x close

เร่งส่งหมึกน้ำดำกินแล้วเวียนหัว ตรวจสารปนเปื้อน - ชาวประมง เดือดร้อนขายไม่ออก


          ประมงระยอง นำปลาหมึกน้ำดำที่มีคนกินแล้วอาเจียน ตรวจพิสูจน์ว่ามีสารปนเปื้อนจากเหตุน้ำมันรั่วกลางทะเลจริงหรือไม่ ขณะที่ชาวประมง นำหมึกสดมาต้มให้เจ้าหน้าที่กินโชว์สื่อ สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

หมึกน้ำดำ

          จากกรณี น.ส.ธนวรรณ อายุ 58 ปี ซื้อหมึกกะตอยจากพ่อค้าในกลุ่มประมงท่าเรือแกลง จ.ระยอง มาทำกับข้าวเมนูหมึกน้ำดำ ปรากฏว่าหลังรับประทานเข้าไปแล้วพบมีรสชาติขม ลักษณะเนื้อจะเปื่อยยุ่ยผิดจากหมึกที่เคยกิน และตกดึกมีอาการปวดหัวหนักมากและอาเจียนออกมา

          ทำให้เกิดความสงสัยอาจมีสารหรือคราบน้ำมันปนเปื้อนจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วกลางทะเล จึงเก็บตัวอย่างหมึกน้ำดำใส่ถุงไว้ เพื่อเตรียมส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปตรวจพิสูจน์ เผื่อจะต้องไปหาหมอและต้องยื่นตัวอย่างหมึกที่กินเข้าไปให้หมอดู แต่กลายเป็นประเด็นบานปลาย ทำให้มีข่าวแพร่ออกไปจนส่งผลให้ชาวประมงเดือดร้อนขายหมึกไม่ได้เลย เพราะไม่มีคนซื้อ เนื่องจากกลัวสารปนเปื้อนนั้น


          ล่าสุด (3 มีนาคม 2565) รายการเช้าวันใหม่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า น.ส.ธนวรรณ ผู้เสียหายพร้อมด้วยกลุ่มชาวประมงท่าเรือแกลง จ.ระยอง ได้นำตัวอย่างหมึกน้ำดำที่เป็นประเด็นมาส่งเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดระยอง ให้ช่วยตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่างว่ามีคราบน้ำมันปนเปื้อนจริงหรือไม่

          โดย น.ส.ธนวรรณ เผยว่า จากประเด็นดังกล่าวที่ส่งผลกระทบต่อชาวประมง ตนไม่รู้ว่ามันกลายเป็นแบบนี้ได้อย่างไร อาจจะสื่อสารผิดพลาดไป ซึ่งตนก็ต้องขอโทษชาวประมงด้วย เพราะไม่มีเจตนาให้เรื่องมันกลายเป็นแบบนี้


          ขณะที่กลุ่มชาวประมง ได้นำหมึกกะตอยสด ๆ มาทำเมนูหมึกน้ำดำให้เจ้าหน้าที่และนักข่าวชิม เพื่อพิสูจน์และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าอาหารทะเลระยองปลอดภัย ยังคงสามารถบริโภคได้

          พร้อมเผยว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิสูจน์โดยเร็วและแก้ข่าวให้พวกตนด้วย แค่สถานการณ์โควิด และน้ำมันรั่ว ก็แย่พอแล้ว ยังมาเจอผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวซ้ำอีก อยากให้เห็นใจพวกตนเพราะเดือดร้อนหนักมาก


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งส่งหมึกน้ำดำกินแล้วเวียนหัว ตรวจสารปนเปื้อน - ชาวประมง เดือดร้อนขายไม่ออก อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2565 เวลา 15:58:18 3,401 อ่าน
TOP