x close

เจ้าของร้านมือถือยังโดน สั่งไอโฟน 10 เครื่อง แต่ได้น้ำเปล่า 3 ขวด งานนี้ผิดที่ใคร ?


            เจ้าของร้านขายมือถือยังอึ้ง สั่งไอโฟน 10 เครื่อง จะมาขาย โอนเงินไปเป็นแสน แต่กลายเป็นว่าเปิดออกมา ได้น้ำเปล่า 3 ขวด งานนี้ผิดที่ใคร คนที่ส่งมาหรือขนส่ง

 สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า
         วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เฟซบุ๊ก Norisa Chehamatt ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายมือถือแห่งหนึ่ง ได้ออกมาเผยว่า ตนได้สั่งมือถือ iPhone XS Max 10 เครื่อง ทั้งหมด 113,800 บาท แต่เมื่อเปิดกล่องออกมากลับพบว่า สิ่งที่อยู่ในกล่องนั้นคือขวดน้ำขนาดใหญ่ 3 ขวด ห่อบับเบิลมาอย่างดี และเมื่อชั่งน้ำหนักจะอยู่ที่ 2.450 กก. ซึ่งเป็นน้ำหนักเดียวกันกับที่คนส่งส่งมาถึง

          ทั้งนี้ ทางร้านก็ได้เข้าไปติดต่อกับทางขนส่งแล้ว เข้าไปแจ้งความ เพื่อตรวจสอบว่าเรื่องนี้ เกิดที่พนักงานขนส่ง หรือคนส่งของกันแน่ ซึ่งทางบริษัทขนส่งเผยว่า จะขอใช้เวลาดำเนินการ 3 วัน เพื่อจะตรวจสอบว่าพนักงานของตัวเองทำจริงหรือไม่


          ในขณะเดียวกัน หนุ่มคนนี้ก็ได้ไปติดต่อกับทางร้านที่ซื้อเช่นกัน และทางร้านบอกว่า จะขอใช้เวลาในการดำเนินการ 2 วัน ซึ่งร้านนี้คือร้านที่สั่งซื้อกันประจำ อาจจะผิดพลาดจากลูกน้องหรือขนส่ง ไม่สามารถฟันธงได้ พร้อมกับที่หนุ่มคนนี้ได้เผยให้เห็นสภาพกล่องก่อนที่จะเปิด โดยพบว่ากล่องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พันเทปกาวอย่างดี ไม่มีร่องรอยงัดแงะ

          ซึ่งในตอนแรก ทางร้านบอกว่าให้ตนถ่ายคลิปกล่องกับอุปกรณ์ที่อยู่ในกล่องมา เพื่อจะดูว่าน้ำหนักตอนแรกรับกับน้ำหนักตอนของมาถึงเท่ากันหรือไม่ ตนก็ถ่ายคลิปไปให้ดู แล้วจะทำการคืนยอดที่ได้มา เนื่องจากกลัวว่าตนจะแอบหลอกโดยการสลับกล่อง แต่เมื่อทำตามเสร็จกลับกลายเป็นว่าทางร้านผัดผ่อน และบอกว่าจะตรวจสอบกับสาขาต้นทางอีกที ซึ่งตนรู้สึกว่าร้านเหมือนจะปัดความรับผิดชอบ พูดเหมือนว่าถ้าไปดูแล้ว กล่องไม่ได้โดนเปลี่ยนจากพนักงานของเขา ก็จะไม่เกี่ยวกับเขา

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า
          งานนี้หลายคนก็เข้ามาตั้งข้อสังเกตว่า iPhone XS Max ไม่สามารถใส่เข้าไปในกล่องขนาด B ได้ แค่ 5 ตัวยังไม่ได้ 10 ตัวยิ่งยากเข้าไปใหญ่ และไหนจะห่อบับเบิ้ลอีก หรือบางคนก็บอกว่า เรื่องนี้น่าจะโดนมาตั้งแต่ต้นทาง ไม่น่าจะโดนที่กลางทาง หรือบางคนก็บอกว่า วิธีการง่าย ๆ คือ ให้ดูสลิปที่ทางร้านต้นทางส่งมา วันที่/เวลาในสลิป และสติ๊กเกอร์บนกล่อง จะต้องเป็นอันเดียวกัน, ให้ทางร้านส่งหลักฐานตอนแพ็กของมาให้ ขอคลิปตอนแพ็กหรือรูป ถ้าไม่มีก็อาจเป็นไปได้ว่าทางร้านส่งน้ำมาจริง ๆ หรือมีใครแอบสลับกล่อง

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า

สั่ง iPhone ได้น้ำเปล่า

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Norisa Chehamatt


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านมือถือยังโดน สั่งไอโฟน 10 เครื่อง แต่ได้น้ำเปล่า 3 ขวด งานนี้ผิดที่ใคร ? อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11:31:39 17,738 อ่าน
TOP