x close

ร้านอาหารแซะแรง ผุดเมนู มะขามเปียกโซดา หลังรัฐบอกมะนาวแพง ใช้แทนกันได้

           ร้านอาหารดังครีเอตเมนูใหม่ บอกเพื่อเอาใจภาครัฐ หลังแนะใช้มะขามเปียกแทนมะนาว เลยจัดให้กับเมนู หมูมะม่วง และมะขามเปียกโซดา


          จากกรณี ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงราคามะนาวในตลาดที่ปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันราคาลูกละ 5 บาท เนื่องจากผลผลิตออกสู่ตลาดลดลง 60 - 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะปัญหาภัยแล้งและอากาศที่แปรปรวนทำให้มะนาวออกลูกน้อยกว่าปกติ ก่อนแนะนำให้ผู้บริโภคหาสินค้าชนิดอื่นมาใช้ทดแทนมะนาวไปก่อน อาทิ มะม่วง หรือมะขามเปียก


          ล่าสุด (8 มีนาคม 2565) ร้านอาหารเลอทาน่า ย่านบางพลี ได้มีการเปิดตัวเมนูใหม่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Letana Hotel & Restaurant 24 Hrs โดยระบุว่า เป็นเมนูที่คิดขึ้นมาเพื่อเอาใจภาครัฐ หลังจากที่ นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ แนะนำให้ประชาชนหันไปใช้มะม่วงหรือมะขามเปียก แทนมะนาวไปก่อนในช่วงนี้ เนื่องจากราคามะนาวที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


          ทั้งนี้ จึงเกิดเป็นเมนูสุดครีเอตอย่าง หมูมะม่วง และมะขามเปียกโซดา ที่ดัดแปลงมาจาก หมูมะนาว และมะนาวโซดา รวมถึงเมนู ชามะขามเปียก ที่ปรับสูตรมาจาก ชามะนาว นั่นเอง ซึ่งเมนูน้ำทั้ง 2 อย่าง ทางร้านจัดเต็มด้วยการใส่มะขามเปียกไปในแก้วเลยทั้งก้อน เรียกได้ว่าได้ดื่มทั้งน้ำ ได้กินทั้งเนื้อ รับประกันความเปรี้ยวจี๊ดใจแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก Letana Hotel & Restaurant 24 Hrs

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารแซะแรง ผุดเมนู มะขามเปียกโซดา หลังรัฐบอกมะนาวแพง ใช้แทนกันได้ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2565 เวลา 10:41:56 11,226 อ่าน
TOP