โบ TK แถลงปมแตงโม ตกน้ำ โกรธ กระติก พูดไม่ตรง - เพิ่งรู้ตัวเป็นญาติ เบนซ์ พริกไทย

          โบ TK แถลงปมแตงโม ตกน้ำ รับโกรธกระติกพูดบิดเบือน พร้อมเผยเหตุที่เพิ่งมาให้การทั้งที่อยู่ที่อู่กับ 5 คนบนเรือ ยอมรับเครียด ที่ออกมาให้การเพราะมีบางอย่างเกิดขึ้น เพิ่งรู้เป็นญาติ เบนซ์ พริกไทย


          วันที่ 3 มีนาคม 2565 โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีแตงโม นิดา ตกน้ำ ซึ่งได้ปรากฏภาพของเธอในคืนนั้นด้วย จนหลายคนเพ่งเป้าสงสัย โดย โบ TK ระบุว่าตนเองมาในฐานะพยานในคดี ตนในฐานะที่สนิทกับแตงโม ตนเสียใจมาก ๆ วันนี้มาให้การตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยมีใจความดังต่อไปนี้

เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้ยังไง
         
          กระติก โทร. หาตน และแจ้งว่าแตงโมตกน้ำ ตอนนั้นตกใจมาก บอกตามตรงว่าทำอะไรไม่ถูก และถามข้อมูล ซึ่งไม่ขอลงรายละเอียดเพราะให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว ทั้งนี้ ทั้งกระติกและแตงโมอยู่ที่คริสตจักรเดียวกัน มีความผูกพันกัน เป็นพี่เป็นน้องกันที่คริสตจักร เวลามีใครมีปัญหา เจ็บป่วย เสียชีวิต ก็จะมีการโทร. หาตนอยู่แล้ว แต่เรื่องแตงโมนั้นช็อกมาก

         พอตนไปถึงที่เกิดเหตุที่ท่าเรือ NBC ก็พบกับทุกคนที่อยู่ในข่าว ตนก็อยู่ตรงนั้นถึงตีสาม หลังจากนั้นก็ขับรถแตงโมไปส่งกระติกที่บ้าน เพราะกระติกดูช็อกและขับรถไม่ไหว ตอนแรกกระติกส่งโลเคชั่นตรงที่เกิดเหตุมา ตนกำลังจะไปถึงแล้ว แต่กระติกบอกว่าคนเยอะมาก มีเรื่องโควิดด้วย นักข่าวเยอะ อย่าเพิ่งไปเลย ตนก็โอเค


ข้อความในไลน์ ที่แนะนำกระติกว่า "ไม่ต้องพูดว่า ฉี่บนเรือ"

         ตอนนั้นกระติกโทร. มาบอกตนว่ากระติกไม่ได้เป็นคนเห็นเหตุการณ์ แต่เป็นอีกคนหนึ่งที่เห็น ตนจึงบอกเขาไปว่า "แล้วทำไมเราถึงพูดว่าไปฉี่ล่ะ" กระติกก็ถามว่าต้องพูดกับตำรวจยังไง ซึ่งตนก็บอกไปว่าต้องพูดความจริงในสิ่งที่เห็นเท่านั้น ไม่ควรที่จะพูดว่าไปฉี่ เพราะเขาไม่ได้เห็นด้วยตัวเอง อีกทั้งแตงโมยังเป็นคนที่รักษาภาพลักษณ์มาก ๆ เวลาตนโพสต์ภาพแล้วแท็กเขาไป แล้วเห็นว่าเขาอ้วนนิดหนึ่ง เขาก็จะส่งข้อความมาเลยว่า "ลบรูปนี้เถอะ อ้วนว่ะ" ซึ่งข้อความนี้ก็ยังอยู่ ตนไม่อยากให้มีภาพจินตนาการไปว่าเขาไปนั่งแหก ซึ่งมันก็เกิดขึ้นแล้ว

          คนบนเรือ ไปออกรายการหนึ่งแล้วใช้ข้อความที่ตนพูดตอนยังไม่ได้รู้เรื่องราวอะไร รู้แค่จากกระติกไปบอกว่า "โบแนะนำไม่ให้พูดความจริง แต่เขาเลือกที่จะพูดความจริง โบขอถามหน่อยว่า คุณเห็นเหตุการณ์จริง ๆ ว่าแตงโม ปัสสาวะหรือเปล่า แล้วคุณพูดแบบนั้น นั่นคือความจริงเหรอ ซึ่งสังคมก็คงจะคิดเหมือนโบว่าเขาก็ไม่ได้พูดความจริงเหมือนกัน"




ทำไมเพิ่งมาให้การในวันนี้

          - ตอนที่โบ อยู่ท่าเรือ เห็นเหตุการณ์หลาย ๆ อย่าง

          - โบเป็นคนแรก ๆ ที่กระติกโทร. หา โบมีข้อมูลที่กระติกพูด แต่พอเขาไปออกรายการทีวี และคำให้การ คำพูดต่าง ๆ ของเขา มันขัดแย้งกับสิ่งที่โบรู้และได้ยินมา โบรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง และรอให้เขาพูดให้จบ แล้วตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมจึงออกมาพูดความจริง

