x close

หนุ่มช้ำ แฟนสาววัย 23 เงินเดือน 1.8 แสน พ่อแม่สั่งให้เลิกทันที หลังรู้ว่าทำอาชีพอะไร

        หนุ่มแชร์เรื่องช้ำ คบแฟนสาวอายุ 23 มานาน 3 ปี เธอมีเงินเดือน 1.8 แสน แต่พ่อแม่ไม่ปลื้ม บังคับให้เลิกกันทันที หลังรู้ว่าทำอาชีพอะไร

 ปัญหาคู่รัก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        หลายคู่รักเผชิญปัญหาพ่อแม่ไม่ปลื้ม เช่นเดียวกับหญิงสาวรายนี้ ที่ดูเหมือนจะมีคุณสมบัติเพียบพร้อม แต่กลับไม่ผ่านด่านโหด เธอมีอายุเพียง 23 ปี มีความรับผิดชอบดี มีหน้าที่การงานมั่นคง เงินเดือนมากเกือบ 2 แสน แต่กลับกลายเป็นปัญหาใหญ่ ทำให้พ่อและแม่ของแฟนหนุ่มไม่ประทับใจมาก ถึงขั้นบังคับให้ลูกชายเลิกกับเธอ

        วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์ ETtoday ของไต้หวัน เผยเรื่องราวสุดหนักอกหนักใจของชายหนุ่มรายหนึ่งวัย 30 ปี ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้นำมาโพสต์แชร์ผ่านทางชุมชนออนไลน์ เล่าว่า เขาคบกับแฟนสาววัย 23 ปี คนนี้มานาน 3 ปีแล้วด้วยกัน โดยทั้งคู่เจอกันครั้งแรกขณะที่แฟนสาวของเขาเป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนนายเรือ

        ตอนนั้นชายหนุ่มเคยถามแฟนสาวเกี่ยวกับอาชีพที่เธออยากจะทำ ซึ่งเธอเผยว่าเธออยากทำงานบนเรือ ตัวเขาเองก็รับได้และไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาอะไร หลังจากนั้นก็ได้คบกัน จนเธอเรียนจบ แฟนสาวก้าวหน้าในอาชีพการงาน เป็นลูกเรือที่ได้รับการเลื่อนขั้น มีเงินเดือนประมาณ 160,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 184,000 บาท

        ชายหนุ่มรู้สึกภูมิใจและสนับสนุนอาชีพที่แฟนสาวรักมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อพ่อและแม่ของเขารู้ความจริงว่า แฟนของลูกชายทำงานบนเรือก็ไม่สามารถยอมรับได้ อ้างว่า "เป็นงานของผู้ชาย" เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ชาย จึงค่อนข้างอันตราย นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลาอย่างน้อยหลายเดือนออกทะเลไป กว่าจะกลับบ้านมาครั้งหนึ่ง

        ด้วยเหตุเหล่านี้จึงทำให้พ่อและแม่ของชายหนุ่มไม่พอใจ กล่าวหาว่า แฟนสาวของเขาไม่สามารถดูแลครอบครัวได้ ไม่สามารถดูแลงานบ้านและสามีได้ รวมถึงเรื่องการมีลูก พวกเขาไม่คิดว่าเธอจะสามารถแต่งงานสร้างครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมหน้าพร้อมตาได้ จึงบังคับให้เขาเลิกกับแฟนสาวคนนี้

        ด้านชายหนุ่มพยายามอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจว่า แฟนสาวทำงานในเส้นทางใกล้มหาสมุทรแถบเอเชีย ในช่วงก่อนเกิดโรคระบาดก็สามารถพบเจอกันได้แทบจะทุก 2 สัปดาห์ ฐานะการเงินของเธอมั่นคง ไม่เคยทำให้เขาเดือดร้อน มิหนำซ้ำยังคอยช่วยเหลือ ตัวเขาเองมีเงินเก็บอยู่จำนวนหนึ่ง แฟนของเขาก็ช่วยให้สามารถซื้อบ้านในเมืองหลวงได้

        อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของเขายังคงต่อต้าน ไม่ต้องการให้ชายหนุ่มและแฟนสาวพัฒนาความสัมพันธ์ไปไกลกว่านี้ เชื่อว่าเธอไม่สามารถเป็นภรรยาที่ดีได้


        "พ่อแม่เอาแต่บอกว่า เธอจะแต่งงาน มีลูก ดูแลครอบครัวได้อย่างไร ผมจะโน้มน้าวให้พ่อแม่ยอมรับเธอได้อย่างไรดี" ชายหนุ่มระบายทุกข์ พร้อมทั้งขอคำปรึกษาจากเพื่อน ๆ ในโซเชียลมีเดีย

        ภายหลังจากเรื่องราวของชายหนุ่มถูกแชร์ไปในวงกว้าง ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงมากมาย หลายคนแสดงความคิดเห็นไปต่าง ๆ นานา โดยมีทั้งส่วนที่เข้าใจพ่อและแม่ของฝ่ายชายที่เป็นห่วงลูก อยากให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบ แต่ในขณะเดียวกันก็แนะนำว่าควรปล่อยให้เขาได้คิดและตัดสินใจเอง เพราะอนาคตต่อไปมันเป็นของเขา และเขาก็ไม่ใช่เด็ก ๆ อายุ 30 ปีแล้ว

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มช้ำ แฟนสาววัย 23 เงินเดือน 1.8 แสน พ่อแม่สั่งให้เลิกทันที หลังรู้ว่าทำอาชีพอะไร อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17:37:36 472,959 อ่าน
TOP