x close

ชุลมุนเพื่อนบ้าน ตั้งวงเหล้าตรงทางเดิน - เจอเปิดลำโพงบลูทูธกลับ เกือบมีกระทืบ

          หนุ่มอยู่บ้านเอื้ออาทร 10 ปี ร้องเรียนเพื่อนบ้านไร้มารยาท ยกโต๊ะ-เก้าอี้ตั้งวงกินเหล้าตรงทางเดินกลางตึก พอไปเตือนเจอคุกคามหนัก ขู่กระทืบ พี่ชายทนไม่ไหวหนีไปอยู่ที่อื่น เสียสุขภาพจิต แถมป่วยโรคไต พอนักข่าวไปถามบอกแค่กินหมูจุ่ม

ปัญหาเพื่อนบ้าน

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานกรณีมีผู้ร้องเรียนพฤติกรรมของเพื่อนบ้านที่ตั้งวงกินเหล้าส่งเสียงดังจนผู้ร้องไม่สามารถนอนหลับได้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง เมื่อโพสต์ร้องเรียนก็ถูกเพื่อนบ้านด่าหยาบคายใส่ แถมยังเอาไม้เขี่ยกล้องวงจรปิดหน้าห้องผู้ร้องให้เงยขึ้นอีกด้วย

          ที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง 2 อาคารบี ตึก 93 ลักษณะเป็นอาคารติดกัน บริเวณชั้นหนึ่งห้องจะติดกับลานจอดรถ มีพื้นที่ส่วนกลาง เพียงแค่ทางเดินเท่านั้น

ปัญหาเพื่อนบ้าน

        โดยนายสหรัฐ อ่างรัมย์ หรือ เจ ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ตนพักอยู่บ้านเอื้ออาทรมาร่วม 10 ปี อยู่ห้องชั้น 1 ติดกับลาดจอดรถและบันได อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และพี่ชาย จากนั้น 3-4 ปีที่ผ่านมา มีเพื่อนบ้านย้ายมาอยู่ห้องข้าง ๆ พูดคุยทักทายกันตามปกติ ไม่เคยมีปัญหาอะไร

          เพื่อนบ้านอยู่ไม่กี่เดือน ก็เริ่มมีพฤติกรรมตั้งวงดื่มเหล้า เอาโต๊ะและเก้าอี้มาวางตรงโถงทางเดินแบบถาวร ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีคนเดินผ่านไปมาตลอดเวลาและติดกับห้องของตน ทุกครั้งที่นั่งกินเหล้าจะเปิดเพลงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตะโกนส่งเสียงร้อง กรี๊ดกร๊าดสนุกสนาน บางครั้งเอากีตาร์มาดีดร้องเพลงกันช่วงตี 1 ไม่แคร์ ไม่มีความเกรงใจใคร แม้กระทั่งช่วงโควิด 19 

ปัญหาเพื่อนบ้าน

          เหตุการณ์ที่ทำให้ตนไม่สบายใจที่สุด คือ วันที่พี่ชายกำลังจะเข้าตึก แต่กลับได้ยินเสียงหนึ่งในวงเหล้าพูดขึ้นมาว่า "กินเลยไม่ต้องกลัว บ้านนี้มีมันคนเดียวกับแม่แก่ ๆ" พี่ชายได้ยินเต็มสองหู แต่ก็เดินเข้าห้องปกติแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันต่อมามีการตั้งวงกินเหล้าอีก พี่ชายข่มตานอนตั้งแต่สี่ทุ่มยันเที่ยงคืนครึ่ง สุดท้ายพี่ชายทนไม่ไหวย้ายไปอยู่ที่อื่น

          ส่วนตนก็ทนไม่ไหวต้องแจ้งความ แต่หลังจากแจ้งความ เพื่อนบ้านก็เดินมาด่าหน้าห้อง พูดลอย ๆ ทั้งด่าเฮีย หน้าอวัยวะเพศหญิง ควาย ด่าซ้ำ ๆ ย้ำ ๆ จนตนต้องออกไปเคลียร์ เพื่อนบ้านก็ถามว่าทำไมไม่บอกกันดี ๆ

          วันต่อมาหนักว่าเดิม ตั้งวงกินเหล้า เปิดเพลงเสียงดังกว่าเดิมโดยไม่สำนึก ตนเลยตัดสินใจเปิดลำโพงบลูทูธกฎหมายมาตรา 370 เพื่อนบ้านมายืนฟัง พอฟังจบก็ตะโกนเรียกออกไปคุยและข่มขู่จะกระทืบตน ไล่ให้ไปอยู่ที่อื่น ด่ากันจนหมดแรงแล้วแยกย้ายกันไป หลังจากนั้นก็ทำพฤติกรรมแบบเดิม

          ตนยังอดทนเรื่อยมาจนช่วงเดือนเมษายน 2564 ตัดสินใจโพสต์ถามกลุ่มเพื่อนบ้านเอื้ออาทร ทุกคนต่างบอกว่าไม่สมควร ทำให้เพื่อนบ้านสู้หน้าไม่ไหวหนีไปอยู่ต่างจังหวัดหลายเดือน กลับมาอีกทีช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 และยังทำพฤติกรรมเหมือนเดิม


          ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว แจ้งความคดีก็ไม่คืบ แจ้งนิติบุคคลก็ทำอะไรไม่ได้ สภาพร่างกายตนไม่ดี เป็นโรคไต 4 ปีแล้ว ต้องฟอกไตที่บ้าน 1 ชั่วโมง พัก 2 ชั่วโมง ถึงจะออกไปวิ่งไรเดอร์หาเลี้ยงชีพ ต้องฉีดยากระตุ้นเม็ดเลือด ถ้าไม่ทำตัวจะเหลือง นอนพักผ่อนก็ไม่เพียงพอ ต้องมาเจอเพื่อนบ้านแบบนี้ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและเห็นใจด้วย

ปัญหาเพื่อนบ้าน

          ทั้งนี้ มีนักข่าวไปสอบถามเพื่อนบ้านคู่กรณี บอกว่าปกติจะดื่มกันวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เลิกตามเวลาคือ 4 ทุ่ม น้องเขาชอบเอารูปไปลงว่าโควิด 19 เรากินเหล้ากันอีกแล้ว เขาชอบตัดต่อภาพที่ไม่ดีไปลง ส่วนคำพูดที่เราประนีประนอมไม่เอามาลง ตั้งแต่ปีใหม่เรากินหมูจุ่มกัน แล้วเขาถ่ายคลิปไปลง เราไม่อยากมีปัญหาเลยรื้อโต๊ะออกไป

          เมื่อคู่กรณีทั้ง 2 คน เผชิญหน้ากัน ฝ่ายเพื่อนบ้านก็ยืนยันว่าตอนนี้ไม่ได้ดื่มกินกันแล้ว แต่ผู้ร้องเรียนยังบอกว่า 2 สัปดาห์ที่แล้วยังกินกันอยู่ ส่งเสียงดังมาก ก่อนที่จะตกลงกันว่าถ้าจะตั้งวงจะออกไปกินนอกตึกและจะไม่ส่งเสียงดังอีก

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุลมุนเพื่อนบ้าน ตั้งวงเหล้าตรงทางเดิน - เจอเปิดลำโพงบลูทูธกลับ เกือบมีกระทืบ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13:42:18 7,533 อ่าน
TOP