          - ที่ต้องมีทนายเพราะคดีนี้สังคมจับจ้อง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นคนที่มีชื่อเสียง มีฐานะ มีสังคมในระดับหนึ่ง การที่โบจะพูดอะไร อยากได้ความมั่นใจว่าคำพูดจะไม่ถูกบิดเบือน ไม่ถูกกลั่นแกล้ง โดยใครคนใด ทำให้มันย้อนกลับมาทำร้ายโบได้ เหมือนกับที่โบเห็นและรู้สึกว่าทำไมคนมาว่าโบ

สาเหตุที่แตงโมตกเรือ

          - โบรู้มาว่าแตงโมไปฉี่ โบไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ โบตอบไม่ได้


ประเด็นเรื่องที่เป็นญาติเบนซ์ พริกไทย

          รูปนั้นถ่ายในงานแต่งญาติโบ ตอนนั้นคิดว่าเป็นเพื่อนของบ่าวสาว ก็ถ่ายรูปคู่กัน แต่ที่เขาบอกว่าเขาเป็นญาติโบ โบเพิ่งรู้วันอังคารที่ 1 มีนาคม 2565 แล้วเขาโทร. เข้ามา โบไม่ได้รับ แล้วแม่โบมาบอกว่าถ้ามีเบอร์นี้โทร. มาคือน้องเบนซ์โทร. มา ก็ทราบว่าเป็นญาติของโบในภายหลัง ทราบว่าเป็นลูกของพี่ชายคุณแม่

          โดยพี่ชายของแม่เลิกกับภรรยาตั้งแต่เบนซ์ยังเด็ก แล้วแม่ของเบนซ์ก็แต่งงานใหม่กับตำรวจ ซึ่งเบนซ์ก็กลายเป็นลูกบุญธรรมของตำรวจ ซึ่งเบนซ์ก็มารู้เรื่องที่เป็นลูกบุญธรรมในตอนที่โตแล้วด้วยซ้ำ

          ยืนยันว่าโบไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นน้องเขย น้องสะใภ้ไฮโซปอ แต่อย่างใด

คำพูดที่กระติกมาบอกโบนั้นมีการบิดเบือนเยอะ แต่บอกไม่ได้ว่าอย่างไร เพราะเป็นการทำงานของตำรวจ

          - คำพูดของกระติก โบบอกได้เพียงแค่ว่ามีความบิดเบือน

          - โบไปถึงตรงนั้นประมาณเที่ยงคืน และเจอทุกคน

          - ตอนไปเจอนั้น ทุกคนอยู่ในอาการช็อกและตกใจ พบว่ามีอาการหน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ ขออนุญาตไม่พูดเกี่ยวกับว่าเมา หรือไม่เมา เพราะต้องรักษาคำพูดที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าเป็นคำให้การที่เป็นประโยชน์และให้ความเป็นธรรมกับแตงโม

          - โบเป็นคนพากระติกมาโรงพักหลังเกิดเหตุ บอกตามตรงว่ารู้สึกเสียใจ ก็มีความโกรธ แต่โบก็ยังรักเขานะคะ คิดว่าถ้าเขากลับใจและเขาเลือกพูดในสิ่งที่เขารู้จริง ๆ เราก็จะมาช่วยกัน

          - กระติกติดต่อมาหาโบว่าขอโทษที่ทำให้โบมีส่วนเกี่ยวข้อง โบบอกเขาไปคำเดิมว่า "กระติก...The Truth Will Set You Free สัจจะจะทำให้คุณเป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้" ก่อนที่เขาจะส่งรูปร้องไห้มา

          - ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับกระติก

          - วันเกิดเหตุ ตอนไปถึงโบบอกกระติกว่า โทร. หาเบิร์ดหรือยัง โทร. หาแม่หรือยัง ซึ่งเหตุผลที่ไม่โทร. ก็ตามที่เขาพูดเลย เป็นเหตุผลของเขา

          - กระติกโทร. มา บอกว่า "พี่ โมตกน้ำ หาคนช่วยหน่อย" โบก็ถามว่าตกยังไง เกิดอะไรขึ้น และเขาก็อธิบายมา ในส่วนที่ตกขอให้เรื่องของคำให้กับกับตำรวจ


ทำไมกระติกต้องโทร. หา

          - ที่โบสถ์ ใครจะเป็นจะตาย จะไปโรงพยาบาล หัวใจวาย จะต้องโทร. หาโบหมด โบไม่แปลกใจที่เขาโทร. หาโบ

          - แตงโม มีอะไร จะปรึกษาโบ ส่วนกระติกจะมีพี่อีกคนที่เป็นที่ปรึกษา ซึ่งกระติกจะรู้ว่าโบสนิทกับแตงโม

          - โบ ยืนยันว่าไม่รู้จักกับโรเบิร์ตมาก่อน ไม่เคยเจอกันเลย ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่โรเบิร์ตรู้จักกับพี่ชายโบ

