x close

พนง.หนุ่มใจกล้า บอสถาม ทำไมงานคุณภาพต่ำ ตอบตรง ๆ ก็ทำตามเรตเงินเดือน !!


         พนักงานหนุ่มใจกล้า จากที่เคยเป็นพนักงานดีเด่น อยู่ ๆ เปลี่ยนไป บอสถาม ทำไมงานคุณภาพต่ำลง ก็ตอบตรง ๆ ทำตามเรตเงินเดือน...

มนุษย์เงินเดือน
ภาพจาก tiktok @krisdrinkslemonade

           แน่นอนว่าเงินคือปัจจัยสำคัญในการทำงาน และมีผลสำคัญต่อคุณภาพงาน หากพนักงานคนไหนคิดว่าเงินเดือนไม่เหมาะสมหรือเพียงพอกับผลงานของตน ก็อาจจะเลือกหาโอกาสใหม่ แต่สำหรับพนักงานหนุ่มรายนี้ เขามีวิธีการที่ทำเอาเจ้านายอึ้งไปเลย

           เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์ Indy100 เผยเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งนามว่า คริส ผู้ใช้ TikTok @krisdrinkslemonade เมื่อไม่นานมานี้คลิปวิดีโอของเขาได้กลายเป็นไวรัล ภายหลังจากเขาได้เผยเหตุการณ์ขณะที่กำลังตอบคำถามกับเจ้านายที่ทำงานด้วย เมื่อถูกถามถึงผลการทำงานของเขาที่เปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง จากแต่เดิมที่เคยเป็นถึงพนักงานดีเด่น

           โดยในคลิปวิดีโอ มีเสียงของผู้หญิงที่เป็นเจ้านายของเขา กล่าวว่า "หลัก ๆ คือฉันอยากให้เราคุยกันถึงเรื่องความแตกต่างของผลงานของคุณ ระหว่างปีที่แล้ว กับปี 2020 คุณเป็นพนักงานที่มีคะแนนสูงสุดในปี 2020 แต่ดูเหมือนปัจจุบัน คุณจะไม่ได้ใกล้เคียงเลย ทำไมอยู่ ๆ เปลี่ยนไป มีอะไรเกิดขึ้น ?"

           ทางพนักงานหนุ่มดูเหมือนว่าได้เตรียมตัวและคำตอบมาอยู่แล้ว เขาจึงพูดอย่างใจเย็นและตรงไปตรงมา กล่าวถึงเหตุผลว่า เนื่องจากเขาไม่ได้รับค่าตอบแทนด้วยการขึ้นเงินเดือน เขาจึงไม่เห็นเหตุผลที่จะสานต่อความพยายามของเขา

มนุษย์เงินเดือน
ภาพจาก tiktok @krisdrinkslemonade

           คริส กล่าวว่า "ปี 2020 เป็นปีที่ 2 แล้วที่ผมไม่ได้ขึ้นเงินเดือน แม้ว่าผมจะเป็นพนักงานที่มีผลงานเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อผมถามว่าทำไมไม่สามารถขึ้นเงินเดือนได้ คุณบอกว่า เป็นเพราะตำแหน่งของผม อัตราเงินเดือนของผมนั้นเป็นธรรมตามมูลค่าของตลาดแล้ว และเมื่อผมถามว่า เงินของผมอยู่ที่ระดับไหน คุณบอกว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของสิ่งที่ผมสามารถหาได้ในตำแหน่งของผม

           ดังนั้น จุดนี้ผมจึงตัดสินใจว่า ผมจะเป็นพนักงานที่ทำงานตามอัตราเงินเดือนที่เป็นธรรมตามมูลค่าตลาด และใช้ความพยายามต่ำกว่าค่าเฉลี่ย เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกว่าคุณจ่ายเงินให้ผมทำ คุณได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่มีแรงจูงใจให้ผมทำงานหนัก ผมก็เลยไม่ทำ"

           ภายหลังจากนั้น คลิปวิดีโอของคริสก็ได้รับความสนใจมากจนเป็นกระแสไวรัล มีคนเข้าไปดูมากเกือบ 14 ล้านวิว ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้ออกมาอธิบายว่า เขากำลังจะถูกเลิกจ้างในไม่ช้า ซึ่งเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เขาไม่ต้องการที่จะพยายามทำงานหนักอีกต่อไป

           ผู้ใช้โซเชียลหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยเห็นด้วยว่าหากนายจ้างต้องการงานที่มีประสิทธิภาพสูง ก็สมควรต้องจ่ายค่าตอบแทนสูงด้วย คอมเมนต์หนึ่ง กล่าวว่า "เป็นเรื่องตลกที่นายจ้างมักมีข้ออ้างสำหรับค่าจ้างที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่ไม่ยอมรับข้ออ้างใด ๆ สำหรับผลงานที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย"

           "ใช่ นั่นคือทัศนคติของฉันต่อจากนี้ไป ฉันจะไม่ยอมทำอะไรที่น้อยกว่าความคุ้มค่าที่ฉันสมควรได้รับ ถ้าพวกเขารับไม่ได้เหรอ อืม ไม่ใช่ปัญหาของฉัน" อีกคอมเมนต์ ระบุ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก indy100


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง.หนุ่มใจกล้า บอสถาม ทำไมงานคุณภาพต่ำ ตอบตรง ๆ ก็ทำตามเรตเงินเดือน !! อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08:34:46 16,875 อ่าน
TOP