x close

ศูนย์ยังไว้ใจไม่ได้ ! หนุ่มส่งมือถือไปซ่อม ถูกแฮกกล้องวงจรปิด ขู่แพร่ภาพเปลือย

           สองสามี-ภรรยา ร้องโดนมิจฉาชีพแฮกข้อมูลมือถือ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้าน เผยภาพเปลือยตอนเพิ่งอาบน้ำเสร็จ ขู่แลกเงิน 5 หมื่น คาดโดนแฮกเพราะเอามือถือไปซ่อม

ซ่อมมือถือ
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 2 มีนาคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่ามีผู้เสียหายรายหนึ่งได้ร้องเรียนกับทีมข่าวหลังถูกแฮกข้อมูลกล้องวงจรปิดภายในบ้าน รวมถึงข้อมูลธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครนายก แล้ว โดยผู้เสียหายรายดังกล่าวให้นำหลักฐานให้ผู้สื่อข่าวดู เป็นข้อความข่มขู่จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ส่งมาให้โอนเงินจำนวน 50,000 บาท

           รายงานข่าวระบุว่า ผู้เสียหายได้รับคิวอาร์โค้ดจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว และถูกขู่ว่าหากไม่โอนจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดและข้อมูลธุรกรรมอื่น ๆ มาเปิดเผย พร้อมส่งรูปของผู้เสียหายที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จแล้วไม่ได้ใส่เสื้อผ้า ซึ่งผู้เสียหายตกใจมากจึงไปแจ้งความไว้ ซึ่งผู้เสียหายและภรรยาให้ข้อมูลว่า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้นำโทรศัพท์ไปส่งซ่อมที่ศูนย์โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังในห้างสรรพสินค้า จ.ปราจีนบุรี และนำเครื่องกลับมาใช้งานตามปกติ ก่อนที่ฝ่ายภรรยาจะได้รับข้อความข่มขู่ดังกล่าว

ซ่อมมือถือ
ภาพจาก ช่อง 3

           ผู้เสียหายระบุว่า ภรรยาตกใจมากเพราะเคยเจอแต่ข่าวแฮกเฟซบุ๊กแล้วส่งข้อความไปยืมเงินเพื่อน แต่ตนกลับถูกแฮกข้อมูลกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่ไม่มีใครรู้รหัส เมื่อโทร. ไปถามช่างที่ติดตั้งกล้องก็ไม่ทราบเพราะลูกค้าจะเป็นคนตั้งรหัสเอง จึงคาดว่าที่ถูกแฮกน่าจะเป็นเพราะนำโทรศัพท์มือถือไปซ่อมแล้วถูกมิจฉาชีพแฮกข้อมูลไป คาดว่ามีการทำเป็นขบวนการเพื่อข่มขู่เรียกเงิน จึงอยากฝากเตือนคนที่จะนำมือถือไปซ่อม ให้ลบข้อมูลสำคัญออกก่อน และอยากได้ทางบริษัทเร่งตรวจสอบหาต้นตอเหตุการณ์ดังกล่าวเพราะไม่อยากให้คนอื่นมาโดนแบบตน

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์ยังไว้ใจไม่ได้ ! หนุ่มส่งมือถือไปซ่อม ถูกแฮกกล้องวงจรปิด ขู่แพร่ภาพเปลือย อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2565 เวลา 14:15:36 17,827 อ่าน
TOP