x close

หมอโอ๋ งัดหลักฐานโต้โซเนวา หลัง พนง. โยนผิดให้ลูกค้า-ชี้รวยจริงหรือเปล่า พักคืนละห้าแสน


          หมอโอ๋ เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน งัดหลักฐานโต้ หลังมีคนอ้างตัวเป็นพนักงานโยนความผิดให้ลูกค้า บอกสืบแล้วอาจเกิดจากบุหรี่ - พร้อมตอบเรื่องคนมองว่ารวยมาก พักวิลล่าคืนละ 5 แสน

ไฟไหม้รีสอร์ทโซเนวา

          จากกรณีนักแสดงสาว แยม ธมลพรรณ์ และ หมอโอ๋ จากเพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน ออกมาเผยประสบการณ์เฉียดตาย จากเหตุไฟไหม้รีสอร์ต โซเนวา คีรี รีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาวบนเกาะกูด จ.ตราด แถมช่วงที่เกิดเหตุยังไม่มีสัญญาณแจ้งเตือนใด ๆ อีกด้วย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ซึ่งต่อมาทางรีสอร์ตออกมาแสดงความเสียใจ พร้อมยืนยันว่ามีระบบรักษาป้องกันอัคคีภัยนั้น

          อ่านข่าว : สรุปดราม่า แยม - หมอโอ๋ หนีตายไฟไหม้รีสอร์ทโซเนวา คืนละแสน ล่าสุดออกมาแจงแล้ว

ไฟไหม้รีสอร์ทโซเนวา

          อย่างไรก็ตาม มีบุคคลหนึ่งในเฟซบุ๊ก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพนักงานของรีสอร์ตได้ออกมาโพสต์ถึงหมอโอ๋ว่า "คำว่าอุบัติเหตุ ไม่ได้มีใครอยากให้เกิด เขียนกระทู้ใช้คำแย่เกินไป ทางโรงแรมก็พยายามรับผิดชอบมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ถามว่าใครเสียหายมากที่สุด โรงแรมค่ะ รอดูผลพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจ ถ้าไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของโรงแรม ก็คงคดีพลิก !"

          ล่าสุด (8 มีนาคม 2565) หมอโอ๋ เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน มีการโพสต์ถึงเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า "#ความสูญเสียหลายอย่างตีค่าเป็นราคาไม่ได้ พอดีมีคนส่งมาให้ หมอไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้บริหารโรงแรมจริงหรือเปล่านะคะ แต่อยากเรียนให้ทราบว่า ส่วนตัวหมอไม่ได้มีปัญหากับพนักงานที่โรงแรมนี้เลย เพราะพนักงานทุกคนน่ารักมาก แม้เพิ่งจะมาพักได้วันเดียว ก็รู้สึกว่าทุกคนบริการด้วยใจจริง ๆ

          ยิ่งกับผู้บริหารก็ยิ่งไม่อยากมีปัญหา เพราะเราไม่รู้ว่าเขาทำโรงแรมระดับนี้นี่เขาจะใหญ่โตกันขนาดไหน เราทราบว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ เราก็เข้าใจว่าอุบัติเหตุมันเกิดได้ แต่โรงแรมระดับนี้ มันควรมีระบบป้องกันชีวิตที่ปลอดภัย หรือมีระบบช่วยให้เรารอดได้มากกว่านี้"


ยืนยันเขียนเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริง วันเกิดเหตุไม่ได้ยินสัญญาณอะไรเลย


ไฟไหม้รีสอร์ทโซเนวา

          หมอโอ๋ ยืนยันว่า ตลอดเวลาของการเกิดไฟไหม้ ไม่มีใครได้ยินเสียงสัญญาณเตือนใด ๆ ไม่มีสปริงเกอร์ ไม่มีอุปกรณ์ตรวจจับควันทำงาน มีแต่เสียงเรียกโวยวายของคนในครอบครัวกันเองเท่านั้น พนักงานมาถึงตอนที่พวกตนหนีตายกันออกมาเองหมดแล้ว โดยการที่ได้โทร. ตามบัทเลอร์ประจำห้องทางมือถือ ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่รู้เรื่องอะไร แต่ต้องขอบคุณพนักงานของโรงแรมที่ได้ช่วยเหลือ ทำแผล และเคลื่อนย้ายหมอไปโรงพยาบาลแบบปลอดภัย

          หมอได้อ่านแถลงการณ์ของโรงแรมแล้ว ที่บอกว่าโรงแรมมีระบบตรวจจับควันที่ห้องนอน ทุกห้อง เป็นไปได้ว่าห้องที่เกิดไฟไหม้ไม่ใช่ห้องนอน แต่เป็นห้องส่วนกลางของวิลล่า เพราะทุกคนที่อยู่ในห้องนอนยังไม่เจอไฟ เลยหนีตายออกมาได้ทัน

ตอนได้ห้องพักใหม่หลังเกิดเหตุ ผู้บริหารยอมรับเองว่าไม่มีเครื่องตรวจจับควันตรงพื้นที่ส่วนกลาง


