เอาแล้ว ! ทนายแม่แตงโม รับเคยโกงจริง หลังถูกแฉ แต่..แม๊ไม่รู้เรื่อง ขอโอกาสทำงานหาเงินใช้หนี้

           รวมตัวแฉทนายความแม่แตงโม อดีตเคยมีคดีฉ้อโกง ล่าสุดยอมรับแล้วทำจริง แต่แม่ยังไม่รู้เรื่อง ลั่นมีใจเต็มร้อยอยากทำคดีนี้ ขอโอกาสทำงานเพื่อเร่งหาเงินมาใช้หนี้

ทนายตั้ม

          วันที่ 8 มีนาคม 2565 ทนายตั้ม ษิทรา โพสต์ตอกกลับ แม่แตงโม หลังบอกไม่ไว้ใจให้ทำคดีลูก โดยบอกว่า "แม่บอกผมพูดจาไม่น่าเชื่อถือ ประวัติไม่ดี ไม่ไว้ใจ เชื่อจากคนที่ใส่ร้ายผมและแพ้คดีไปแล้ว ผมถามคำเดียวครับ แม่ได้เช็กประวัติทนายข้างตัวแม่บ้างหรือเปล่า ข้อมูลหลังไมค์ที่แหล่งข่าวส่งให้ผม บอกได้คำเดียวว่าแซ่บไม่ไหว


          ขณะที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "อ้าว ทนายแม๊เคยมีคดีฉ้อโกงผู้เสียหายเป็นสิบ ? คือยังไงแม๊ ?"


          ด้าน เพชร กรุณพล ได้ทวีตข้อความระบุว่า มีคนโทร. มาแจ้งว่าถูกทนายที่แม๊จ้างโกงเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว อยากจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง….. มีเรื่องใหม่ ๆ ทุกวันคดีนี้มันจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหนเนี่ย  

          ต่อมา ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้มาให้สัมภาษณ์เคลียร์ดราม่าดังกล่าว ในรายการ ดราม่าวันนี้ ที่มี บุ๋ม ปนัดดา เป็นพิธีกร ยอมรับว่า อดีตช่วง 4-5 ปีที่แล้ว เกิดปัญหาเศรษฐกิจในครอบครัว พ่อแม่เสียชีวิตไร่เรี่ยกัน มีหนี้สินจากการเอาที่ดินไปจำนองแล้วก็จะหลุด ทางผมเองยังเรียนนิติศาสตร์ปี 1 - ปี2 ผมได้ขอยืมเงินของคนที่รู้จักและเพื่อน ๆ แต่ตอนนั้นหาเงินคืนเขาไม่ทันจริง ๆ ตอนนั้นตนยังเป็นทะแนะ เรียนอยู่ปี 1 กำลังจะขึ้นปี 2 จัดรายการวิทยุก็เลยได้ออกอากาศไปและมีโอกาสได้รู้จักกับพี่ ๆ ทนายหลายคน และผู้คนอื่น ๆ ทำให้มีคนมาขอความช่วยเหลือจากผมให้ทำคดี



          โดยขอให้ผมแนะนำทนาย ผมก็แนะนำให้ ในช่วงนั้นผมเพิ่งเริ่มเรียนไม่รู้ว่าการที่ทำแบบนั้นมันมีความผิดนะ แต่เนื่องจากตอนนั้นยอมรับว่าต้องการหาเงินไปไถ่ถอนที่ดิน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไถ่ถอนไม่ได้อยู่กับคุณป้าอยู่ จริง ๆ แล้วหนี้ผมแสนกว่าบาท ที่ผ่านมาที่ผมยืมเอามาใช้จ่ายเคลียร์ดอกเบี้ย ที่บอกว่าผมยืม 20-30 คน ผมก็อยากดูหลักฐาน ตอนนี้ผมเป็นทนายความ ด้วยอาชีพและศักดิ์ศรีของผม แต่ก่อนยอมรับว่าผมยังไม่ได้เป็นทนายความ ผมอยากจะขอโอกาสนะครับ ใครที่เป็นเจ้าหนี้ผม แล้วบอกว่า ผมหลบหน้าหลบตา และโดนข่มขู่ เลยต้องออกมาจากจุดนั้น

