ่าน
TOP