          วันที่หมอโอ๋ต้องมาโรงพยาบาลในจังหวัดตราด ครอบครัวที่เหลือตัดสินใจที่จะอยู่ต่อเพื่อรอดูอาการหมอว่าหนักไหม และอยากเดินทางกลับพร้อมกัน ครอบครัวได้ไปนอนที่ห้องพักขนาด 5 ห้องนอน ซึ่งคล้ายกับ 6 ห้องนอนที่เคยพัก น้องชายหมอก็ถามผู้บริหารว่า หลังนี้ พื้นที่ส่วนกลางที่ไม่ใช่ห้องนอน มีเครื่องตรวจจับควันหรือไม่ ผู้บริหารยอมรับเองว่า "ไม่มี" และยังพูดว่าจะติดตั้งเพิ่มเติมให้

ความสูญเสียบางอย่างตีเป็นมูลค่าไม่ได้


ไฟไหม้รีสอร์ทโซเนวา

          โรงแรมสามารถออกมาบอกได้ว่าพบปัญหาที่จุดนี้ และจะพยายามแก้ไขให้ดีขึ้น ดีกว่าการออกมาบอกในแถลงการณ์ที่ทำให้คนเข้าใจว่าตนกล่าวหาโรงแรม จากประโยคที่เขียนว่าคนเสียหายที่สุด คือ "โรงแรม" หมออยากให้เข้าใจว่า ความสูญเสียบางอย่างตีเป็นมูลค่าไม่ได้

          คุณแม่ของหมอเสียโทรศัพท์ 2 เครื่อง ภาพความทรงจำถึงคนที่จากไปทั้งหมดอยู่ในนั้น เรียกคืนมาไม่ได้ ยังไม่รวมถึงแหวน นาฬิกา แทนใจที่คุณพ่อให้คุณแม่ไว้ตอนมีชีวิตอยู่ ส่วนหมอและสามี ที่เป็นอาจารย์โรงเรียนแพทย์ เสียข้อมูลที่เราต้องใช้สอน ทำวิจัย ไปกับคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง ซึ่งเรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหญ่มาก นึกถึงทีไรก็อยากร้องไห้ทุกที

          สามีที่เป็นหมอผ่าตัด อาจใช้งานมือข้างขวาที่บาดเจ็บไม่ได้ไปอีกพักใหญ่ ส่วนลูกสาวหมอเสียของเล่น ตุ๊กตา สมุดบันทึกที่ลูกรักมาก และตอนนี้หมอกระดูกสันหลังยุบ ต้องใส่เสื้อเกราะ ขับรถไม่ได้ไปอีกหลายเดือน ยังไม่รู้ว่าจะมีปัญหาการปวดหลังเรื้อรังระยะยาวไหม ตอนเกิดอุบัติเหตุถ้าพิการหรือเสียชีวิตขึ้นมาจะทำอย่างไร มันตีค่าเป็นมูลค่าไม่ได้จริง ๆ


หมอโอ๋งัดหลักฐานโต้ ลั่นถ้าจะพลิก ก็คงจากเงินและอิทธิพล


          หมอโอ๋ ยืนยัน ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ยังไม่มีใครตื่น ไม่มีใครสูบบุหรี่ ไม่ได้มีปาร์ตี้ ไม่ได้มีปิ้งย่างใด ๆ หลังมีคนส่งมาให้ดูว่ามีคนที่อ้างตัวว่าเป็นพนักงานโรงแรมเขียนคอมเมนต์บอกว่าสืบแล้ว เหตุอาจเกิดจากบุหรี่ หมอคิดว่าอย่าใช้วิธีแบบนี้เลย

          ตอนกำลังจะหนีไฟลงมาจากชั้น 2 หมอหันไปถ่ายรูปกองเพลิงขนาดใหญ่ไว้ เผื่อโรงแรมจะใช้เป็นหลักฐานว่าไฟเริ่มจากตรงไหน ซึ่งส่วนที่เพลิงไหม้นั้น คือพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นห้องนั่งเล่น ลามไปปิดบันไดลงด้านล่างไว้ ทำให้หมอต้องหนีตายมาทางหลังคาด้านข้าง ไม่คิดว่าภาพนี้สุดท้ายจะต้องมาใช้มาเป็นหลักฐานปกป้องตัวเอง คดีนี้ ถ้าจะพลิก ก็คงจากเงินและอิทธิพลจริง ๆ พร้อมขอบคุณที่ทางโรงแรมช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลของหมอแบบไม่มีข้อต่อรองใด ๆ

หมอขอชี้แจง หลังมีคนพูดว่ารวยมาก นอนพักวิลล่าคืนละ 500,000 บาท


ไฟไหม้รีสอร์ทโซเนวา

          พอดีคุณแม่หมอรู้จักกับเพื่อนของผู้บริหาร จึงได้ส่วนลดมากพอสมควร และราคาตอนนี้จริง ๆ ก็ไม่ถึงแล้ว ตนยืนยันไม่ได้รับสปอนเซอร์ ไม่ได้รับรีวิวใด ๆ จ่ายเงินทั้งหมดเต็มจำนวน ส่วนใหญ่น้องชายของหมอที่เป็นนักธุรกิจ ชื่อคุณอ้ำ สามีของ แยม ธมลพรรณ์ อดีตดาราช่อง 7 ก็เป็นคนช่วยจ่ายหลัก ซึ่งหมอก็มาอาศัยใบบุญน้องชายไปเที่ยว หมอยังต้องทำงานหาเงินงก ๆ ผ่อนบ้าน ผ่อนรถอยู่
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอโอ๋ งัดหลักฐานโต้โซเนวา หลัง พนง. โยนผิดให้ลูกค้า-ชี้รวยจริงหรือเปล่า พักคืนละห้าแสน อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2565 เวลา 16:02:24 83,621 อ่าน
TOP