          ก่อนหน้านี้ติดต่อเจ้าหนี้ได้แล้ว แต่ทุกคนไม่ยอมจะให้เคลียร์เดี๋ยวนั้น ผมก็ยอมรับว่าผมผิดเอง ผมหาเงินคืนเขาไม่ทัน ตอนนั้นผมก็จบนิติศาสตร์พอดี ยังไม่ได้สอบตั๋วทนาย พอจบผมก็รีบเข้ากรุงเทพฯ ทันที มาสอบตั๋วทนาย หลังจากที่ผมออกมามีการข่มขู่ผม กลัวเรื่องความปลอดภัยก็เลยปิดเบอร์มือถือนั้นไป แล้วเข้ามาหางานทำในกรุงเทพฯ ตั้งใจว่าถ้าสอบได้ มีเงินสักก้อนหนึ่งจะเอาไปใช้หนี้เขา เพราะกระดูกบรรพบุรุษยังอยู่ที่อุดร


          โฟนอินคุณมุก เจ้าหนี้ทนาย : ตอนนั้นได้มาติวสอบเข้านิติศาสตร์ มีช่วงหนึ่งทนายเขาหายตัวไปเลย 20,000 บาท และมีย่อย ๆ อีก รวมเป็น 30,000 กว่าบาท และได้ติดต่อเจ้าหนี้คนอื่น ๆ ไว้แล้วด้วย อยากเจอต่อหน้า ถ้าได้เงินคืนจะไม่ติดใจเอาความ พรุ่งนี้มีไปออก 3 รายการ แต่ไม่ได้ถึงขั้นอยากแก้แค้นอะไร

          ทนายกฤษณะ ได้บอกว่า ให้โทร. มาได้เลย ถ้าท่านใดที่ผมเป็นหนี้อยู่ อาจจะลืมไปบ้าง ผมยืนดีที่จะขอเคลียร์คืนหนี้ ผมโทษตัวเอง ผมอยากเคลียร์เพราะผมกำลังทำคดีที่ทุกคนกำลังมอบความไว้วางใจให้ผม ถ้าผมไม่เคลียร์ตรงนี้ ต่อไปผมไม่มีหน้าไปรับคดีอื่น ๆ ซึ่งตัวเองก็ยังไม่ดีพอ แต่ผมอยากขอโอกาส ถ้าท่านใดมีคดีความที่คิดว่าผมสามารถช่วยได้ ให้ผมได้มีรายได้ใช้หนี้เขาได้ ผมยินดีนะครับ ผมอยากจะเคลียร์หนี้ อยากจะกลับบ้านไปเจอญาติ ๆ อยากเคลียร์ตรงนี้จริง ๆ ผมอึดอัดมานานแล้ว ผมขอโอกาสหน่อยนะครับ


          คุณแม่แตงโมยังไม่ทราบเรื่องนี้ครับ ถ้าคุณแม่ขอถอนผมออกจากการเป็นทนายคดีน้องแตงโม คือตัวผมเองมีความมั่นใจในการทำคดีนี้ได้ ประวัติที่ผ่านมาผมขอโทษ ผมขอโอกาสในการเป็นทนายความแก้ไขข้อที่ผิดพลาดมา การหนีปัญหาผมทราบว่ามันมีผลถึงวันนี้เลย ผมตั้งใจมีเจตนาอยากจะชดใช้ ผมตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำคดีน้องแตงโมมาก ขอโอกาสให้ผมได้แสดงฝีมือ ผมมีใบอนุญาตทนายความแล้ว

          ผมทำคดีนี้ผมไม่ได้เรียกร้องเงินจากคุณแม่เลยสักบาท ผมบอกว่า ถ้าคุณแม่ให้ผม ผมจะแบ่งทำบุญให้น้องแตงโม ผมเสนอตัวเข้ามาเอง คำแรกคุณแม่ถามว่าคิดค่าทนายเท่าไหร่ ผมบอกว่าแล้วแต่คุณแม่จะให้ผม ผมอยากขอโอกาสให้ผมได้ทำหน้าที่แล้วก็หาหลักฐานให้น้องแตงโม ถ้าผมหาเงินใช้หนี้เขาไม่ได้ด้วยอาชีพตัวเอง ผมเองก็ไม่สมควรเป็นทนายแล้ว ผมขอให้ประชาชนอโหสิให้ผม และเจ้าหนี้ทุกคนผมขอโอกาสอีกครั้งนะครับ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการ ดราม่าวันนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว ! ทนายแม่แตงโม รับเคยโกงจริง หลังถูกแฉ แต่..แม๊ไม่รู้เรื่อง ขอโอกาสทำงานหาเงินใช้หนี้ โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2565 เวลา 22:14:52 70,221 อ่าน
TOP
x close