x close

สาวโชว์อั่งเปาปึกใหญ่ ในนี้มีกว่าครึ่งแสน ไม่ใช่การอวด แต่เบื้องหลังคือหยดน้ำตา

         สาวโชว์เงินอั่งเปาปึกใหญ่ ในนี้มีกว่าครึ่งแสน พร้อมเล่าเบื้องหลังแสนเศร้า ทำโซเชียลน้ำตาซึม สะเทือนใจเมื่อได้ทราบที่มา 

อั่งเปา
ภาพจาก Dcard 

         วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ ของไต้หวัน มีรายงานเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เพิ่งเดินทางกลับบ้านเกิดเมื่อช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา และได้รับอั่งเปาซองโตจากพ่อของเธอ ซึ่งเมื่อนับดูแล้วคิดเป็นเงินจำนวนมากถึง 50,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 57,000 บาท อย่างไรก็ตามในขณะที่คนส่วนมากอาจจะดีใจที่ได้รับเงินจำนวนมากในช่วงตรุษจีนเช่นนี้ แต่สำหรับหญิงสาว เงินปึกนี้กลับทำให้เธอน้ำตาตก พร้อมเล่าเรื่องราวแสนเศร้าเบื้องหลังอั่งเปาดังกล่าว ที่สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้คนไปตาม ๆ กัน

         รายงานเผยว่า หญิงสาวได้โพสต์ภาพอั่งเปาที่ได้รับ ลงในชุมชนออนไลน์ Dcard ระบุว่า ปีนี้เธอได้รับอั่งเปามา 50,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ก่อนจะเผยว่า เธอเพิ่งกลับจากไทเปไปยังบ้านเกิดเมื่อไม่นานมานี้ โดย 3 วันก่อนถึงวันตรุษจีน หลังอาหารกลางวันพ่อได้ยื่นอั่งเปาซองนี้แก่เธอ แต่ความหนาของซองทำให้เธอตกใจแทบตกเก้าอี้

         เมื่อเปิดดูและเห็นจำนวนเงินที่ได้รับ หญิงสาวก็รีบวิ่งไปยังห้องของพ่อ บอกว่าเงินก้อนนี้มันมากเกินไป แต่พ่อก็บอกเพียงว่า หลังจากหักเงินค่าเทอมแล้วก็ให้เธอเก็บส่วนที่เหลือไว้ และยืนยันว่าไม่ขอรับอั่งเปาคืน

         แต่โดยไม่คาดคิด ในวันเดียวกันนั้นเอง อยู่ ๆ พ่อก็เรียกชื่อของเธอพร้อมกุมหน้าอกไว้ บอกว่าเขารู้สึกเจ็บหน้าอกมาก หลังจากนั้นครอบครัวก็รีบพาพ่อไปที่โรงพยาบาลและพ่อก็ต้องแอดมิต ในคืนนั้นเธอได้โทร. หาพ่อ ซึ่งพ่อยังปลอบเธอว่า "ไม่ต้องร้องไห้ จงเข็มแข็งไว้" แม้พ่อจะบอกว่ารู้สึกเจ็บปวดมากจริง ๆ

         หลังจากนั้นเธอก็ได้ทำเรื่องอนุญาตเพื่อให้เธอกับแม่ได้ไปเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาล ซึ่งทำให้เธอได้มีโอกาสบอกพ่อว่าเธอรักเขามาก และเธอก็ยังจำภาพของพ่อที่พยายามจะสูดหายใจลึก ๆ ได้

         สุดท้ายพ่อของเธอก็เสียชีวิต หญิงสาวยอมรับว่าตอนที่ได้ทราบจากแพทย์ เธอไม่รู้ว่าจะตอบสนองอย่างไร เธอใจสลายและเศร้ามาก แต่กลับไม่สามารถร้องไห้ได้ เธอไม่คิดว่าตัวเองพร้อมรับการจากไปของพ่อ


         อย่างไรก็ตาม เธอยังรู้สึกขอบคุณที่อย่างน้อยในช่วงเวลาสุดท้าย เธอก็ยังมีโอกาสได้บอกรักพ่อ และในตอนนี้ก็เธอไม่อาจกลั้นน้ำตาไว้ได้เมื่อคิดถึงพ่อ ซึ่งเธอคิดว่าในตอนนี้ก็คงต้องให้เวลากับเธอบ้าง ก่อนที่เธอจะกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง  

         ทั้งนี้ เรื่องราวความสูญเสียอันน่าเศร้าของเธอได้สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้คนมากมาย และชาวเน็ตต่างก็เข้ามาคอมเมนต์เพื่อปลอบโยนเธอ "อ่านเรื่องนี้แล้วก็รู้สึกขอบตาแดง กอด ๆ นะ" "น้ำตาไหลในวินาทีเดียว กอดนะ การระบายออกมาจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น ถ้าอยากร้องไห้ก็ร้องเถอะ" และ "รักสุดท้ายของพ่อ"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก แอปเปิลเดลี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโชว์อั่งเปาปึกใหญ่ ในนี้มีกว่าครึ่งแสน ไม่ใช่การอวด แต่เบื้องหลังคือหยดน้ำตา โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08:28:46 65,609 อ่าน
TOP