x close

สลดใจ เด็กดอยโดนส่งเมือง ค้ากามให้คนรวย อายุน้อยสุดแค่ 12 ปี ด้านแม่เล้าอายุแค่ 15

           แม่เล้าสาววัย 15 ปี โพสต์ไอจีเสนอขายบริการเด็กอายุ 14 ปี พบเป็นทำขบวนการ มีนายหน้าหาเด็กบนดอยมาทำงาน เด็กสุดวัยแค่ 12 ก่อน

ขายตัวทวิตเตอร์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

           วันที่ 7 มีนาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจับ น.ส.เอ อายุ 15 ปี ภายในบ้านพักโครงการบ้านเอื้ออาทร ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังพบว่ามีการประกาศขายบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านอินสตาแกรม โดย น.ส.เอ ทำหน้าที่เป็นเอเย่นต์ เสนอขายบริการเด็กอายุ 14 ปี

เหยื่อถูกข่มขู่ให้ขายบริการ อึ้งน้อยสุดวัยแค่ 12 ปี


ขายตัวทวิตเตอร์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

           จากจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือ เหยื่อเด็ก 2 คน ภายในห้องพักพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่า หลายครอบครัวบนดอย มีเด็กอายุ 12-15 ปี ถูกขบวนการนายหน้าล่อลวงมาทำงาน ก่อนจะพาไปขายบริการทางเพศ ซึ่งได้ข้อมูลอีกว่า ยังมีเด็กบนพื้นที่สูงอีกหลายคนถูกนายหน้าพาไปให้ลูกค้าวีไอพีกระเป๋าหนักข่มขืน

           พบว่าขบวนการนี้หลังจากหลอกล่อเด็กมาขายบริการทางเพศ ใครไม่มาทำก็จะถูกข่มขู่ เนื่องจากพ่อแม่ไม่มีสถานะในสังคม ไม่กล้าที่จะไปแจ้งตำรวจ เมื่อนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปถึง พ่อแม่เด็กเหล่านั้นรู้สึกดีใจมากที่มีคนมาช่วย

แม่เล้า 15 เป็นแค่เอเย่นต์ มีขบวนการใหญ่เบื้องหลัง


ขายตัวทวิตเตอร์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

           เบื้องต้นขบวนการนี้จะให้ เอเย่นต์ 1 คน นำเด็ก 1-2 คน มาขายบริการทางเพศทางออนไลน์ เช่น ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม หากเป็นเด็กที่ยังบริสุทธิ์จะถูกตั้งราคาขายสูง ตั้งแต่ 9,000 - 30,000 บาท กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ มีทั้ง วีไอพี นักธุรกิจ โดยสืบสวนขยายผลจนพบว่า หนึ่งในแม่เล้าคนสำคัญ ที่คอยแบ่งรับผลประโยชน์ คือ น.ส.เอ ซึ่งหนีมาอาศัยที่บ้านเพื่อนชายคนสนิทใน จ.ปทุมธานี ก่อนจะถูกจับกุมในครั้งนี้

           สอบสวนเบื้องต้น น.ส.เอ ยอมรับว่า เป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร โดยตำรวจแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหาในการค้าประเวณี, เป็นผู้ส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนเสี่ยงต่อการกระทำความผิด แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก และความผิดฐานค้ามนุษย์


           สำหรับเด็กหญิงที่ช่วยออกมาได้ จะถูกคุ้มครองในฐานะผู้เสียหายและพยาน ส่วนผู้ต้องหาจะถูกส่งตัวกลับไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.ฝาง และเจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อเนื่องไปถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ

ขายตัวทวิตเตอร์
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ เด็กดอยโดนส่งเมือง ค้ากามให้คนรวย อายุน้อยสุดแค่ 12 ปี ด้านแม่เล้าอายุแค่ 15 อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2565 เวลา 10:32:48 10,576 อ่าน
TOP