x close

สลด...น้ำท่วมภาคใต้ คอสะพานทรุด กระบะจมน้ำทั้งครอบครัว ดับ 6 สูญหาย 1

           จากน้ำท่วม 5 จังหวัดชายแดนใต้ มีอุบัติเหตุครอบครัวของครูโรงเรียนนิคมพัฒนา ที่นั่งกระบะมา 7 คน ตกน้ำเนื่องจากคอสะพานทรุด พบเสียชีวิต 6 ราย สูญหาย 1 ราย


          เมื่อช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 มีรายงานว่าพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (นครศรีธรรมราช พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) เกิดฝนตกหนัก จนน้ำป่าไหลหลากและเกิดน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 แนวหน้า รายงานว่า มีเหตุรถยนต์ตกสะพานทางเข้าหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จังหวัดนาราธิวาส ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่าเป็นรถกระบะ Toyota Vigo Prerunner ของ นายนพดล มะลิลา อายุ 46 ปี ครูโรงเรียนนิคมพัฒนา 10 ซึ่งมีคนในครอบครัวนั่งมาด้วยกันรวมเป็น 7 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กอายุ 2 ขวบ และ 7 เดือนอยู่ด้วย

          ตามรายงานระบุว่า ขณะขับรถผ่าน คอสะพานเกิดยุบตัวลงพอดี ทำให้รถของครอบครัวครูนพดลตกลงไปในน้ำ ประตูรถไม่สามารถเปิดได้ สภาพรถ หงายท้อง จมอยู่ใต้คลอง น้ำ ความลึกประมาณ 5 เมตร สะพานไม้ได้ทรุดลงไป พอน้ำลดเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถยนต์และพบว่ามีคนอยู่ในรถดังกล่าว จำนวน 6 ราย มีรายงานว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนครูนพดล ยังคงสูญหาย ทุกภาคส่วนกำลังค้นหา


          ล่าสุด 1 มีนาคม 2565 รัฐบาลไทย รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเหตุดังกล่าวแล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ร่วมกับกองทัพลงพื้นที่เฝ้าระวังพื้นที่ที่อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงจุดเสี่ยงตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นทางสัญจร กำชับให้นำเครื่องกีดขวางและนำป้ายประกาศมาติดตั้งไว้ เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้และไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยสร้างความสูญเสียต่อชีวิต และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินขึ้นอีก
 
          ตามรายงานระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ มีความกังวลใจต่อเหตุการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ขอให้ประชาชนรับฟังการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานราชการตลอดเวลา ขอความร่วมมืออย่าเดินทางไปในจุดที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว รวมถึงจุดเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย

          ในส่วนของผู้เสียชีวิต ขอให้ส่วนราชการในพื้นที่เป็นผู้แทนของรัฐบาล เร่งเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิที่ได้รับ รวมถึงสอบถามให้ความช่วยเหลือในการจัดพิธีผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมกับขอให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำ ต้องแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบทันสถานการณ์ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นอันดับแรก


ขอบคุณข้อมูลจาก รัฐบาลไทย, แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด...น้ำท่วมภาคใต้ คอสะพานทรุด กระบะจมน้ำทั้งครอบครัว ดับ 6 สูญหาย 1 โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2565 เวลา 17:48:14 4,459 อ่าน
TOP