x close

คนไทยโดนหลอกทำงานกัมพูชา โดนขังอดข้าวอดน้ำ-ยามโหด วอนช่วยก่อนโดนขายต่อ


          ไวรัลคนไทยโดนหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ถึงกัมพูชา ตอนนี้โดนขัง อดข้าวอดน้ำ อ้างตำรวจกัมพูชาไม่ช่วย เพราะเจอเจ้านายจีนจ่ายส่วยเป็นล้าน วอนตำรวจไทยมาช่วยแทนด่วน มิเช่นนั้นพรุ่งนี้จะโดนขายให้เจ้านายคนใหม่

คนไทยโดนหลอกไปทำงานกัมพูชา

          ปัญหาคอลเซ็นเตอร์ที่โทรศัพท์มาหลอกลวงคนไทย หากใครไม่รู้ทันก็สูญเงินไปได้ง่าย ๆ กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามจับกุมตัวคนร้าย จนพบว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่ เป็นคนที่โดนหลอกให้ไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา กลับมาหลอกคนไทยอีกที หากขัดขืน พยายามหนีก็จะโดนทรมาน แรงสุดก็ถึงขั้นตายได้เลย

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เฟซบุ๊ก Bank Nattapon มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือ จนมีคนแชร์ไปกว่า 1.4 หมื่นครั้ง มีรายละเอียดดังนี้

          เจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนโดนหลอกให้มาทำงานที่สีหนุ กัมพูชา ไชน่าทาวน์ ตอนนี้อยากกลับบ้านมาก แต่หัวหน้าคนจีนกลับบอกว่า ถ้าจะกลับต้องจ่ายเงิน 3,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนบาทไทย ถ้าไม่จ่ายก็จะโดนขายต่อให้นายจ้างคนอื่น พร้อมกันนั้นก็กักขังพวกตนในห้อง ไม่ให้ออกไปไหน อดข้าวอดน้ำมา 1 วันแล้ว

คนไทยโดนหลอกไปทำงานกัมพูชา

          ส่วนพิกัดของตนนั้น ตอนนี้มีคนไทยอยู่ 32 คน อยู่ที่ตึก 15 ถ้าหากนับจากชั้นล่างสุด ตนอยู่ที่ห้องชั้น 206 208 ชั้น 2 อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยไว และขอให้แชร์โพสต์นี้ไปด้วย

          ส่วนหน้าห้องที่ขังตนนั้น มียามถือกระบอกไฟฟ้า หัวหน้ายามพกปืนเอาไว้อีกชั้น แทบดิ้นไม่หลุด ตนพยายามติดต่อตำรวจทางนี้ให้ช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะแก๊งคนจีนก็จ่ายส่วยให้ตำรวจกัมพูชา 30,000 - 50,000 ดอลลาร์ ประมาณ 1 - 1.5 ล้านบาท

คนไทยโดนหลอกไปทำงานกัมพูชา

          จากนั้น หนุ่มคนเดิมได้เข้ามาเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตนได้พยายามติดต่อหน่วยงานของกัมพูชาแล้ว ทางนั้นเข้ามาช่วยแต่เจอคนจีนยัดเงินใต้โต๊ะ โดยตนแจ้งทั้งหมด 3 รอบ

          รอบแรก คนจีนยัดเงินใต้โต๊ะ 50,000 ดอลลาร์ ตำรวจได้จับเพื่อนไปสอบปากคำ แต่ไม่ส่งเรื่องให้ และทางบริษัทกลับบอกว่า เพื่อนเป็นคนผิด ตอนนี้เพื่อนจากกลายเป็นพยานต้องเป็นจำเลยแทน และนอนที่ สน.

          รอบที่ 2 หลังจากที่พาเพื่อนไป สน. มีตำรวจมาอีกชุด คนจีนไปเจรจา และรับยัดเงินใต้โต๊ะอีกรอบ

          รอบที่ 3 ตำรวจนอกเครื่องแบบได้มาที่บริษัท และคนจีนได้ระดมยามกว่า 10 กว่าคน ขังคนไทยไว้และไม่ให้ออกจากห้อง โดยมีทั้งปืนและกระบองไฟฟ้า พร้อมกับที่คนจีนยัดใต้โต๊ะตำรวจด้วยเงิน 50,000 ดอลลาร์และเหล้า

          ตนได้แจ้งไปที่สถานทูตไทยในกัมพูชา และพบว่าทางสถานทูตไม่รับเรื่อง เมื่อแจ้งไปทางกรมศุลฯ กลับบอกว่าให้รออีกสัปดาห์ ตอนนี้คนไทยไม่ได้กินอาหาร 2 วันแล้ว และต้องดื่มน้ำจากก๊อกในห้องน้ำประทังชีวิต

คนไทยโดนหลอกไปทำงานกัมพูชา


คนไทยโดนหลอกไปทำงานกัมพูชา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยโดนหลอกทำงานกัมพูชา โดนขังอดข้าวอดน้ำ-ยามโหด วอนช่วยก่อนโดนขายต่อ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:38:50 10,126 อ่าน
TOP