x close

หัวจะปวด ! ซื้อทองจากร้าน เอาไปจำนำพอไถ่มาเป็นทองปลอม ร้านเผาไฟให้ดูชัด ๆ

 

                 สาวซื้อทองจากร้าน เอาไปจำนำแล้วไถ่มาเก็บ 1 ปี พอเอาไปขายอีกทีจากร้านที่ซื้อมา เจอเป็นทองปลอม ร้านเผาพิสูจน์ให้ดูจะจะ

ทองปลอม

             วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอระบุว่าตนเองซื้อทองมาจากร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นก็เอาแหวนไปจำนำในโรงรับจำนำ และเมื่อไถ่ออกมาก็นำมาเก็บไว้ที่บ้าน ผ่านไป 1 ปี ตนก็นำแหวนวงเดิมไปขายที่ร้านเดิมที่ซื้อ

             แต่งานนี้ทางร้านบอกว่าแหวนวงนี้เป็นทองปลอม ซึ่งทางร้านก็พิสูจน์ให้ดูด้วยการเผาไฟก็พบว่าแหวนเปลี่ยนจากสีทองเป็นสีดำ ซึ่งเจ้าของคลิป ระบุแคปชั่นว่า "เพื่อน ๆ เราควรทำไงดีคะ ทองมันเป็นของปลอมได้ไง"

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

             ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างมองว่าอาจจะเป็นฝีมือคนใกล้ตัวที่สับเปลี่ยนทองจริงสลับกับทองปลอม คาดว่าโรงรับจำนำคงไม่สับเปลี่ยนทอง เพราะคงไม่กล้าแลกเงินจากราคาทอง และไม่คุ้มกับการเปลี่ยนทรัพย์สินของลูกค้าแม้มูลค่าจะเป็นหลักล้านบาทก็ตาม อยากให้เจ้าของคลิปลองตรึกตรองดูว่าทองอยู่กับตัวตลอดเวลาหรือเปล่า เพราะคนใกล้ตัวน่าสงสัยที่สุด

             ขณะที่บางความเห็นแนะนำว่าไม่ควรนำทองไปจำนำที่โรงรรับจำนำ ควรไปจำนำที่ร้านทองจะดีที่สุด ทั้งนี้เจ้าของคลิประบุว่าตนลงคลิปไว้เพื่อที่จะเป็นอุทาหรณ์ ไม่ขอบอกว่าเป็นโรงรับจำนำที่ไหน ต้องขอโทษหากทำให้โรงรับจำนำเสียหาย เพราะหากตนระบุสถานที่ชัดเจนก็กลัวจะโดนฟ้อง และตนไม่มีหลักฐานชี้ชัด เหมือนจะรู้ตัวคนร้ายแต่ไร้หลักฐานก็ทำอะไรไม่ได้

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

ทองปลอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวจะปวด ! ซื้อทองจากร้าน เอาไปจำนำพอไถ่มาเป็นทองปลอม ร้านเผาไฟให้ดูชัด ๆ โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22:01:40 10,658 อ่าน
TOP