x close

สาวเล่าประสบการณ์ ถูกหามจากฟิตเนส เจอของจริงขาดับสนิทจนยืนไม่ได้ ชี้ไปโดนอะไรมา !


          สาวลงคลิปถูกเพื่อนหามจากฟิตเนส หลังไปเจอของจริงในฟิตเนส เดี้ยงไปเต็ม ๆ 6 วัน ขาสั่นจนยืนไม่ได้ แนะนำทำอะไรให้ระวัง โดยเฉพาะการออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย


          ปัจจุบันเทรนด์การออกกำลังกายได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น หลายคนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพให้แข็งแรงควบคู่ไปกับการได้รูปร่างที่กระชับ แต่อีกมุมหนึ่งก็ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง เพราะอาจเจอเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงด้วยเช่นกัน

          วันที่ 4 มีนาคม 2565 เวิร์ลออฟบัซ เผยคลิปที่กำลังเป็นไวรัล กรณีผู้ใช้ TikTok @clayncreations ลงคลิประบุแคปชั่นว่า "ขาฉันดับไปแล้ว" โดยเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของคลิป ปั่นจักรยานออกกำลังกายในฟิตเนส แต่ต่อมาปรากฏว่าขาของเธอนั้นไม่มีแรงที่จะลุกขึ้นยืนได้ จนเพื่อนต้องช่วยกันหามออกมา โดยคลิปดังกล่าวมีคนดูกว่า 4 แสนวิว

          สาวในคลิปเปิดใจว่า เธอเป็นมือใหม่เพิ่งเข้าเรียนคลาสปั่นจักรยานออกกำลังกายในฟิตเนส ซึ่งระหว่างปั่นอยู่เริ่มรู้สึกชาที่ต้นขา แต่ก็ยังปั่นต่อไปเพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อเสร็จคลาสรู้สึกว่าขาอ่อนแรงไปหลายวินาที ราวกับว่าขาตกลงไปในหลุม ไม่สามารถประคองกล้ามเนื้อได้ ในที่สุดก็ฝืนไม่ไหวจนล้มลงไปกองกับพื้น


          หลังจากนั้นเธอได้ไปคลินิกและได้รับยาคลายกล้ามเนื้อ ช่วงวันแรก ๆ รู้สึกท้อใจมาก แค่จะลุกยืนขึ้นยืนเองยังทำไม่ไหว ต้องขยับลากเท้าเพื่อที่จะลุกจากเตียง ปัจจุบันหลังผ่านไป 6 วันอาการก็เริ่มฟื้นตัวได้ดีขึ้น ยอมรับว่าโชคดีมากที่กรณีนี้ไม่ได้รุนแรงไปกว่านี้

          สุดท้ายเจ้าของคลิป ฝากถึงคนที่ออกกำลังกายว่าควรจะศึกษาผลข้างเคียงก่อนจะเล่น และไม่ควรหักโหมจนเกินไป โดยเฉพาะกับเคสที่ไม่ค่อยได้เล่นกีฬามาก่อน ทางที่ดีคือควรจะออกแรงแค่ระดับปานกลาง ไม่มากจนเกินไป ค่อย ๆ ทำตามจังหวะที่เหมาะสมกับร่างกายและหยุดเมื่อรู้สุดเหนื่อย เป็นต้น

          ทั้งนี้ความคิดเห็นบางส่วนจากโซเชียล รู้สึกกังวลว่าเคสแบบนี้อาจมาจาก ภาวะกล้ามเนื้อลายสลาย (Rhabdomyolysis) ซึ่งบางเคสนั้นเป็นอันตรายต่อระบบไหลเวียนเลือด อาจทำให้ไตเกิดความเสียหายจนอาจต้องเข้าโรงพยาบาลได้

ออกกำลังกาย
ภาพจาก TikTok @clayncreations

ออกกำลังกาย
ภาพจาก TikTok @clayncreations

ออกกำลังกาย
ภาพจาก TikTok @clayncreations

ออกกำลังกาย
ภาพจาก TikTok @clayncreations



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเล่าประสบการณ์ ถูกหามจากฟิตเนส เจอของจริงขาดับสนิทจนยืนไม่ได้ ชี้ไปโดนอะไรมา ! โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2565 เวลา 15:18:56 21,443 อ่าน
TOP