x close

ครอบครัวเหยื่อกระสุนพ่อเจ้าของร้านทอง ปัดรับเยียวยา หลังถูกเสนอเงิน 2.4 แสน


           คืบหน้า พ่อเจ้าของร้านทองพบพระ ยิงลูกค้าพม่าคิดว่าเป็นคนร้ายปล้นทอง เข้ามอบ 5 หมื่นค่าทำศพ ขอเยียวยา 2.4 แสน จ่ายเดือนละ 2 หมื่น แต่ครอบครัวไม่รับ จ่อพบตำรวจช่วยไกล่เกลี่ย

ร้านทองยิงลูกค้า
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ (พ่อเจ้าของร้านทอง)

           จากเหตุการณ์คนร้าย 3 คน บุกปล้นร้านทองรูปพรรณ อ.พบพระ จ.ตาก ได้ทองคำน้ำหนัก 187 บาท ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งวันเกิดเหตุมีชายชาวพม่าถูกยิงเสียชีวิตต่อหน้าภรรยา เกิดจากพ่อเจ้าของร้านทองเข้าใจผิดว่าเป็นคนร้ายทั้งที่ความจริงผู้ตายคือลูกค้านั้น

 อ่านข่าว : คดีพลิก ! ร้านทองรับเป็นคนยิงลูกค้าตาย ตกใจนึกว่าโจร - เมียช็อก เผยนาทีผัวโดนยิง

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายศราวุฒ อยู่แก้ว เจ้าของร้านทอง พร้อมครอบครัว เดินทางไปที่ศาลาสวดพระอภิธรรม นายชิด อากา ลูกค้าที่ถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านหมื่นฤาชัย หมู่ที่ 5 ต.พบพระ จ.ตาก โดยนำเงินสด 5 หมื่นบาท เยียวยาเบื้องต้นให้นางติ่น หม่าวิน ภรรยาของผู้ตาย ซึ่งวันพรุ่งนี้ (19 กุมภาพันธ์) จะมีการฌาปนกิจ นายชิด อากา แบบเรียบง่ายตามประเพณีท้องถิ่น

ร้านทองยิงลูกค้า
           ต่อมา ตัวแทนร้านทอง ได้เข้าพูดคุยกับ นายตายี ผู้นำองค์กรด้านสังคม และสิทธิมนุษยชนตามกฎหมาย ของกลุ่มแรงงานเมียนมาชายแดนไทย-เมียนมา เรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้ตาย หลังยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากญาติพี่น้องครอบครัวผู้ตายไม่สบายใจกับการเยียวยาของร้านทอง จากจำนวนเงินที่ยังไม่เหมาะสม สวนทางกับภาระทางครอบครัว

           นายตายี กล่าวว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตยังรู้สึกไม่สบายใจ เสียใจ อยากขอความเป็นธรรมจากผู้ใหญ่ฝ่ายไทยด้วย แม้จะเป็นเรื่องดีที่ร้านทองช่วยจ่ายเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท แต่เรื่องเงินเยียวยานั้น มีการเสนอให้ 240,000 บาท จะจ่ายให้เดือนละ 20,000 กว่าบาท ทางฝั่งนี้ไม่เห็นด้วย เพราะครอบครัวมีลูก 4 คน มีภาระดูแลทางทางพ่อแม่อีกจึงไม่รับ จากนี้จะประสานตำรวจเพื่อติดตามความเป็นธรรม ทางตำรวจบอกว่าให้ทำพิธีฌาปนกิจศพก่อน และจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกันร่วมกันอธิบายให้เข้าใจอีกครั้ง

ร้านทองยิงลูกค้า
ภาพจาก ThaiPBS

ร้านทองยิงลูกค้า
ภาพจาก ThaiPBS

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวเหยื่อกระสุนพ่อเจ้าของร้านทอง ปัดรับเยียวยา หลังถูกเสนอเงิน 2.4 แสน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:58:26 3,465 อ่าน
TOP