          - ใน 5 คน โบรู้จักกับกระติกคนเดียว

เหตุผลที่กระติกบิดเบือนในรายการต่าง ๆ เขาได้ให้เหตุผลไหมว่าทำไมต้องบิดเบือน

          - กระติกไม่ได้บอก โบพูดในส่วนของโบ เขาจะพูดอะไร นั่นคือในส่วนของเขา

          - ตั้งแต่ที่กระติกให้การ โบไม่ได้คุยกับเขาเลย พอโบรู้ว่าเขาพูดอะไร โบไม่ได้คุยกับเขาเลย ไม่ได้คุยกันว่าเขาจะพูดว่าอะไรด้วยซ้ำ

          - วันเกิดเหตุ แตงโม ไม่ได้โทร. หาโบเลย โบไม่รู้ว่าเขาจะไปลงเรือกัน

          - คำให้การในวันนี้ เป็นการพูดในส่วนที่โบเห็นทั้งหมดและให้ความเป็นธรรมกับแตงโม

          - ตอนที่ขับรถแตงโม ไปส่งกระติกใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่ากระติกเครียด น้ำตาคลอบ้างบางครั้ง ช็อก กระติกโทษตัวเอง ที่ไม่ได้ดูแลแตงโมในวินาทีนั้น

          - ตอนแรกที่กระติกโทร. มาตอนแรกบอกว่าแตงโม ตกเรือ โบเชื่อมาก ๆ แต่พอโบไปที่ท่าเรือ โบก็รู้สึกว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างแค่นั้น ขออนุญาตไม่ตอบต่อแล้ว

          - ในส่วนของโบ โบคิดว่าถ้าโบได้เห็น ได้พบอะไรที่ต้องพูด โบก็ไม่คิดว่าเป็นภาระอะไร ซึ่งที่กระติกบอกว่าการที่แตงโมตาย เป็นการทิ้งภาระให้ ก็เรื่องของเขา

          - ถ้าตอนนั้นเพื่อนตกน้ำ แล้วโบไม่ไป ก็จะยิ่งแปลกมากกว่า แตงโมเป็นคนที่ห่วงคนอื่นอยู่แล้ว โบตอบไม่ได้ว่าถึงวันนั้นเขาจะทำอะไร แต่แตงโมที่โบรู้จัก เขาไม่ได้คิดถึงตัวเองก่อนเลย

ทำไมถึงเป็นคนโพสต์รูปแตงโม

          - โบส่งรูปแตงโม ไปให้กรมเจ้าท่า และ "บีม" ตนส่งไปเวลา 14.37 น. การที่โบโพสต์รูปแตงโม เป็นเพื่อประโยชน์ในการค้นหาเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ได้รับคำแนะนำ โบก็ไปขอรูปจากกระติกและนำมาโพสต์

          - ยอมรับว่ากังวล เครียด ที่ออกมาให้การ เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น โบไม่สนว่าใครจะว่าอะไรโบ สิ่งที่โบเห็นความสำคัญอย่างแรกคือการหาแตงโมให้เจอ 

          - อย่างที่โบบอกว่าเวลานี้คือเวลาที่เหมาะสม คนมองว่าทำไมโบไม่ออกมาก่อนหน้านี้ เพราะโบเห็นที่เขาให้สัมภาษณ์ ซึ่งถ้าคำให้การของเขาตรงกับที่เขาบอกโบ โบจะไม่รู้สึกอะไร แต่ยังไงโบก็ต้องมาให้การอยู่ดี แต่อันนี้มันมีเหตุ อย่างที่ทุกคนเห็นที่เขาไปออกโหนกระแสและการออกมาพูด

          - ที่โบบอกบางส่วนไม่ได้เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว ไม่ทราบว่าจากใคร มันอาจจะเป็นส่วนสำคัญในคดี ทนายจึงแนะนำว่ายังไม่ให้พูด และขอร้องสื่อไม่ให้ข้อเท็จจริงออกไปมากเกินสมควร

          - ได้ดูรายการโหนกระแส ดูทุก ๆ ชอต ยอมรับว่าไม่ค่อยพอใจ โบคิดว่าทุกคนควรพูดความจริง ทุกคนควรได้รับความยุติธรราม ไม่ว่าจะยากดีมีจน หรือจะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม

หลังจากนั้น นักข่าว ได้ถามว่าจะฝากบอกอะไรกระติก ซึ่งโบได้ยกข้อความจากคัมภีร์ไบเบิล ที่ระบุว่า

          "The Truth Will Set You Free สัจจะจะทำให้เป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้" John 8:32

โบ TK แถลงปมแตงโม ตกน้ำ
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3

โบ TK แถลงปมแตงโม ตกน้ำ
ภาพจาก Instagram kiddybo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โบ TK แถลงปมแตงโม ตกน้ำ โกรธ กระติก พูดไม่ตรง - เพิ่งรู้ตัวเป็นญาติ เบนซ์ พริกไทย อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2565 เวลา 11:32:36 39,353 อ่าน
TOP
x close