x close

ซื้อบ้านหรูเป็นล้านติดนา อยู่ไม่นานกำแพงพัง โครงการปัดรับผิดชอบ โบ้ยฟ้องชาวนา

         ลูกบ้านร้องเรียน กำแพงบ้านพังถล่ม เหตุหลังบ้านติดทุ่งนา คาดเพราะชาวนาทำนาขุดดิน เผยโครงการอ้างไม่เกี่ยวข้องจึงไม่รับผิดชอบ ให้ไปฟ้องชาวนาเอาเอง ทั้งที่บ้านยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน

บ้านพัง, บ้านทรุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         เมื่อวานนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากลูกบ้านหมู่บ้านโครงการเติมรัก 5 ถนนบ้านกล้วยไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กรณีโครงสร้างบ้านและกำแพงหลังบ้านพังถล่ม เนื่องจากมีพื้นที่ติดกับทุ่งนา แต่ทางโครงการกลับปฏิเสธความรับชอบ ทั้งที่มีบ้านได้รับความเสียหายหลายหลัง บางหลังเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน และยังมีประกันเหลืออยู่

         โดยทางโครงการคาดว่าสาเหตุที่กำแพงบ้านถล่มเนื่องจากชาวนาทำนาขุดดิน ทำให้ฐานรากทรุดและพังลง จึงแจ้งลูกบ้านให้ไปเอาเรื่องหรือฟ้องร้องกับชาวนาเอง โครงการไม่เกี่ยวจึงไม่รับผิดชอบ ซึ่งตอนนี้มีบ้านได้รับความเสียหนักประมาณ 6 หลัง และยังมีอีกหลายหลังที่ทยอยได้รับผลกระทบแล้ว

ลูกบ้านเผยเพิ่งอยู่ไม่นาน ประกันยังมี แต่โครงการกลับปฏิเสธช่วยเหลือ


บ้านพัง, บ้านทรุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         ทั้งนี้ เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า รู้ตัวว่าบ้านเริ่มทรุดหลังทำเคาน์เตอร์ครัวใหม่ ทั้งที่เพิ่งมาอยู่แค่ 2 เดือน อยู่ ๆ ก็ทรุด ตอนแรกนึกว่าช่างทำไม่ดี จนเช็กละเอียดพบว่ากำแพงหลังบ้านทรุดตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์ จนฐานรากเป็นโพรง เพราะช่วงนั้นมีฝนตกบ่อย ซึ่งซื้อบ้านมาราคาหลายล้าน ประกันยังเหลืออยู่ อยากให้โครงการช่วยเหลือบ้าง

         เจ้าของบ้านอีกหลัง เผยว่า มีคืนหนึ่งกลับมาบ้านสังเกตเห็นดินยุบ มีรอยแตกออกจากกำแพง ก่อนจะได้ยินเสียงรั้วของบ้านข้าง ๆ ดังลั่น เลยนั่งเฝ้าดูของบ้านตัวเองถึงตี 3 กำแพงหลังบ้านตนก็พังและทรุดตามกัน ก่อนจะพังถล่มทั้งหมดตอนเที่ยงของอีกวัน ทำให้ตอนนี้ระบบน้ำระบบท่อที่เดินไว้ ใช้การไม่ได้ ต้องเดินลอยท่อน้ำใหม่ เพื่อใช้ชั่วคราว ซึ่งหลังเกิดเรื่องได้รับคำแนะนำจากกองช่าง อบต.ไทรน้อย และผู้ใหญ่บ้าน ให้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรน้อยไว้แล้ว

         ทั้งนี้ มีความกังวลว่าถ้าฝนตกซ้ำอีก ดินจะสไลด์ ซึ่งตนและภรรยาเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้แค่ 1 เดือน หากบ้านพังก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน หากรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้จะไม่ซื้อโครงการนี้ตั้งแต่แรก


ทนายวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย ชี้ถ้าปล่อยไว้มีสิทธิ์พังเพิ่มอีกหลายหลัง


บ้านพัง, บ้านทรุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นมีรั้วกำแพงบ้าน 6 หลัง พังทั้งหมด ดินหลังบ้านสไลด์ ห้องน้ำเสียหาย บ่อบำบัดน้ำเสียถังแตก ไม่สามารถใช้งานได้ อยากให้หน่วยงานท้องถิ่นมาดูแลช่วยเหลือ มาดูว่าสภาพบ้านสมควรจะอยู่ต่อได้ไหม รวมถึงฝากไปยังโยธาจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูด้วย เนื่องจากมีแนวโน้มว่าบ้านจะเสียหายเพิ่มเกิน 6 หลัง

บ้านพัง, บ้านทรุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

บ้านพัง, บ้านทรุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อบ้านหรูเป็นล้านติดนา อยู่ไม่นานกำแพงพัง โครงการปัดรับผิดชอบ โบ้ยฟ้องชาวนา อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:59:57 53,005 อ่าน
TOP