สาวกินปลานิลดิบบอกเนื้อหวานเด้ง คนดูคาวแทน ขนลุกกินกบ - เครื่องในวัว อย่าหาทำ !

         วิจารณ์ยับ สาวทำคลิปกินปลานิลดิบ บอกเนื้อหวานเด้ง คนดูยังคาวแทน พบเป็นเจ้าแม่คอนเทนต์กินดิบ กบ - เครื่องในวัวดิบก็กินมาแล้ว เตือนอย่าหาทำ เสี่ยงเป็นมะเร็งท่อน้ำดี

กินของดิบ

         กระแสกำลังแพร่หลายเลยทีเดียว เมื่อดาว TikTok หลายคนออกมาทำคลิปกินปลานิลดิบ แถมยังยืนยันว่าปลอดภัยเพราะล้างอย่างดี สะอาดจนสามารถกินดิบได้เลย ทำให้คนดูเกิดรู้สึกอยากทำตามกันขึ้นมา แต่ก็มีหลายคนที่กังวลเรื่องความปลอดภัย  

          ล่าสุด วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 โลกออนไลน์พากันพูดถึงคลิปจากสาวผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เธอเป็นเจ้าแม่คอนเทนต์เรื่องการกิน มีผู้ติดตามกว่า 7.2 แสนคน และในยูทูบอีกกว่า 2.8 แสนคน ครั้งนี้เธอปล่อยคลิปกินปลานิลดิบ โดยมีการลอกหนังปลาออก จากนั้นแล่เป็นชิ้น ๆ จัดจานคู่กับปลานิล พร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและผักสด

          โดยในคลิปเธอหยิบไปโดนปลาชิ้นที่มีก้าง และยังบอกว่า "ไม่ตายเพราะกินปลาหรอก แต่ก้างติดคอตาย" ก่อนจะกินโชว์พร้อมบอกว่าเนื้อหวานมาก เหมือนมีมันปลาออกมา

          ภายหลังคลิปดังกล่าวแพร่ออกไป สังคมเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากเธอมักทำคอนเทนต์กินของดิบอยู่เสมอ ปลานิลกินสุกกับยังคาว แต่เธอกินดิบแล้วบอกว่าอร่อย จนหลายคนแยกไม่ออกว่าเธอชอบกินจริง ๆ หรือทำคอนเทนต์เพื่อเรียกยอดไลก์กันแน่


กินของดิบ

          หลายอย่างที่ไม่ควรกินดิบก็กิน เช่น เครื่องในเนื้อวัว ทั้งตับ สไบนาง เนื้อวัวสด ๆ แถมยังมีกินกบ กุ้งแม่น้ำ กินดิบ ๆ ทั้งที่ไม่ควรทำ แถมยังบอกว่าเนื้อหวาน เนื้อเด้ง กรุบ ๆ กินอะไรก็ไม่คาวสักอย่าง มีหลายคลิปที่บอกว่า "สดมาก" เหมือนแยกไม่ออกระหว่างการกินดิบกับกินของสด

          รวมถึงชอบพาน้องสาวมากินแล้วถ่ายคลิปด้วยกัน น่าเป็นห่วงมากสำหรับเด็กที่ดูคลิป หรือใครเกิดรู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้วเอาไปทำตามจะเกิดอันตรายได้ เพราะบางคนบอกว่าในวันที่มีข่าวเรื่องพยาธิขึ้นตา เธอก็ยังลงคลิปกินของดิบอยู่เลย มีคนไปคอมเมนต์เตือนก็ไม่ตอบ จนคนตั้งคำถามว่าเธออ่านคอมเมนต์บ้างหรือไม่ แต่ก็ยังเห็นตอบคอมเมนต์ที่ติดต่องาน ปล่อยเบลอไปเลยจนชาวเน็ตแห่ยกฉายา "ธิดาพยาธิ" ให้กับเธอ


          อย่างไรก็ตาม ทางเพจชื่อดัง เฟซบุ๊ก Drama-addict เคยโพสต์เตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ โดยระบุว่า ปลานิลที่ญี่ปุ่นมีการเอามากินดิบจริง เรียกว่า อิซุมิได แต่ก็อย่างที่รู้กันว่า ญี่ปุ่นมีมาตรฐานการทำฟาร์มสูง มีฟาร์มพิเศษสำหรับผลิตเนื้อและไข่ในเกรดที่กินดิบได้ ข้อมูลเรื่องการเลี้ยงดูในปศุสัตว์สามารถตรวจสอบได้หมด ญี่ปุ่นจึงมีเมนูกินดิบแปลก ๆ เยอะ

กินของดิบ

          ส่วนในไทย บ้านเราเป็นแหล่งระบาดของพยาธิใบไม้ตับ พบในปลาน้ำจืด และทราบว่ายังไม่มีฟาร์มปลานิลเกรดพรีเมียมขนาดนั้น ดังนั้น ในไทยจึงไม่ควรการกินปลาน้ำจืดแบบดิบ และหากมีพยาธิใบไม้ตับแฝงมาในปลาตัวนั้น ต่อให้ล้างเนื้อปลาสะอาดก็ไม่รอด เพราะตัวอ่อนพยาธิจะแฝงอยู่ข้างในเนื้อปลา

          เมื่อกินเข้าไป พยาธิจะเจริญเติบโตในร่างกายคน ทำให้เกิดการอักเสบในท่อน้ำดีซ้ำ ๆ ซาก ๆ จนกลายเป็นมะเร็งท่อน้ำดีในที่สุด โรคนี้ทรมาน และกว่าจะแสดงอาการก็มักเป็นระยะท้าย ๆ แล้ว ส่วนมากจะเสียชีวิต อีกทั้งประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากมะเร็งท่อน้ำดีสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก จึงควรกินปลาน้ำจืดแบบสุกเท่านั้น เพื่อไม่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งท่อน้ำดีในอนาคต พร้อมฝากพ่อแม่ผู้ปกครอง ถ้าไม่อยากให้ลูกหลานตายไว เห็นคลิปแบบนี้ก็แนะนำให้ความรู้ลูกหลานด้วย ไม่อย่างนั้นอีกสัก 10 ปี คงเป็นมะเร็งท่อน้ำดีตายกันหมด

กินของดิบ

กินของดิบ

กินของดิบ

กินของดิบ

กินของดิบ

กินของดิบ



กินของดิบ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกินปลานิลดิบบอกเนื้อหวานเด้ง คนดูคาวแทน ขนลุกกินกบ - เครื่องในวัว อย่าหาทำ ! โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12:55:01 26,735 อ่าน
TOP
x close