x close

จับเจ๊เปิ้ล ประทานพร เจ้าแม่เงินกู้ ยึดดอกเบี้ยอ่วม 2 ล้าน รถเซ็นโอนลอยพรึ่บ


 
            จับเจ๊เปิ้ล ประทานพร เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ยึดของกลางเป็นดอกเบี้ยได้มากกว่า 2 ล้านบาท มีรถบีบลูกหนี้ที่ไม่มีเงินจ่ายโอนลอยอีกเพียบ

          วันที่ 3 มีนาคม 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมจับกุมตัวนางสาวประทานพร หรือเปิ้ล เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่

          ส่วนสาเหตุการจับกุม เนื่องจากตำรวจได้รับการร้องเรียนมาว่า นางสาวประทานพรมีพฤติการณ์ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ และเรียกดอกเบี้ยอัตราสูง ใช้วงแชร์อำพรางบังหน้า ใช้โซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ ชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงินให้มากู้เงิน ทำให้มีคนมากู้เงินจำนวนมาก


          สำหรับวิธีการเก็บเงินต้นและดอกเบี้ย จะใช้วิธีการเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน มีการทำสัญญากู้ยืมเงิน ดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 20 ต่อ 20 วัน ไม่มีการตัดเงินต้น คิดเป็นอัตราร้อยละ 365 ต่อปี ถือเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้กู้มาก

          เบื้องต้น ตำรวจสามารถยึดบัญชีลูกหนี้ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร คู่มือจดทะเบียนรถยนต์ และรถยนต์ที่ยึดมาจากลูกหนี้ด้วยการข่มขู่เซ็นโอนลอยเมื่อชำระดอกเบี้ยไม่ได้ รวมถึงยึดเงินสดที่ได้จากการเก็บดอกเบี้ย 2 ล้านบาท

          พร้อมกันนั้น ตำรวจยังแจ้งข้อหา 2 ข้อหา คือ ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับเจ๊เปิ้ล ประทานพร เจ้าแม่เงินกู้ ยึดดอกเบี้ยอ่วม 2 ล้าน รถเซ็นโอนลอยพรึ่บ โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2565 เวลา 14:25:40 8,989 อ่าน
TOP