x close

ไวรัลสะเทือน ไรเดอร์แม่สู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหาร ล่าสุดเปิดใจ ได้กำไรแค่วันละ 100

 
          ไวรัลไรเดอร์สาวแม่ลูกอ่อน สู้ชีวิตลำบาก กระเตงลูกตากฝนไปส่งออร์เดอร์ด้วยกัน ไม่มีอะไรคลุมให้ลูกได้แต่ถอดเสื้อมาห่มลูกให้หายหนาว ล่าสุดเปิดใจ หักลบรายได้กับค่าเลี้ยงลูกต่อวัน เหลือเพียง 100 บาท
          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก กำลังแชร์คลิปไวรัลดัง กับไรเดอร์สาวแม่ลูกอ่อนสู้ชีวิต ที่ต้องทนทำงานท่ามกลางสายฝน โดยต้องหอบลูกน้อยติดรถมาด้วยกัน เกิดเป็นทั้งความสงสารและเอาใจช่วยแม่ลูกคู่นี้กันมากมายมหาศาล

          ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นภาพของไรเดอร์หญิงขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร โดยที่มีเด็กหญิงซ้อนท้ายมาด้วย ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายและรถติดหนึบกลางทาง จากนั้นแม่ก็ถอดเสื้อไรเดอร์มาห่มให้ลูก จนกลายเป็นความสงสารและสะเทือนใจ ที่ในสภาพวะเศรษฐกิจตกต่ำ คนเป็นแม่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว และยิ่งยากไปกว่าเดิมหากต้องเลี้ยงลูกน้อยโดยไม่มีคนช่วย จนต้องพาลูกออกมานั่งรถไปส่งอาหารด้วยกัน

ชีวิตไม่มีทางเลือก แต่ก็ต้องสู้

          ล่าสุด รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ไรเดอร์หญิงที่อยู่ในคลิปคือ นางสาวอมรรัตน์ เทพแก้ว วัย 29 ปี เปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เธอมีลูก 3 คน ลูกสาวคนโตคือ น้องนับดาว วัย 6 ขวบซึ่งอยู่ในคลิป คนที่สองเป็นลูกชาย คือ น้องนะโม วัย 3 ขวบ ส่วนคนเล็กคือน้องน้ำมนต์ วัย 1 ขวบ เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ เพิ่งผ่าตัดมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 

          ก่อนหน้านี้ตนเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก แต่หลังจากเลิกรากับสามี 5 เดือน ก็ต้องทำงานหาเลี้ยงชีพเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร สาเหตุที่เลือกอาชีพนี้เพราะเป็นงานที่พอมีเวลาเลี้ยงดูลูกได้


          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นช่วงเวลาที่ตนกำลังจะพาน้องนับดาวไปรับออร์เดอร์ใหม่ ระหว่างทางเกิดฝนตก จึงหันไปถามลูกว่าเย็นไหม แล้วก็ถอดเสื้อไรเดอร์คลุมตัวเพื่อคลายความเย็นให้น้อง ความจริงคนที่ไปส่งอาหารด้วยบ่อย ๆ คือ น้องนะโม ลูกชายคนกลาง หลังจากเลิกเรียนตนก็ไปรับและพาไปส่งอาหารด้วย มีหมวกกันน็อกสำหรับเด็กให้ใส่เพื่อความปลอดภัย

          คนเป็นแม่นั้น ไม่มีใครอยากให้ลูกออกไปลำบาก เพราะอันตรายและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ด้วยความจำเป็น และฝากลูกไว้กับใครได้ จึงต้องทำแบบนี้ ส่วนลูกคนเล็ก ตนจ้างเขาเลี้ยงวันละ 200 บาท ส่วนอีก 2 คนที่โตกว่า ก็จะฝากป้าและพี่สลับกันเลี้ยง

          เรื่องรายได้ ตนยังเป็นมือใหม่ รายได้น้อย ได้วันละ 300-400 บาท เมื่อหักลบค่าเลี้ยงลูกก็จะเหลือราว 100-200 บาทต่อวัน แต่พยายามจะทำให้มากที่สุด เพราะมีลูกที่ต้องดูแล และไม่ต้องการเพิ่มภาระแม่ที่ตนไปขอแม่อาศัยอยู่

          ส่วนน้องนับดาว กล่าวถึงเรื่องนี้สั้น ๆ ว่า ตอนนั้นออกไปส่งอาหารกับแม่ แล้วฝนตกรู้สึกเย็น แม่จึงห่มเสื้อให้


ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลสะเทือน ไรเดอร์แม่สู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหาร ล่าสุดเปิดใจ ได้กำไรแค่วันละ 100 อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17:05:07 20,938 อ่าน
TOP